Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 31/12/2014, 15:56 (GMT+7)

10 thất bại lớn nhất trong bóng đá 2014

Arsenal, Man Utd, Liverpool, tuyển Anh và Brazil là những đội có thể phải nhớ mãi về năm 2014.

Anh bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014

Tuyển Anh gây thất vọng lớn khi chỉ kiếm được một điểm sau ba trận của bảng D. Thầy trò HLV Roy Hodgson để thua cả hai trận trước hai đối thủ cạnh tranh là Italy và Uruguay trước khi hòa Costa Rica. Đây là lần đầu tiên Anh bị loại từ vòng bảng World Cup từ năm 1950.

Tây Ban Nha mất ngai vàng World Cup ngay từ vòng bảng

Nhà vô địch bốn năm trước sớm rơi tõm từ đỉnh vinh quang xuống thực tế nghiệt ngã khi để thua trước Hà Lan với tỷ số 1-5 và Chile với tỷ số 0-2. Chiến thắng sau đó trước Australia chỉ mang tính danh dự khi hai đội dẫn đầu sớm có vé đi tiếp.

Arsenal từ chối mua lại Fabregas

Arsenal có cơ hội mua lại Fabregas khi cầu thủ này quyết định rời Barca. Việc HLV Arsene Wenger từ chối đã gây một hậu quả nghiêm trọng: F4 đến Chelsea và tỏa sáng đưa đội này lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, trong khi các Pháo thủ vẫn trầy trật tìm đường vào top 4.

Man Utd thua đội hạng ba MK Dons tại League Cup

Trong trận đầu tiên của HLV Louis Van Gaal tại League Cup, Man Utd để thua đội hạng ba MK Dons với tỷ số 0-4. Thất bại nặng nề khiến trợ lý Ryan Giggs chỉ biết ôm mặt rầu rĩ.

Bayern thua thảm trước Real

"Hùm xám" cao ngạo bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà khi tiếp Real trong trận lượt về bán kết Champions League. Tỷ số 4-0 của trận này (chung cuộc 5-0) giúp Real có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử vòng bán kết. 

Arsenal thua Chelsea với tỷ số của một set tennis

Các Pháo thủ tỏ ra dưới cơ hoàn toàn so với đội bóng cùng thành phố khi để thua với tỷ số 0-6. Một phần lý do dẫn đến thất bại này là việc trọng tài phạt nhầm thẻ đỏ đối với hậu vệ Gibbs thay vì tiền vệ Chamberlain sau pha chơi bóng bằng tay khiến Arsenal tổn thất nghiêm trọng ở hàng thủ.

HLV David Moyes rời Man Utd chỉ sau 9 tháng

Triều đại đầu tiên thời hậu Alex Ferguson kết thúc một cách nhanh chóng khi đội bóng trắng tay trên mọi đấu trường và không giành được vé dự Champions League. Moyes phải ra đi để mở đường cho một cuộc cải tổ.

Brazil muối mặt trên sân nhà

Tuyển Brazil phải nếm trái đắng khi để thua Đức với tỷ số 1-7 trong trận bán kết World Cup. Đây là trận bán kết có kết quả chênh lệch nhất trong lịch sử.

Suarez cắn Chiellini

Tiền đạo người Uruguay phải trả giá đắt cho hành động cắn vào vai Chiellini trong trận gặp Italy tại vòng bảng World Cup. Án treo giò sau đó khiến cầu thủ này không thể thi đấu trong bốn tháng liền và chật vật lấy lại phong độ khi trở lại.

Cú ngã của Gerrard khiến Liverpool trả giá bằng chức vô địch

Không có pha bóng nào gây hậu quả nặng nề như cú ngã của Steven Gerrard trong trận Liverpool - Chelsea. Demba Ba đã tận dụng thành công sai lầm này để ghi bàn mở tỷ số dẫn tới chiến thắng 2-0 cho đội áo xanh. Liverpool do thất bại này đánh mất hoàn toàn lợi thế trước Man City và cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.

Thùy Dương