Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 13/8/2016, 14:59 (GMT+7)

10 ngôi sao mới đáng chờ xem ở Ngoại hạng Anh 2016-17

Mùa giải mới của bóng đá Anh hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của một số tân binh hàng hiệu như Ibrahimovic, Pogba, Xhaka…

Zlatan Ibrahimovic, Man Utd. Tiền đạo này gia nhập Old Trafford theo diện chuyển nhượng tự do từ PSG, ký hợp đồng một năm. Ở tuổi 34, anh vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu của thế giới. Tại Ligue 1 mùa trước, anh ghi 38 bàn giúp PSG tiếp tục thống trị giải vô địch Pháp. Từ Ajax, qua Juve, Inter, Barca, Milan, đến PSG, tiền đạo người Thụy Điển đã giành được tất cả 13 chức vô địch quốc gia trong vòng 15 năm chơi bóng tại các giải hàng đầu châu Âu. Anh luôn có được danh hiệu cùng CLB mới ngay ở mùa giải đầu tiên đầu quân.

 


“Ibrahimovic thì chẳng cần phải giới thiệu nhiều. Con số thông kê nói lên tất cả. Cậu ấy là một trong những chân sút xuất sắc thế giới, là cầu thủ luôn ra sân cống hiến 100% những gì mình có. Cậu ấy đã giành chiến thắng ở hầu hết các giải vô địch quốc gia danh tiếng châu Âu, và giờ cậu ấy có mặt ở giải vô địch quốc gia hay nhất thế giới. Tôi tin sự có mặt của Ibrahimovic sẽ giúp Man Utd gặt hái các danh hiệu”, Mourinho phát biểu trong ngày Ibrahimovic ra mắt tại Old Trafford.

Paul Pogba, Man Utd. Tiền vệ người Pháp trở lại Old Trafford từ Juventus theo hợp đồng kỷ lục thế giới có thời hạn năm năm, với phí chuyển nhượng vào khoảng 117 triệu đôla. Số tiền này phá kỷ lục cũ 111 triệu đôla mà Real Madrid trả cho Tottenham vào năm 2013 để có Gareth Bale.

 

“Pogba là một cầu thủ lớn, và sẽ trở thành một phần quan trọng với một CLB hàng đầu như Man Utd. Chúng tôi là CLB hoàn hảo để giúp cậu ấy trở thành cầu thủ số một thế giới”, Mourinho nhận xét.

 

Granit Xhaka, Arsenal. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Thuỵ Sĩ chuyển tới từ Monchengladbach, với phí chuyển nhượng vào khoảng 51 triệu đôla.

 

HLV Wenger rất hài lòng khi tuyển mộ được sao trẻ này: "Xhaka là một tài năng triển vọng, có kinh nghiệm thi đấu tốt ở cả Champions League lẫn Bundesliga. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu một thời gian dài, và giờ cậu ấy sẽ bổ sung chất lượng cho Arsenal".

Ilkay Gundogan, Man City. Tiền vệ 25 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến sân Etihad từ Dortmund với khoản phí khoảng 30 triệu đôla. Gundogan là cầu thủ ưa thích của Pep Guardiola. Anh là tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Bundesliga mùa trước, nhưng có tiền sử chấn thương nghiêm trọng.

Eric Bailly, Man Utd. Trung vệ 22 tuổi người Bờ Biển Ngà gia nhập sân Old Trafford từ Villarreal, cùng phí chuyển nhượng lên tới 43,6 triệu đôla. HLV Mourinho nhận xét: “Eric có tiềm năng để trở thành một trong những hậu vệ tốt nhất”.

Vincent Janssen, Tottenham. Tiền đạo 22 tuổi này được trao danh hiệu “Johan Cruyff Trophy” 2016, dành cho cầu thủ tài năng nhất năm của bóng đá Hà Lan. Anh gia nhập Tottenham hồi tháng Bảy với phí chuyển nhượng 22 triệu đôla, ký hợp đồng bốn năm.  Janssen trở thành cầu thủ được AZ Alkmaar bán đi với giá đắt nhất trong lịch sử CLB. Mùa trước anh là Vua phá lưới giải Hà Lan với 27 bàn.

Henrikh Mkhitaryan, Man Utd. Tiền vệ tấn công 27 tuổi, thủ quân đội tuyển Armenia, chia tay Dortmund để gia nhập Old Trafford theo hợp đồng bốn năm và phí chuyển nhượng vào khoảng  38,7 triệu đôla. Anh là vua kiến tạo tại Bundesliga mùa trước, với 15 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công, và được các đồng nghiệp bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa bóng..

Ahmed Musa, Leicester. Tiền đạo 23 tuổi, tuyển thủ Nigeria, chuyển từ CSKA Moscow đến sân King Power cùng phí chuyển nhượng kỷ lục của Leicester là 21,4 triệu đôla.

Michy Batshuayi, Chelsea. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra hơn 50 triệu đôla để chiêu mộ tiền đạo tuyển thủ Bỉ từ Marseille. Mùa giải trước, Batshuayi ra sân 36 trận, ghi 17 bàn tại Ligue I, trở thành món hàng hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Nolito, Man City. Tiền vệ này (giữa) gia nhập sân Etihad từ Celta Vigo, với phí chuyển nhượng hơn 20 triệu đôla. Nolito đã ghi được 39 bàn trong 100 trận chơi cho Celta Vigo ở La Liga ba mùa giải gần nhất. Ở Euro 2016, Nolito đá chính trong cả bốn trận, ghi một bàn cho tuyển Tây Ban Nha. Phong độ của Nolito thậm chí từng khiến Barca đánh tiếng muốn đưa anh trở lại Nou Camp như phương án dự phòng cho bộ ba MSN. Tuy nhiên, anh quyết định tới Man City, chủ yếu vì cơ hội làm việc với thầy cũ Pep Guardiola, người đã cho anh ra mắt đội một Barca ở mùa giải 2010-2011.

Một số gương mặt mới đáng chú ý khác: cầu thủ chạy cánh Leroy Sané (ảnh, từ Schalke đến Man City), thủ môn Ron-Robert Zieler (từ Hannover đến Leicester), cầu thủ chạy cánh Sofiane Feghouli (từ Valencia đến West Ham), tiền vệ tấn công Viktor Gorridsen Fischer (từ Ajax đến Middlesbrough),  tiền vệ Pierre-Emile Höjbjerg (từ Bayern tới Southampton), thủ môn  Steve Mandanda (từ Marseille tới Crystal Palace).

Nguyễn Phát