Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 12/4/2014, 07:40 (GMT+7)

Sáu kỷ lục chờ bốn đội dự bán kết Champions League

Nếu vô địch, Bayern, Chelsea, Real hoặc Atletico Madrid sẽ làm nên những điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của chính họ và bóng đá châu lục.

Atletico Madrid từng hai lần đăng quang ở Europa League (2010 và 2012), hai lần đoạt Siêu Cup châu Âu (2010 và 2012), một lần đoạt Cup C2 châu Âu (UEFA Cup Winner's Cup - 1962).

Nhưng họ là cái tên duy nhất trong bốn đội vào bán kết mùa này chưa từng vô địch Champions League. Vì thế nếu Atletico Madrid vượt qua Chelsea để vào chung kết và đăng quang, Champions League sẽ có một nhà vô địch mới toanh.

Nếu Atletico Madrid vô địch, Diego Simeone cũng sẽ lần đầu tiên biết đến mùi vị vinh quang ở sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Real Madrid từng chín lần vô địch Cup C1/Champions League và đang khao khát danh hiệu thứ 10 - giấc mơ lớn và họ luôn gọi bằng cái tên "Decima". Thầy trò HLV Ancelotti vì thế đứng trước cơ hội lớn để lưu danh cùng lịch sử, giúp Real tự phá kỷ lục, trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 10 lần vô địch sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Lịch sử Champions League, kể từ khi mang tên này năm 1992, chưa chứng kiến bất kỳ nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi báu. Bayern Munich đang có cơ hội để phá lời nguyền đó, nếu họ một lần nữa đánh bại Real rồi lên ngôi trong trận chung kết ở Lisbon ngày 24/5.

Chelsea vô địch Champions League rồi Europa League trong hai mùa gần nhất. Họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử lập hattrick vô địch hai sân chơi lớn nhất châu Âu trong ba mùa giải liên tiếp, nếu vượt qua Atletico Madrid rồi sau đó đăng quang ở Lisbon.

Nếu Chelsea vô địch, Jose Mourinho sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá ba lần đăng quang ở Champions League với ba đội bóng khác nhau. Ông trước đó từng nếm vinh quang với Porto (2004) và Inter (2010, trong ảnh).

Phương My