Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/8/2014, 15:14 (GMT+7)

10 điểm nhấn vòng một Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015 đã khởi tranh với nhiều cung bậc cảm xúc. Dưới đây là những nét đáng chú ý của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong vòng đấu đầu tiên vừa qua.

1. Dư âm Tony Pulis:  HLV xuất sắc mùa giải trước rời Crystal Palace chỉ hai ngày trước khi đội bóng có trận đấu đầu tiên với Arsenal. Tuy nhiên, trước một trong những ứng cử viên vô địch, di sản mà Pulis để lại đã giúp Crystal chơi tốt và suýt có điểm nếu không bị Aaron Ramsey chọc thủng lưới ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai.

Palace đã chơi phòng ngự bài bản và các cầu thủ của họ đoàn kết với nhau dù ở trong tình trạng “rắn mất đầu”. Bất kể ai được bổ nhiệm, thành công hay thất bại của người đó sẽ phụ thuộc vào việc có duy trì được sức mạnh mà Pulis đã xây dựng ở sân Selhurst Park hay không.

2. Bản lĩnh của đương kim vô địch Man City: Sau khi gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột như Sergio Aguero, David Silva, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov và Samir Nasri, đương kim vô địch Man City chứng minh vị thế của mình trong cuộc đua năm nay bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Newcastle.

Manuel Pellegrini đã đúng khi đặt niềm tin vào Edin Dzeko mà không mua thêm tiền đạo mới dù ông được ban lãnh đạo bật đèn xanh. Tiền đạo người Bosnia đã có cú đánh gót tuyệt vời giúp David Silva ghi bàn mở tỷ số.  Một khi các tiền đạo còn lại như Aguero và Negredo hồi phục hoàn toàn, cùng với Jovetic đang đạt phong độ cao, hàng công của Man City vẫn đảm bảo cho họ một sức mạnh có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào.

3. Leicester cần được đầu tư bài bản: Câu chuyện của Leiceister City gần giống mới những gì đã xảy ra với Cardiff mùa trước, khi các ông chủ người châu Á tỏ ra mập mờ trong việc đầu tư cho đội bóng. Leiceister đã kiếm được một điểm khó nhọc trong trận ra quân với Everton nhưng HLV Nigel Pearson cần tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha hiện thực hóa lời hứa 300 triệu đôla để bổ sung lực lượng.

Nếu ông chủ người Thái Lan chỉ muốn "ăn xổi", Pearson khó có thể toàn tâm toàn ý giúp Leiceister hiện thực hóa tham vọng ở lại Ngoại hạng Anh sau mùa bóng năm nay.

4. Van Gaal cần khẩn trương ngồi lại với Woodward: Cựu danh thủ Alan Shearer đã thốt lên như thế sau khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Man Utd trong trận ra quân thua Swansea City với tỷ số 1-2. Rõ ràng, Van Gaal không phải là siêu nhân và ông cũng như bao người khác, cần thời gian để hòa nhập với không khí ở Old Trafford.

Man Utd cần thêm ba hoặc bốn cầu thủ chất lượng. Bất chấp việc không được dự Champions League sẽ khiến Old Trafford bớt hấp dẫn hơn với các ngôi sao, Van Gaal cần hội ý gấp với phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward để đánh mẻ cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

5. Monk dập tắt những ngờ vực: Kế nhiệm Michael Laudrup, Garry Monk mới làm việc ở Swansea trong thời gian ngắn. Đội bóng không có nhiều sự bổ sung mùa hè năm nay, thậm chí đang đứng trước nguy cơ mất nhiều trụ cột. Tuy vậy, Monk vẫn giúp đội bóng xứ Wales thể hiện một lối đá phản công sắc bén và vô hiệu hóa được chiến thuật 3-5-2 của Van Gaal.

