Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 11/8/2015, 08:48 (GMT+7)

10 tân binh nổi bật ở vòng một Ngoại hạng Anh

Mùa giải mới mang đến những hy vọng từ các tân binh được bổ sung trong kỳ chuyển nhượng hè.

Man Utd thắng chật vật Tottenham trận ra quân nhưng vẫn có một vài cầu thủ chơi tốt. Trong số đó là tân binh Matteo Darmian, đá hậu vệ phải. HLV Louis Van Gaal dành lời khen ngợi: "Cậu ấy chơi rất tốt bên phần sân Tottenham và ít khi bị mất bóng. Nếu phải chọn một người chơi hay nhất trận, tôi sẽ nghĩ đến Darmian".

Một tân binh khác của Man Utd là Morgan Schneiderlin (bên phải trong hình) cũng thể hiện tốt. Cựu tiền vệ Southampton đã quá quen với giải Ngoại hạng Anh nên không mất thời gian làm quen với môi trường. Trận gặp Tottenham, anh đá điềm tĩnh, lạnh lùng, giữ bóng chắc.

Yohan Cabaye mới chuyển từ PSG trở lại Ngoại hạng Anh, đầu quân cho Crystal Palace. Tiền vệ người Pháp sẽ là quân bài chiến lược của HLV Alan Pardew mùa này. Trận vòng một, Cabaye ghi một bàn giúp Palace đánh bại Norwich 3-1.

Andre Ayew (bên trái trong hình) nhận được sự quan tâm của nhiều CLB trong hè này nhưng anh quyết định đến Swanseea sau khi hết hạn hợp đồng với Marseille. Ayew có lối đá tinh quái, hành hạ hàng phòng ngự Chelsea hôm 8/8. Ayew ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 với tốc độ lừa bóng và ra chân nhanh.

James Milner đá tiền vệ trung tâm của Liverpool. Thể lực sung mãn và sức mạnh của tiền vệ người Anh giúp tuyến giữa Lữ đoàn đỏ chắc chắn hơn. Milner trong trận gặp Stoke là người tắc bóng, tạt bóng nguy hiểm nhiều nhất.

Dimitri Payet là một trong những cầu thủ giúp West Ham làm nên bất ngờ khi hạ Arsenal 2-0. Payet được mùa về từ Marseille với phí 14 triệu đôla. Anh là người kiến tạo trong bàn đầu tiên của West Ham.

Reece Oxford (bên trái trong hình), xuất thân từ đội trẻ West Ham và là cầu thủ trẻ thứ hai ra sân ở giải Ngoại hạng. Oxford, 16 tuổi chơi ở giữa sân, làm tắt điện những ngôi sao lớn như Mesut Ozil.

Ibrahim Afellay chuyển đến Stoke City theo dạng tự do, khi hết hợp đồng với Barca. Tiền đạo người Hà Lan có tố chất và kỹ thuật.

Georginio Wijnaldum (ở trước trong hình) là một cỗ máy đầy năng lượng ở hàng tiền vệ. Wijnaldum mang lại những điều mà Newcastle còn thiếu vài năm trở lại đây: hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực và không ngại tiến lên.

Raheem Sterling chơi nỗ lực trong trận ra mắt, thắng West Brom với tỷ số 3-0. Anh có một lần đối diện thủ môn nhưng không thể ghi bàn. "Cậu ấy đã chơi khoảng 70 phút rất tốt. Đây chưa phải là phong độ cao nhất của Sterling vì mọi thứ còn mới mẻ", HLV Manuel Pellegrini đánh giá.

Doanh Doanh