Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 24/4/2013, 23:28 (GMT+7)

Người đẹp cờ vua đa tài

Nữ kỳ thủ Natalia Pogonina đang là một trong những ứng cử viên của chương trình truyền hình thực tế "Cô gái tiêu biểu của tháng" rất nổi tiếng của kênh truyền hình Russia-2.

Natalia Pogonina là nữ đại kiện tướng quốc tế người Nga sinh năm 1985.

Học cờ vua từ khi 5 tuổi, Natalia Pogonina sở hữu trong tay rất nhiều thành tích ở đấu trường châu Âu và thế giới với đội tuyển cờ vua Nga.

Natalia được biết đến thêm với nghề viết khi cô chịu trách nhiệm về chuyên mục riêng trên chess.com và viết blog về cờ trên trang Sports.ru. 

Cô còn là bình luận viên trực tiếp các ván cờ hay trên chessgame.com và chessdom.com. 

Năm 2009, cô cùng chồng là Peter Zhdanov tuyên bố tung ra cuốn sách có tiêu đề nóng bỏng "Chess Kama Sutra", nhưng sau đó cuốn sách không được xuất bản dù thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

Cũng trong năm 2009, cô trở thành đại sứ của phần mềm Chess Elite.

Ngoài cờ, cô còn theo học bằng cử nhân luật và là một cô gái sôi động với nhiều sở thích đa dạng. Cô thích nhảy flamenco, yêu âm nhạc, nhiếp ảnh, thể thao, du lịch, văn học và thơ.

Sức lan tỏa của Natalia trong làng cờ vua chưa bao giờ ngừng. Cô tham gia rất nhiều hoạt động quảng bá cờ vua trên mạng internet và trở thành một kỳ thủ hoạt động xã hội năng nổ.

Với thành tích như vậy, Natalia đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho cuộc thi chọn nhân vật nữ tiêu biểu của tháng trên kênh Russia-2. Cùng cạnh tranh với cô là nhiều nữ VĐV xinh đẹp, tài giỏi và một số diễn viên điện ảnh của Nga.