Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 18/3/2017, 07:20 (GMT+7)

Quang Liêm rạng rỡ giương cao Cup vô địch HDBank 2017

Kỳ thủ số một Việt Nam hạnh phúc nâng cao Cup vô địch giữa các kỳ thủ Trung Quốc.

Tối nay 17/3, sau chín ván đấu căng thẳng, Lê Quang Liêm xuất sắc vượt qua hai đối thủ người Trung Quốc là ĐKVĐ Wang Hao (trái) và Bu Xiangzhi (phải) để lên ngôi vô địch. Quang Liêm có bảy điểm trong khi các đối thủ chỉ có 6,5 điểm.

"Tôi rất hạnh phúc trong chiến thắng này", Lê Quang Liêm chia sẻ. "Giải đấu năm nay quy tụ nhiều đối thủ mạnh nên chức vô địch của tôi không hề dễ dàng".

Đây là lần thứ ba kỳ thủ Việt Nam lên ngôi vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank, giải đấu danh giá nhất của làng cờ vua Việt Nam.

Với chức vô địch có được, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong quyết định tặng bằng khen cho Quang Liêm cùng phần thưởng 10 triệu đồng.

Ông Lê Thành Trung, phó Tổng giám đốc HDBank chức mừng nhà tân vô địch giải đấu. "Tôi rất vui và hãnh diện khi Cup vô địch giải thuộc về kỳ thủ Việt Nam", ông Trung nói. "Nhưng, giải đấu đã thành công hơn khi tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, lành mạnh, là cơ hội giao lưu, thặt chặt mối quan hệ giữa con người Việt Nam với thế giới".

Vô địch ở nội dung này của nữ thuộc về VĐV Saduakassova Dinara người Kazathstan với 5,5 điểm có được.

Kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi đoạt phần thưởng vô địch lứa tuổi U16. Qua chín ván đấu với các đối thủ mạnh, Anh Khôi đạt 5,5 điểm và xếp hạng 16 chung cuộc.

Tốp ba kỳ thủ đoạt thứ hạng cao nhất ở bảng Challengers, trong đó kỳ thủ Nguyễn Huỳnh Tuấn Hải đoạt ngôi vô địch.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho kỳ thủ nhỏ tuổi đạt thành tích tốt là VĐV Đặng Anh Minh (sinh năm 2008)và giải cao niên cho kỳ thủ Brown Geoffrey M (sinh năm 1953).

Một gia đình hâm mộ kỳ thủ Quang Liêm và mang con đến chụp hình "lấy hơi".

Đức Đồng