Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 25/4/2014, 11:23 (GMT+7)

Ảnh đẹp chặng 7 giải đua xe đạp Cup Truyền hình

Với sự trợ giúp của các đồng đội, tay đua Đinh Quốc Việt đã vươn lên "xé" áo vàng của Vạn An sau chặng đua thứ bảy diễn ra sáng nay (25/4) tại Nha Trang.

Sáng nay, chặng bảy nội dung đồng đội tính giờ Cup xe đạp Truyền hình TP HCM diễn ra tại Nha Trang.

Các tay đua phải thực hiện 3 vòng đua, tổng lộ trình 46,5km.

Trước khi bước vào chặng đua này, tay đua Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt TP HCM) được giới chuyên môn dự đoán nhiều khả năng xé áo vàng vì anh có các đồng đội giỏi ở nội dung tính giờ. Trong ảnh, Quốc Việt đang khởi động để bước vào nội dung mang tính quan trọng này.

Tay đua đang giữ áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An làm máy kéo của đội An Giang để hy vọng giữ được áo vàng.

Nội dung đồng đội tính giờ lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở cúp truyền hình sau hai 26 lần tổ chức. Theo ông Lê Văn Phú, trưởng Ban điều hành cuộc đua, sở dĩ năm nay có nội dung này vì xe đạp Việt Nam vừa đoạt HC Vàng SEA Games 27 ở nội dung đồng đội tính giờ, Ban tổ chức muốn tạo điều kiện để xe đạp Việt Nam duy trì và phát triển hơn nữa nội dung thế mạnh của Việt Nam.

Các đội đua đi với tốc độ cao, đạt trung bình 48,161 km/h.

Đông đảo người dân Nha Trang ra cổ vũ cho các đội đua ở đích đến.

Sau 59 phút 48 giây, đội Suntek Sao Việt TP HCM về đích đầu tiên. Tay đua Đinh Quốc Việt (giữa) được hai đồng đội Mai Nguyễn Hưng và Lê Văn Duẩn kéo về đích, để "xé" áo vàng của Vạn An.

Dù rất nỗ lực, ê-kíp An Giang không thể bảo vệ được chiếc áo vàng cho Vạn An sau chặng đua này.

Đinh Quốc Việt chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi các đồng đội đã chiến đấu tới cùng để đưa tôi về đích, đoạt chiếc áo vàng này. Chiến thuật hợp lí của Ban huấn luyện cũng là điều quan trọng để chúng tôi chiếm áo vàng. Thành tích này là kết quả chung của toàn đội đua chứ không của riêng tôi".

Bên cạnh áo vàng đoạt được sau chặng đua này, đội Suntek Sao Việt TP HCM còn đoạt ngôi nhất đồng đội, hạnh nhì là An Giang và hạng ba thuộc về Vĩnh Long.

Sau chặng đua này, các tay đua được nghỉ một ngày tại Nha Trang để hồi phục thể lực trước khi bước vào chặng đua thứ tám diễn ra ngày 27/4. Đây là chặng đua mang tính quyết định đến các thứ hạng khi các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo Giang Ly và Khánh Lê có độ cao 1.500 mét so với mức nước biển để lên Đà Lạt, đường dài 138 km.

Đức Đồng