Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 29/5/2016, 07:07 (GMT+7)

Zidane được tung hô, Ronaldo tạo dáng mừng chiếc Cup thứ ba

HLV và các cầu thủ Real Madrid vỡ hòa trong hạnh phúc sau khi đánh bại Atletico ở loạt luân lưu để lên ngôi ở Champions League 2015-2016.

Sau các hiệp chính và phụ hòa nhau 1-1, Real và Atletico phải nhờ đến loạt đá luân lưu để phân định ngôi vương. Ở đó, đội bóng của Zinedine Zidane đã làm tốt hơn đối thủ cùng thành phố Madrid.

Tất cả các cầu thủ của họ, gồm Lucas Vazquez, Marcelo, Gareth Bale, Sergio Ramos rồi Cristiano Ronaldo đều thực hiện thành công. Trong khi đó, bên phía Atletico, Juanfran đá hỏng ở lượt thứ tư.

Đội trưởng Sergio Ramos nâng Cup đầu tiên. Đây là lần thứ 11 trong lịch sử Real lên ngôi ở C1/Champions League - một thành tích vô tiền khoáng hậu, được họ gọi là Undecima.

HLV Zidane được các học trò tung hô. Ông trở thành HLV người Pháp đầu tiên vô địch đấu trường này, và cũng là người thứ hai (sau Miguel Munoz từ giữa thập niên 1960) lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV của Real.

Zidane dẫn dắt đội một của Real chỉ từ tháng 1/2016, sau khi Rafael Benitez bị sa thải. Thời còn thi đấu, ông từng cùng đội bóng Tây Ban Nha đăng quang ở Champions League mùa giải 2001-2002.

Pepe chuẩn bị sẵn gậy selfie để chụp ảnh ăn mừng cùng đồng đội.

HLV 43 tuổi chụp ảnh lưu niệm bên gia đình. Các con trai của Zidane cũng theo nghiệp bóng đá, và tập luyện trong hệ thống trẻ của Real.

Ronaldo tạo dáng trước rừng ống kính. Tiền đạo người Bồ Đào Nha giơ ba ngón tay biểu trưng cho ba danh hiệu Champions League mà anh giành được (một ở Man Utd và hai ở Real).

Mùa này Ronaldo là cầu thủ lập công nhiều nhất ở Champions League (16). Anh cũng là người nắm kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB (17 bàn, mùa giải 2013-2014).

Sergio Ramos có màn mừng chiến thắng quen thuộc, theo kiểu võ sĩ đấu bò - một môn thể thao truyền thống của Tây Ban Nha. Trung vệ người Tây Ban Nha chính là tác giả bàn mở tỷ số trận này, ở phút 15. Anh cũng là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở hai trận chung kết Champions League. 

 

Trận trước diễn ra cách đây hai năm, trước chính Atletico. Khi đó Ramos ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, mở ra chiến thắng ngược dòng 4-1 cho Real sau khi đá hiệp phụ.

Tương tự như trận chung kết ở Lisbon năm 2014, Ramos lại cắt lưới mang về nhà làm kỷ niệm hoặc tặng bạn bè, người thân.

Luka Modric được Alvaro Arbeloa - người sẽ rời Real sau mùa hè nay - cõng trên vai, mang Cup diễu hành khắp sân.

Gareth Bale - cầu thủ đắt giá nhất thế giới - lần thứ hai được nâng cao chiếc Cup danh giá. Tiền vệ người xứ Wales chơi trọn 120 phút và thực hiện một trong năm quả đá luân lưu cho đội nhà. Cá nhân anh đã có một trận đấu xuất sắc, nổi bật trên hàng công của Real.

 

Ở chung kết gặp Atletico cách đây hai năm, Bale là người ghi bàn có tính bước ngoặt, giúp Real vượt lên dẫn 2-1 trong hiệp phụ. 

Vợ con của các cầu thủ Real cũng xuất hiện trong những bức ảnh lưu niệm tập thể. Theo kế hoạch ngày mai Real sẽ tổ chức ăn mừng tại địa điểm quen thuộc ở Madrid là tượng đài Cibeles.

Lễ đăng quang Champions League
 
 

 

Vĩnh San