Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 30/1/2015, 17:24 (GMT+7)

11 cầu thủ chơi xấu nhất bóng đá Anh

Chỉ mới gia nhập Ngoại hạng Anh mùa giải này, Diego Costa của Chelsea đã nhanh chóng được tờ Telegraph xếp vào hàng ngũ những cầu thủ chơi thô bạo nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Thủ môn Peter Schmeichel

Bên cạnh tài bắt bóng và thành công tại Man Utd, cựu thủ môn Schmeichel còn được biết đến với những pha lao ra cản phá mạnh mẽ. Đôi khi ngôi sao này còn lao cả hai chân vào đối thủ, miễn là phá được bóng.

Hậu vệ phải Danny Mills

Trước khi đến với nghiệp bình luận viên, Mills là "ác mộng" đối với các cầu thủ đối phương đá cánh trái. Hậu vệ này không ngần ngại vào bóng mạnh mẽ và nhận hàng chục thẻ phạt trong sự nghiệp.

Trung vệ Jonas Olsson

Khi không theo kịp tình huống, lựa chọn của trung vệ 31 tuổi này thường là phạm lỗi. Riêng mùa trước cầu thủ của West Brom này nhận tới 10 thẻ phạt.

Trung vệ Martin Keown

Cựu cầu thủ của Arsenal có tới sáu thẻ đỏ và 56 thẻ vàng trong sự nghiệp. Tình huống khó quên nhất về trung vệ này là màn hét vào tai Van Nistelrooy như muốn "ăn tươi nuốt sống" cầu thủ đối phương trong trận Arsenal - Man Utd.

Hậu vệ trái Ben Thatcher

Bên cạnh hàng chục thẻ phạt, Ben Thatcher được nhớ tới nhiều nhất với cú đánh cùi chỏ vào mặt cầu thủ Pedro Mendes của Portsmouth năm 2006.

Tiền vệ Joey Barton

Cầu thủ của QPR nổi tiếng với những pha ẩu đả trên sân cỏ. Một ví dụ điển hình là tình huống trong trận gặp lại đội bóng cũ Man City mùa 2011-2012. Khi đó Barton khẩu chiến với Tevez rồi đá nguội vào người Aguero đang nằm sân.

Tiền vệ Roy Keane

Cựu thủ quân của Man Utd từng có một pha bóng gây tranh cãi lớn khi cố tình đá vào chân Inge Haaland trong trận derby thành Manchester. Sau đó Keane tiết lộ rằng đó là hành động trả đũa cho mâu thuẫn trước đó giữa hai cầu thủ.

Tiền vệ Patrick Vieira

Cựu thủ quân Arsenal từng phải nhận tám thẻ đỏ trong sự nghiệp Ngoại hạng Anh, chưa kể một lần bị truất quyền thi đấu khi đánh cùi chỏ vào mặt Marco Materazzi tại Champions League năm 2010.

Tiền vệ Lee Cattermole

Cầu thủ của Sunderland có bảng thành tích mà bất kỳ cầu thủ đối phương nào cũng phải ghê sợ: tám thẻ đỏ và hàng chục thẻ vàng. Con số này còn đang tiếp tục tăng lên.

 

Tiền đạo John Fashanu

Cựu tiền đạo của Wimbledon (phải) không nhận nhiều thẻ phạt nhưng có một tình huống đủ giới bóng đá phải nhớ lâu. Trong tình huống đó cầu thủ này phạm lỗi với Gary Mabbutt của Tottenham khiến đối phương bị nứt sọ. 

Tiền đạo Diego Costa

Ngôi sao của Chelsea có tới hai lần bị phát hiện dẫm vào chân Martin Skrtel và Emre Can trong trận bán kết League Cup vừa qua. Hành động này bị lên án rất nhiều sau trận đấu và làm lu mờ phần nào chiến thắng của Chelsea trước Liverpool.

Thùy Dương