6. Vấn đề của Liverpool không phải là tấn công: Brendan Rodgers bày tỏ rằng ông muốn có thêm một tiền đạo sau chiến thắng vất vả trước Southampton.Tuy nhiên, vấn đề thực sự của Liverpool trong trận ra quân không phải là vị trí mà Luis Suarez bỏ lại. Bộ ba tiền vệ Morgan Schneiderlin, Victor Wanyama và Steven Davis bên phía Southampton đã quán xuyến toàn bộ khu trung tuyến, trong khi đó Jordan Henderson, Steven Gerrard và Lucas Leiva bên phía Liverpool tỏ ra lép vế. Rodgers có thể giải quyết vấn đề này nếu để tân binh Emre Can đá thay Lucas nhưng cuối cùng ông lại chọn Joe Allen khi thực hiện quyền thay người.

7. West Ham cần thêm sự đa dạng: Được hưởng một quả phạt đền từ rất sớm nhưng cuối cùng West Ham vẫn bị Tottenham đánh bại. Đội chủ nhà thậm chí được chơi hơn người từ phút 30.

Có thể thấy rằng, dù thay hết tiền đạo này đến tiền đạo khác vào sân, Sam Allardyce vẫn không thể giúp West Ham có được bàn thắng. Đội bóng nằm ở phía đông London trình diễn một lối tấn công khô khan và đơn điệu. Big Sam đã không tung một tiền đạo giàu sức sáng tạo như Mauro Zarate vào sân và các CĐV có quyền đặt câu hỏi tại sao tân binh sáng giá này không được trao cơ hội.

8. Remy sẽ có ích cho QPR. Loic Remy không ra sân trong trận thua Hull City nhưng QPR nên làm mọi cách để giữ anh ở lại. QPR đã “bán hụt” Remy một lần cho Liverpool và họ cần phải nhìn nhận rõ rằng ở sân Loftus Road hiện nay không tiền đạo nào có thể bì kịp với Remy về tốc độ, sự khôn khéo và sắc sảo.

Harry Redknapp có vẻ vẫn giận Remy về chuyện đi hay ở, và tuyên bố muốn mua một tiền đạo khác. Tuy vậy, với tầm như QPR, Remy đã là một sự lựa chọn quá tốt và Redknapp nên cân nhắc điều đó.

9. Roy Keane có thể giúp Villa hồi sinh: Cựu cầu thủ Man Utd đã giúp Aston Villa có một lối chơi sáng sủa trong trận thắng Stoke. Hàng loạt những tân binh mà Keane giúp sức đem về Villa Park đã có màn trình diễn không tồi. Joe Cole, Kieran Richardson và Philippe Senderos đạt phong độ cao trong khi tiền vệ người Colombia Carlos Sanchez hòa nhập khá nhanh với bóng đá Anh.

Với việc Christian Benteke sẽ bình phục chấn thương vào tháng 10, Villa cho thấy họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Vấn đề chủ yếu với Keane bây giờ là giữ chân trung vệ đội trưởng Ron Vlaar trước sự quan tâm của các đội bóng khác.

10. Mourinho không nói quá về Fabregas: Jose Mourinho xem Fabregas là chìa khóa thành công của Chelsea ở mùa giải này và tiền vệ người Tây Ban Nha trả lời ông thầy bằng việc để lại dấu giày trong cả ba bàn làm nên chiến thắng 3-1 trước Burnley - trong đó có pha kiến tạo đẳng cấp giúp Andre Schurrle nâng tỷ số lên 2-1.

Burnley có thể không phải là một đối thủ có thể dùng để kiểm chứng sức mạnh lúc này của “The Blues” nhưng việc các tân binh như Diego Costa hay Fabregas tiếp tục duy trì phong độ sẽ giúp Mourinho tạm yên nỗi lo về hàng công.

Nhiều năm qua, Chelsea kiếm tìm giải pháp sáng tạo cho những đợt tấn công và Mourinho tỏ ra rất tự tin khi chơi ván bài tất tay với quân át là Fabregas. HLV người Bồ Đào Nha tự tin tuyên bố: “Barca có thể phí hoài tài năng của Fabregas nhưng Chelsea thì không”.

Di Khánh