Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 21/2/2015, 09:27 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 26 Ngoại hạng Anh

Liverpool sau vụ bê bối do Balotelli tạo ra, Man Utd hành quân đến xứ Wales và Mourinho sẽ dùng thủ môn nào là những điều được chờ đợi ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa – Stoke City (22h thứ bảy, 21/2): Nhanh chóng vào guồng

Trận đấu trên sân nhà trước Stoke tối nay chứng kiến màn ra mắt của tân HLV Aston Villa Tim Sherwood. Vị thuyền trưởng mới không giấu giếm tham vọng tìm kiếm một chiến thắng đầu tay để tiếp nối lợi thế tinh thần đến từ chiến thắng 2-1 trước Leicester City ở vòng năm Cúp FA hồi giữa tuần, qua đó nhanh chóng đưa Villa vào guồng. Ngoài Sherwood, Aston Villa cũng vừa bổ nhiệm trợ lý HLV Kevin MacDonald. Tất cả để hướng đến một kỷ nguyên mới sau sự ra đi của Paul Lambert. Trước trận đấu, HLV của Stoke Mark Hughes cũng cho biết đội khách đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đương đầu với những ảnh hưởng ban đầu mà Sherwood tạo ra tại Villa. 

Chelsea – Burnley (22h thứ bảy, 21/2): Cech hay Courtois?

Kể từ sau Giáng sinh, Jose Mourinho bắt đầu sử dụng Petr Cech ở nhiều trận đấu quan trọng của Chelsea và thủ thành người Cộng Hòa Czech đã có những màn trình diễn tuyệt vời. Cuối tuần trước, kinh nghiệm và phong độ xuất sắc của Cech góp phần lớn giúp Chelsea giành chiến thắng trước Everton. Tuy nhiên, Thibaut Courtois, trong lần trở lại khung gỗ ở trận đấu với PSG tại Champions League một lần nữa chứng tỏ tại sao anh là thủ môn số một ở sân Stamford Bridge chứ không phải người đàn anh đã ở đây 10 năm. Với việc sở hữu hai thủ môn vào hàng xuất sắc và đang có phong độ cao, sẽ là một cơn đau đầu nho nhỏ cho Mourinho để lựa chọn cái tên bắt chính trong trận đấu sắp tới với Burnley.

Crystal Palace – Arsenal (22h thứ bảy, 21/2): Không thể lơ là

Arsenal vẫn đang theo đuổi ba mặt trận: Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Champions League. Vào giữa tuần sau, các học trò của ArseneWenger sẽ có trận đấu với Monaco ở vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, Arsenal không được phép mất tập trung ở trận đấu sắp tới. Crystal Palace đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của Alan Pardew và chỉ một thoáng sơ sảy, “Pháo Thủ” sẽ phải trả giá đắt ở trận derby London này, qua đó hụt hơi trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau. 

Hull City – QPR (22h thứ bảy, 21/2): Tâm điểm Chris Ramsey

Trận đấu đầu tiên sau khi được công bố sẽ giữ chiếc ghế HLV của QPR đến hết mùa, Chris Ramsey hy vọng đội bóng của ông có thể giành chiến thắng, qua đó vượt mặt Hull City trên bảng xếp hạng. Cuối tuần trước, trong vai trò HLV tạm quyền, Ramsey đã gây ấn tượng mạnh khi giúp QPR thắng trận đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này trước Sunderland. Trước trận đấu tối nay, không chỉ giới truyền thông mà cả HLV Steve Bruce và các cầu thủ của Hull City cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Chris Ramsey. Liệu HLV 52 tuổi này có thể tiếp tục giúp QPR giành thêm một trận thắng trên sân khách? 

Sunderland  – West Brom (22h thứ bảy, 21/2): Áp lực cho Poyet

Sau trận thua 0-2 bạc nhược trước QPR, Gus Poyet đã phải viết một bức tâm thư gửi đến các CĐV Sunderland. Mục đích của lá thư là để cảm ơn người hâm mộ và bảy tỏ sự lạc quan nhưng ai cũng hiểu chiếc ghế mà chiến lược gia người Uruguay ngồi đang bị đốt nóng như thế nào. Sunderland chỉ còn cách nhóm xuống hạng hai điểm. Tối nay, họ sẽ có một trận đấu trên nhà hứa hẹn sẽ rất khó khăn trước West Brom. Đội khách chỉ để thua một trận, giành đến năm chiến thắng trong năm 2015 và đang có tinh thần rất tốt dưới sự dẫn dắt của Tony Pulis. Thêm vào đó, West Brom luôn có thành tích rất tốt khi đối đầu với Sunderland, họ giành chiến thắng đến 15 lần và chỉ để thua ba trận. Sunderland chính là đội màWest Brom thắng nhiều nhất trong số các đội bóng của Ngoại hạng Anh năm nay. 

