Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 1/3/2015, 00:00 (GMT+7)

Tay đua Thái Lan nhất chặng một giải xe đạp nữ mừng ngày 8-3

Chặng đua mở màn diễn ra tại Bình Dương, và sẽ kết thúc tại đây đúng ngày Quốc tế phụ nữ.

Ngày 28/2, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cup Biwase đã khai mạc tại Bình Dương. Đây là lần thứ năm giải được tổ chức nhằm chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tham dự giải năm này có 63 tay đua đến từ 11 đội đua mạnh trong nước và hai đội khách mời quốc tế là Thái Lan và Kazakhstan. Theo ông Âu Xuân Đôn, phó Chủ tịch Liên đoàn môtô xe đạp Việt Nam đây là cơ hội bổ ích và tốt nhất cho các tay đua nữ có dịp có xát, tập huấn và tích lũy kinh nghiệm hướng đến SEA Games 28.

Sau hiệu lệnh xuất phát, các tay đua nữ bước vào tranh tài năm vòng đua quanh thành phố với tổng chiều dài 50 km.

Nét mới của giải lần thứ năm này là các tay đua nữ lần đầu tiên phải leo đèo. Cụ thể, họ sẽ tranh chấp chiếc áo đỏ vua leo núi bằng ba ngọn đèo Bảo Lộc, Lan Anh và Frenn (Đà Lạt). 

Ngoài ra, còn có nhiều giải thưởng lớn như áo vàng, áo xanh, áo trắng, áo hồng, chức vô địch đồng đội... với tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng. Các tay đua sẽ tranh tài qua chín chặng đua với tổng chiều dài 700km đi qua các tỉnh thành phố như Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Vũng Tàu và về đích tại Bình Dương vào ngày 8/3.

Với sự hiện diện của các tay đua nước ngoài, các cuộc tranh tài trong chặng một diễn ra quyết liệt và hấp dẫn người xem.

Sau một tiếng 21 phút 24 giây, tay đua người Thái Lan Supuksorn Nuntana giành chiến thắng chặng một, tốc độ trung bình 38,329km/h. Chiến thắng này giúp cô tạm giữ áo xanh và áo vàng.

 


Ngày 1/3, đoàn đua bước vào chặng hai từ Đồng Nai đi Bảo Lộc dài 82 km.

Đức Đồng