Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 24/5/2016, 16:22 (GMT+7)

10 lần gây bão của Van Gaal tại Man Utd

Trong hai mùa giải làm việc ở Man Utd, Louis Van Gaal là tâm điểm của truyền thông Anh với những hành động và phát ngôn gây chú ý.

Dùng các tờ giấy vẽ thống kê chiến thuật để bác bỏ ý kiến rằng Man Utd lạm dụng bóng dài. Sam Allardyce, HLV của West Ham khi ấy, công khai cho rằng Man Utd của Van Gaal là một tập thể chỉ biết chăm chăm chơi bóng dài. Để phản bác ý kiến này, trong cuộc họp báo trước trận gặp Burnley ở vòng kế tiếp, Van Gaal mang theo những tờ giấy phác họa lại chiến thuật của Man Utd và West Ham và trưng ra trước sự ngạc nhiên của các phóng viên.

Bài phát biểu trong bữa tiệc cuối mùa giải 2014-2015 của Man Utd. Van Gaal không phải là người ngại ngùng trong việc thể hiện cái tôi của bản thân và bài phát biểu dài bảy phút của ông đã chứng minh điều đó. Bài phát biểu này của Van Gaal sau đó trở thành một hiện tượng trên mạng và được so sánh với những bài diễn văn của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill.

 

Cựu danh thủ Gary Neville mô tả bài đó là những phút tuyệt vời và vui nhộn nhất anh từng có. Còn Jamie Carragher thì "không thể ngủ khi nghĩ đến bài phát biểu đó".

Mâu thuẫn với Victor ValdesViệc đưa cựu thủ môn Barca về Man Utd của Van Gaal ban đầu được đánh giá cao vì đó là một thương vụ không mất tiền. Van Gaal cũng có mối quan hệ tốt với Valdes trong 13 năm. Tuy nhiên, tình cảm này đổ bể ở mùa hè năm ngoái khi Van Gaal công khai mở cánh cửa "đá" Valdes ra đường. "Mùa giải vừa qua, anh ta từ chối chơi cho đội dự bị. Có những khía cạnh khác bạn cần khi làm thủ môn ở Man Utd. Khi bạn không sẵn sàng tuân thủ kỷ luật, chỉ có một cách đó là bạn phải ra đi", Van Gaal tuyên bố.

Gọi nhầm tên Chris Smalling. Trong chuyến du đấu tiền mùa giải 2015/2016 tại Mỹ, khi trả lời câu hỏi của báo chí, Van Gaal sơ suất gọi Smalling bằng tên "Mike", trong khi tên của cậu học trò là Chris. Lúc đó, Van Gaal đã làm việc ở Man Utd một năm và không nhiều người ngờ tới việc ông lại không nhớ tên một trong những cầu thủ của mình. Cho đến khi một phóng viên nhắc tên đúng của Smalling, Van Gaal mới nhận ra ông đã gọi sai tên người ngồi bên cạnh và quay sang xin lỗi.

Hô vang khẩu hiệu "Đoàn quân của Louis Van Gaal" và bắt chước hành động của CĐV. Trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool tại vòng năm Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016, Van Gaal khẳng định các cầu thủ và CĐV đang đồng lòng ủng hộ ông, dù Man Utd để mất bốn điểm trong năm trận đầu. "Các CĐV hét vang mỗi tuần 'đoàn quân của Louis Van Gaal', 'đoàn quân của Louis Van Gaal', thế nên các CĐV đang hài lòng với tôi và các cầu thủ cũng vậy", ông nói. HLV người Hà Lan thậm chí vỗ tay để bắt chước điệu bộ của các CĐV khi hô vang khẩu hiệu trên.

Tận hưởng rượu và bánh mince pie nhé. Tạm biệt! Đó là câu nói Van Gaal dùng để kết thúc buổi họp báo trước trận đấu trong ngày Lễ tặng quà với Stoke ở mùa giải vừa qua. Trong tháng 12, Man Utd trải qua chuỗi sáu trận không thắng. Nổi giận vì bị phóng viên hỏi liệu có nghĩ đến khả năng bản thân bị thay thế bởi Jose Mourinho (người trước đó vừa bị Chelsea sa thải), Van Gaal nói: "Tôi nghĩ là tôi đã bị sa thải rồi. Theo như những gì tôi đọc. Đồng nghiệp của tôi (Jose Mourinho) đã ở đây. Liệu có ai trong phòng này cảm thấy cần xin lỗi tôi?". Cựu HLV Bayern Munich kết thúc màn đáp trả dài bốn phút 58 giây bằng câu: "Tận hưởng rượu và bánh mince pie (món bánh truyền thống trong ngày Giáng sinh ở phương Tây) nhé. Tạm biệt!".

Van Gaal và "gã béo". Vài tuần sau màn nổi nóng với báo chí kỳ Giáng sinh, Van Gaal quyết định không lao vào những cuộc tranh cãi kiểu này nữa. Ông từ chối bình luận về Wayne Rooney, người lập cú đúp trong trận hòa 3-3 với Newcastle. Tuy nhiên, trước khi rời phòng họp báo, Van Gaal quay lại, chỉ vào phóng viên tờ Sun Neil Custis và cảnh cáo người này. "Wayne Rooney đã nhận rất nhiều chỉ trích mùa này và chúng ta sẽ không nói về cậu ta nữa. Các anh đã chỉ trích cậu ta. Không phải tôi. Là các anh", nói đoạn, Van Gaal đi ra ngoài. Tuy nhiên, HLV 64 tuổi nhanh chóng quay lại, đứng ở cửa và chỉ tay vào Neil Custis: "Cả anh nữa, gã béo. Anh đó". 

Muốn cầu thủ đá như hứng tình. Trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Midtjylland, Van Gaal dùng từ "hứng tình" để bày tỏ mong muốn của ông về cách thể hiện của các học trò. "Mong ước là một từ vĩ đại. Tôi thường dùng từ 'hứng tình' để nói với các cầu thủ", Van Gaal tuyên bố.

Cú ngã trong trận gặp Arsenal. Van Gaal cho rằng Alexis Sanchez ăn vạ. Ông bắt chước lại hành động của tiền đạo Arsenal trước mặt trọng tài thứ tư để phản đối việc trọng tài chính Mike Dean không phạt ngôi sao người Chile. Đây là trận đấu mà Man Utd thắng 3-2 nhờ cú đúp của ngôi sao mới nổi Marcus Rashford. Hành động của Van Gaal sau đó trở thành đề tài chế ảnh trên mạng. 

Giật tóc và bạo dâm. Sau trận hòa 1-1 với đội đầu bảng Leicester, Van Gaal nắm tóc một phóng viên Sky Sports và tạo ra một cuộc phỏng vấn sau trận hài hước. Hành động này của HLV người Hà Lan là nhằm thể hiện quan điểm của ông về va chạm giữa Robert Huth và Marouane Fellaini trên sân. Vì vụ này mà cả hai cầu thủ đều bị cấm thi đấu ba trận. "Tôi nắm tóc cậu nhé. Để xem cậu phản ứng thế nào. Tóc cậu ngắn hơn Fellaini đấy nhưng để xem khi bị thế thì cậu làm gì. Mọi người đều phản ứng lại khi bị nắm tóc, chỉ khi bạo dâm thì việc đó mới được chấp nhận. Thế mà họ đã làm điều đó nhiều lần", Van Gaal nói.

Vĩnh San