Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 26/8/2016, 15:54 (GMT+7)

Những ngôi sao đáng chờ đợi ở Champions League năm nay

Dele Alli, Renato Sanches, Marco Asensio... là những tài năng trẻ đáng chú ý khi được góp mặt ở sân chơi danh giá châu Âu cấp CLB.

Dele Alli, Tottenham. Tiền vệ sinh năm 1996 nổi lên như một trong những tài năng đầy hứa hẹn. Alli luôn chiếm một suất đá chính trong đội hình Tottenham cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp trao giải Cầu thủ trẻ hay nhất và lọt vào đội hình chính của tuyển Anh tại Euro 2016.

Marco Asensio, Real Madrid. Sau một mùa giải chơi ở Espanyol dưới dạng cho mượn, Asensio được nhiều CLB liên hệ. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane tin rằng tiền vệ 20 tuổi sẽ sớm trở thành ngôi sao lớn và giữ anh ở lại sân Bernabeu. Asensio lập tức chứng tỏ khả năng với bàn thắng trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Sevilla rồi tiếp tục lập công ở trận ra mắt tại La Liga.

Ousmane Dembele, Dortmund. Muốn biết tiền đạo 19 tuổi này tài năng ra sao, hãy nghe lời nhận xét từ HLV Thomas Tuchel. Ông nói: "Cậu ấy có thể chơi hai chân như một và có khả năng rê bóng tốt. Cậu ấy có thể chuyền bóng và phối hợp với các đồng đội hoặc một đối một với đối phương nhờ kỹ năng rê bóng. Ngoài ra, cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí. Cậu ấy có thể làm mọi thứ". Dembele mới chuyển đến Dortmund hè này từ Rennes và gây ấn tượng mạnh trong những trận giao hữu tiền mùa giải.

Alex Iwobi, Arsenal. Ngay cả HLV Arsene Wenger cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về cách mà Iwobi tiến bộ kể từ khi anh ra mắt đội một vào tháng 10 năm ngoái. Ông nói: "Cách cậu ấy hòa nhập vào trận đấu của chúng tôi thật đáng ngạc nhiên. Các CĐV đã nhìn thấy rất nhiều cầu thủ giỏi qua nhiều năm và họ biết rõ liệu một cầu thủ có đặc biệt hay không". Iwobi là thành viên đội tuyển Nigeria và được các CĐV Arsenal yêu mến.

Marko Pjaca, Juventus. Bản hợp đồng mới của nhà vô địch Italy hứa hẹn sẽ sớm trở thành một ngôi sao ở Serie A. Người đại diện của cầu thủ 21 tuổi này, Marko Naletilic, gọi anh là "sự pha trộn giữa Kaka và Cristiano Ronaldo". Tất nhiên, người đại diện nào cũng dành những lời khen cho thân chủ. Nhưng thực sự, Pjaca đã chứng tỏ khả năng của bản thân và được Milan, Liverpool, Borussia Dortmund, Schalke, Wolfsburg và Fiorentina theo đuổi trước khi cập bến Juventus với giá 28 triệu đôla.

Renato Sanches, Bayern Munich. Một vài người đã hoài nghi về chính sách chuyển nhượng của Bayern khi họ bỏ ra đến 40 triệu đôla để mua Sanches từ Benfica. Đặc biệt là khi biết những điều khoản trả thêm có thể khiến giá của tiền vệ người Bồ Đào Nha tăng lên đến 90 triệu đôla. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Sanches ở Euro 2016, không ai còn đặt dấu hỏi về khả năng của anh nữa. Sanches được mệnh danh là "Clarence Seedorf mới".

Leroy Sane, Man City. Có những nghi ngờ về việc liệu Man City có trả giá quá đắt cho tuyển thủ Đức hay không. Nhưng với 57 triệu đôla đã bỏ ra, đội chủ sân Etihad rõ ràng đã đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ chạy cánh 20 tuổi. Sane đá trận đầu tiên ở Champions League hồi tháng Ba và gây ấn tượng. Anh ghi một bàn thắng đẹp vào lưới Real Madrid ở vòng 1/8 khi vào sân từ ghế dự bị. Sane được Lothar Matthaus đánh giá cao và tất nhiên, Pep Guardiola cũng vậy.

Sime Vrsaljko, Atletico Madrid. Cùng với Marko Pjaca, Vrsaljko nằm trong lứa cầu thủ trẻ mới nổi của bóng đá Croatia. Hậu vệ phải này từng thi đấu ở Champions League dưới màu áo Dinamo Zagreb nhưng năm nay, anh sẽ khoác áo một ứng cử viên vô địch, sau thương vụ trị giá 18 triệu đôla. Vrsaljko có thể chơi được cả ở hành lanh trái, như vai trò của anh ở Euro 2016.

Jean-Kevin Augustin, PSG. Tiền đạo 19 tuổi từng bày tỏ sự thất vọng ở mùa giải trước vì ít được ra sân. Tuy nhiên, sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic sẽ mang lại cơ hội cho Augustin. Cầu thủ sinh ở Paris này ghi sáu bàn cho đội tuyển Pháp tại giải U19 châu Âu mùa hè vừa qua và PSG đã từ chối mọi lời đề nghị hỏi mượn để giữ anh ở lại sân Công viên các hoàng tử. Rất có thể, dưới triều đại của HLV Unai Emery, Augustin sẽ có dịp tỏa sáng.

Julian Brandt, Bayer Leverkusen. Bị loại khỏi đội hình tuyển Đức dự Euro 2016 vào phút chót nhưng Brandt là thành viên của tuyển Olympic quốc gia giành HC bạc tại Rio de Janeiro. Brandt cần một chút thời gian nghỉ ngơi nhưng anh sẽ sớm trở lại với vai trò quan trọng trong đội hình của Leverkusen tại Champions League. Mùa giải năm ngoái, Brandt trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sáu trận liên tiếp tại Bundesliga kể từ sau thời của Gerd Muller.

Quang Huy