Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/4/2015, 11:14 (GMT+7)

'Ngôi sao đen đủi' thắng lớn chặng một Cup Truyền hình

Lê Nguyệt Minh, tay đua từng bị tai nạn phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, đã trở lại và giành cú đúp giải thưởng chặng một Cup xe đạp Truyền hình TP HCM 2015.

Sáng nay 11/3, cuộc đua xe đạp tranh Cup Truyền hình TP HCM 2015 khai mạc tại thủ đô Hà Nội.

Tại chặng thi đấu thứ nhất, các tay đua chạy quanh Hồ Hoàn Kiếm với tổng cộng 25 vòng.

Tham dự cuộc đua năm nay có 88 tay đua đến từ 12 CLB đua xe đạp mạnh nhất nước tham dự. Giải thưởng năm nay tăng cao với chiếc áo vàng chung cuộc 100 triệu đồng, áo xanh, áo đỏ là 40 triệu. Vô địch đồng đội được 80 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác.

Cúp xe đạp Truyền hình TP HCM được xem là tour đua khắc nghiệt và hấp dẫn nhất trong làng xe đạp thể thao Việt Nam. Cuộc đua lần thứ 27 này có ý nghĩa kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Các tay đua xuất phát tại thủ đô Hà Nội và trải qua các cung đường của tổ quốc trước khi về đích tại Dinh Thống nhất (TP HCM) vào trưa 30/4.

Trong ngày khai mạc sáng nay, đông đảo người hâm mộ Thủ đô đã ra đường đua cổ vũ cho các VĐV. 

 

Giải đua này còn là dịp để các tuyển thủ quốc gia môn xe đạp thử sức, tập dợt để chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.

Mới là chặng đầu tiên nên các tay đua còn giữ sức, họ kìm kẹp nhau khá kỹ. Tổng lộ trình dài 2.089 km đòi hỏi các tay đua phải có một thể lực sung mãn, dẻo dai và chiến thuật hợp lý. 

Chỉ đến những vòng cuối, các tay đua mới bung hết sức để về đích.

Tay đua trẻ Lê Nguyệt Minh của đội VUS TP HCM xuất sắc thắng chặng sau cú nước rút dũng mãnh. Với thành tích này, Nguyệt Minh giành áo vàng lẫn áo xanh sau chặng một.

"Trải qua nhiều rủi ro trên đường đua, từng bị tai nạn nghỉ một năm, chỉ được tập luyện cùng các đội đua lão tướng và bây giờ mới trở lại đua chuyên nghiệp nên chiến thắng này quá hạnh phúc với tôi", Nguyệt Minh chia sẻ cùng VnExpress.

Bên cạnh cuộc đua, nhà tài trợ chính cũng trao 20 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.


Ngày mai 12/3, đoàn đua xuất phát đi Thanh Hóa dài 155 km.

Đức Đồng