Swansea City – Man Utd (22h thứ bảy, 21/2): Chủ nhà gặp khó

Gary Monk có lý do để buồn phiền khi đội bóng của ông không thể lấy lại phong độ ấn tượng hồi đầu mùa. Bảy trận gần nhất, Swansea chỉ thắng được một lần và bị đội hạng nhất Blackburn hất cẳng khỏi Cúp FA. Phát biểu trước trận đấu, Gary Monk cho rằng việc được nghỉ 10 ngày liên tiếp sẽ giúp Swansea có cơ hội lấy lại phong độ. Bên phía Man Utd, sự trở lại của Robin Van Persie sau khi vắng mặt ở trận đấu với  Preston North End do chấn thương một lần nữa khiến Louis Van Gaal phải đưa ra quyết định về vị trí củaWayne Rooney. Nhiều khả năng, tiền đạo người Anh sẽ đảm đương vai trò ở hàng tiền vệ, nhường chỗ cho Falcao và Van Persie chơi cao nhất. 

Man City – Newcastle (0h30 Chủ nhật, 22/2): Bony ra mắt?

Trở lại sau khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Wilfried Bony được chờ đợi sẽ có trận ra mắt trong màu áo Man City cuối tuần này trước Newcastle. Mặc dù luôn được sử dụng như một trung phong cắm trong màu áo Swansea, Bony nhiều khả năng sẽ phải đá cặp với Sergio Aguero trong sơ đồ hai tiền đạo của Manuel Pellegrini. Ở trận này, Man City sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đang có phong độ tốt James Milner vì chấn thương đầu gối. Bên phía Newcastle, John Carver đang vấp phải sự chỉ trích vì không bổ sung hậu vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, điều này sẽ gây bất lợi cho họ khi đội chủ nhà ra mắt tiền đạo tân binh của họ. Sau trận này, Man City hướng đến trận đấu rất quan trọng với Barcelona ở Champions League và họ cần tính toán kỹ lưỡng việc phân bổ sức lực sao cho hợp lý.

Tottenham  – West Ham (19h Chủ nhật, 22/2): West Ham tìm lại mạch thắng

Bốn trận liên tiếp không giành được chiến thắng nào, đội quân của Sam Allardyce bị tuột xuống vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng. Sau thất bại nặng nề 4-0 trướcWest Brom ở Cúp FA hồi giữa tuần, Allardyce muốn các học trò chơi tốt trên sân Tottenham để xoa dịu người hâm mộ. Tuy nhiên, để giành trọn ba điểm trước Tottenham ở thời điểm hiện tại không hề dễ dàng. Với “gà son” Harry Kane trên hàng công, đội bóng của Mauricio Pochettino sẽ tìm kiếm một chiến thắng để duy trì cuộc đua với Man Utd và Arsenal cho một suất dự Champions League mùa sau. 

Everton – Leicester City (21h05 Chủ nhật, 22/2): Cơ hội giải tỏa cho Roberto Martinez

Áp lực nặng nề với nhà cầm quân người Tây Ban Nha đến từ việc Everton chỉ mới giành được duy nhất một chiến thắng trong năm 2015. Cuối tuần trước, đội bóng vùng Merseyside đã chơi tốt nhưng bị Chelsea đánh bại bằng bàn thắng muộn của Willian. Hàng phòng thủ của Everton là nỗi lo với Martinez. Tuy nhiên, trước hàng công thiếu bài của Leicester, Everton sẽ có cơ hội chơi một trận thoải mái để giải tỏa áp lực mà họ đang phải chịu đựng.

Southampton – Liverpool (23h15 Chủ nhật, 22/2): Southampton đang hụt hơi?

Kể từ sau chiến thắng trước Man Utd vào ngày 11/1, Southampton thi đấu tương đối chật vật. Họ bị Crystal Palace loại khỏi Cúp FA. Swansea ngáng đường họ ngay trên sân nhà bằng cú nã đại bác của Jonjo Shelvey. Southampton không còn giữ được sự quyết đoán trong lối chơi của họ từ đầu mùa trong vài trận gần đây. Ở trận đấu tới, hàng loạt cầu thủ từng là trụ cột của Southampton ở mùa giải trước sẽ trở lại sân St Mary’s dưới màu áo Liverpool. Bên phía đội khách, vụ lùm xùm xoay quanh việc tiền đạo Mario Balotelli giành đá phạt đền với đồng đội trong trận đấu với Besiktas hồi giữa tuần vẫn chưa lắng xuống. Người ta chờ đợi xem các cầu thủ Liverpool sẽ cư xử thế nào với Balotelli ở trận đấu sắp tới với Southampton. 

Di Khánh