Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 12/12/2014, 10:51 (GMT+7)

Ronaldo vắng bóng trong đội hình tiêu biểu vòng bảng C1

Với việc chỉ ghi 5 bàn, trong đó có nhiều penalty, CR7 không được chọn vào đội hình tiêu biểu của trang Goal.com. Hai vị trí tiền đạo thuộc về Messi và Luiz Adriano.

Thủ môn Tomas Vaclik, đội Basel

Trừ thất bại 1-5 trước một Real quá mạnh, Vaclik chơi tốt trong cả năm trận còn lại. Thủ môn này thực hiện được tổng cộng 27 lần pha cứu thua trong toàn bộ vòng bảng, gồm cả những pha cứu thua mang tính quyết định trong hai trận gặp Liverpool.

Hậu vệ trái Marcelo, Real Madrid

Nhà đương kim vô địch là đội duy nhất toàn thắng sáu trận tại vòng bảng và chỉ để lọt lưới hai bàn. Hàng phòng ngự, đặc biệt là Marcelo, có đóng góp lớn vào thành công đó. Một mình hậu vệ này tạo ra 14 tình huống tấn công nguy hiểm và có hai đường chuyền dọn cỗ thành công.

Trung vệ Aymen Abdennour, Monaco

Sau màn khởi đầu chậm chạp, Monaco vẫn giành được vị trí dẫn đầu. Abdennour có đóng góp lớn vào thành công đó, đặc biệt là hai chiến thắng quyết định trước Leverkusen và Zenit.

Trung vệ John Terry, Chelsea

Thủ quân của Chelsea không chỉ duy trì thành công vai trò trái tim hàng thủ mà còn góp hai bàn trong năm trận đầu vòng bảng. Đội chủ sân Stamford Bridge nhờ đó không thua trận nào và chiếm vị trí dẫn đầu.

Hậu vệ phải Juanfran, Atletico Madrid

Juanfran thực hiện được ba đường chuyền dọn cỗ và đóng góp vào thành tích giữ sạch lưới năm trong sáu trận của Atletico. Hậu vệ 29 tuổi này vẫn là sự lựa chọn số một bên hành lang phải của HLV Diego Simeone.

Tiền vệ cánh phải Arjen Robben, Bayern Munich

Hai bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ trong năm trận không đủ để nói lên hết đóng góp của Robben. Trên thực tế tiền vệ này đóng vai trò chủ đạo làm nên trận thắng hủy diệt trước Roma, CSKA và gây ra nhiều vấn đề cho Man City hơn bất kỳ đồng đội nào.

Tiền vệ trung tâm Nemanja Matic, Chelsea

Với hai bàn thắng, một đường chuyền dọn cỗ, 38 cú chuồi bóng và 11 lần đánh chặn thành công mà không phải nhận lấy một thẻ vàng, Matic thực sự là tiền vệ chơi hiệu quả nhất của Chelsea tại vòng bảng.

Tiền vệ trung tâm Koke, Atletico Madrid

Koke là cầu thủ có nhiều đường chuyền dọn cỗ nhất (4), nhiều cú tạt nhất (56) và có số lần kiến tạo tình huống nguy hiểm nhiều thứ ba tại vòng bảng (18). Mùa thứ hai liên tiếp tiền vệ 22 tuổi này đóng vai trò nhạc trưởng của Atletico một cách xuất sắc.

Tiền vệ cánh trái Yacine Brahimi, FC Porto

Brahimi có màn ra mắt thuyết phục khi lập hat-trick ngay trận đầu chơi cho Porto tại Champions League. Kết thúc vòng bảng, cầu thủ này có năm bàn và ba đường chuyền dọn cỗ.

Tiền đạo Lionel Messi, Barca

Với tám bàn thắng, M10 đang có sự trở lại thuyết phục trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ này đồng thời đóng vai trò quyết định trong các chiến thắng trước PSG và Ajax.

Tiền đạo Luiz Adriano, Shakhtar Donetsk

Luiz trở thành cầu thủ thứ hai sau Messi ghi năm bàn trong một trận đấu tại Champions League khi tỏa sáng trong trận gặp BATE. Kết thúc vòng bảng, tiền đạo người Brazil này vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với chín bàn, hơn Messi một bàn và Ronaldo đến bốn bàn.

Thúy An