Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 21/7/2014, 11:47 (GMT+7)

10 cầu thủ hồi hộp chờ quyết định từ Van Gaal

Man Utd nhiều khả năng chia tay một số cầu thủ trước khi mùa giải mới khởi tranh. Một số ngôi sao chưa được khám phá hết cũng muốn gây ấn tượng với tân HLV Louis Van Gaal.

Tiền vệ Tom Cleverley

Cleverley không đạt được phong độ và sự tiến bộ như mong đợi dưới thời cựu HLV David Moyes. Đó là lý do giải thích tại sao Louis Van Gaal quyết định mua Ander Herrera ngay sau khi ký hợp đồng với Man Utd. Việc chỉ còn hợp đồng một năm có thể khiến Man Utd sớm bán Cleverley trong kỳ chuyển nhượng hè. Trong hai tuần du đấu Mỹ, tiền vệ 24 tuổi này cần nhanh chóng gây ấn tượng với tân HLV.

Video những pha bóng hay nhất của Cleverley tại Man Utd.

Tiền đạo Wayne Rooney

Trong sơ đồ 4-3-3 của Van Gaal, Rooney nhiều khả năng phải cạnh tranh với Robin van Persie cho một suất đá trung phong. Nếu không gây được ấn tượng với HLV mới, ngôi sao người Anh có thể phải ra đi để nhường chỗ cho Edinson Cavani hoặc Angel di Maria.

Video 10 bàn đẹp nhất của Rooney ghi cho Man Utd mùa 2013-14.

Tiền vệ cánh Ashley Young

Van Gaal đang tìm một cầu thủ đá cánh kiểu như Arjen Robben của tuyển Hà Lan và Young có một cơ hội giành suất đá chính. Tiền vệ này cũng có thể ở lại đóng vai dự bị trong trường hợp Angel di Maria gia nhập Old Trafford.

Ashley Young - Cầu thủ chưa gặp thời với Quỷ đỏ.

Tiền vệ Shinji Kagawa

Kagawa đang có một lợi thế không nhỏ trong cuộc chạy đua giành suất đá chính. Vào mùa giải cuối cùng Van Gaal dẫn dắt Bayern (2010-2011), ngôi sao Nhật Bản này gây ấn tượng mạnh bên phía đội bóng đối địch Borussia Dortmund. Nếu khôi phục được phong độ cũ, Kagawa có thể trở thành một Sneijder mới trong mắt tân HLV.

Video thăng trầm của Kagawa tại Man Utd.

Hậu vệ Chris Smalling

Không còn cặp trung vệ Rio Ferdinand - Nemanja Vidic, Man Utd cần một cầu thủ đủ bản lĩnh để vực dậy hàng phòng ngự. Smalling có thể là một cầu thủ như thế nếu chơi tiến bộ hơn so với mùa trước, mùa được coi là đột phá với anh khi vào sân 38 trận.

Video mùa giải đột phá của Smalling.

Tiền vệ Darren Fletcher

Sự trở lại của Anderson và Zaha khiến hàng tiền vệ Man Utd trở nên chật chội. Fletcher có thể trở thành một trong những cầu thủ phải ra đi đầu tiên dưới triều đại Van Gaal, do vấn đề phong độ và tuổi tác.

Fletcher - Tiền vệ mạnh mẽ của Man Utd.

Tiền vệ Marouane Fellaini

Cầu thủ được coi là bản hợp đồng thất bại của Man Utd mùa trước vừa có một màn trình diễn tích cực tại World Cup. Tuyển Bỉ của Fellaini vào đến tứ kết và chỉ thua sít sao trước Argentina. Màn trình diễn này có thể đem lại một cơ hội cho Fellaini dưới triều đại Van Gaal - HLV từng làm "sống lại" nhiều ngôi sao gạo cội ở Bayern Munich.

Video thời đỉnh cao của Fellaini.

Tiền đạo Javier Hernandez

Van Gaal đang cần những cầu thủ khát khao chiến thắng để đưa Man Utd trở lại vinh quang. Đây có thể là một cơ hội cho Javier Hernandez đột phá vào đội hình chính sau nhiều năm ngồi ghế dự bị cho Rooney và Van Persie.

9 bàn của Javier Hernandez ghi cho Man Utd mùa 2013-14.

Tiền vệ cánh Wilfried Zaha

Ngôi sao từng khiến Man Utd phải chi 10 triệu bảng có cơ sở để tin vào Van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan vừa trình làng một đội tuyển trẻ giàu sức sống tại World Cup. Xa hơn, chính Van Gaal đưa Thomas Muller lên hàng ngũ ngôi sao vào năm 2010 ở Bayern.

Zaha - Tài năng chưa có đất dụng võ tại Man Utd.

Tiền vệ Anderson

Van Gaal đang cần một tiền vệ đánh chặn kiểu như Nigel de Jong ở tuyển Hà Lan và Anderson có thể lọt vào "mắt xanh". Cầu thủ người Brazil này có sẵn tố chất hai tố chất là lối chơi càn lướt và thể lực dồi dào. Điểm yếu mà Anderson cần khắc phục và kinh nghiệm phòng ngự. 

Video những pha bóng hay nhất của Anderson tại Man Utd.

Thùy Dương