Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 20/6/2015, 11:05 (GMT+7)

15 ngôi sao Ngoại hạng Anh chờ được giải cứu trong phiên chợ hè

Nhiều cầu thủ tại Ngoại hạng Anh rơi vào tình trạng muốn ra đi nhưng vì nhiều lý do lại chưa thể thực hiện được mong muốn của bản thân.

Raheem Sterling (Liverpool)

 

Bị các CĐV chế nhạo vì từ chối mức lương tuần đề nghị 158.000 đôla từ Liverpool, Sterling đang trải qua một mùa hè không hề dễ chịu. Người đại diện của tiền đạo đội tuyển Anh hiếm khi đưa ra những phát ngôn công khai. Nguyện vọng ra đi của Sterling vấp phải thái đội cứng rắn từ đội chủ sân Anfield, những người đã từ chối hai lời đề nghị hậu hĩnh từ Man City.

 

Khả năng ra đi: 7/10

Lukas Podolski (Arsenal)

 

Tiền đạo người Đức thừa nhận bản thân nhiều khả năng sẽ rời sân Emirates để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Podolski dành một phần của mùa giải trước để khoác áo Inter Milan theo dạng cho mượn. Cầu thủ thuận chân trái này chỉ còn một năm hợp đồng nữa và đây là thời điểm hợp lý cho một cuộc chia tay giữa anh và Arsenal. Galatasaray được cho là đã chuẩn bị một lời đề nghị trị giá 2.4 triệu đôla cho thương vụ này.

 

Khả năng ra đi: 9/10

Petr Cech (Chelsea)

 

Làm dự bị cho Thibault Courtois không phải là điều mà một thủ môn danh tiếng như Petr Cech mong muốn. Chelsea cũng lên tiếng chấp nhận để người gác đền kỳ cựu của mình tìm kiếm một nơi cho anh cơ hội chơi bóng thường xuyên. Tuy vậy, Jose Mourinho đã thẳng thừng từ chối đề nghị của Arsenal vì không muốn kình địch mạnh lên, dù đó là một điểm đến rất tốt cho Cech.

 

Khả năng ra đi: 9/10

Hugo Lloris (Tottenham)

 

Các CĐV Tottenham đang lo sốt vó về tương lai của thủ môn tài năng đang thi đấu cho đội bóng họ yêu mến. Lloris được cho là đã từ chối cam kết tương lai tại sân White Hart Lane và anh đang là mục tiêu của Man Utd, đội bóng muốn tìm kiếm sự thay thế cho David De Gea. Dù Tottenham tuyên bố Lloris không phải để bán, thủ thành người Pháp chắc chắn muốn đến nơi giúp anh thực hiện ước mơ được chơi ở Champions League.

 

Khả năng ra đi: 7/10

Yaya Toure (Man City)

 

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà có thể sẽ rời CLB mà anh có một vị trí rất quan trọng sau những xích mích ở mùa giải trước. Có giai đoạn, người đại diện của Yaya Toure liên tục than phiền về cách đối xử của đội bóng với thân chủ. Mọi thứ ở thời điểm hiện tại có vẻ im ắng hơn, nhưng việc Toure có ở lại sân Etihad hay không là một ẩn số.

 

Khả năng ra đi: 6/10

Christian Benteke (Aston Villa)

 

Chuỗi trận thăng hoa cuối mùa giải dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tim Sherwood đưa tiền đạo người Bỉ trở lại vị thế của một món hàng nóng mà anh từng có cách đây vài năm. Liverpool trong nỗ lực tái thiết hàng công đang nhắm đến Benteke trong khi Tottenham, Man Utd và Chelsea đang theo dõi sát sao từng động thái.

 

Khả năng ra đi: 8/10

Loic Remy (Chelsea)

 

Cựu tiền đạo Newcastle đang cân nhắc về tương lai của anh ở sân Stamford Bridge một khi Chelsea mang về Radamel Falcao để đá dự bị cho tiền đạo chính Diego Costa. Remy được người thầy cũ Alan Pardew, người đang dẫn dắt Crystal Palace liên hệ. Dù vậy, việc Chelsea định giá tiền đạo người Pháp vào khoảng 24-31 triệu đôla sẽ là trở ngại lớn cho bất cứ đội bóng nào muốn có anh.

 

Khả năng ra đi: 8/10

Mario Balotelli (Liverpool)

 

Vụ chuyển nhượng của Balotelli đến sân Anfield là một thất bại và Liverpool có vẻ đã ném 25 triệu đôla xuống sông. Chỉ ghi được một bàn thắng trong một mùa giải đáng quên là lý do khiến khả năng Balotelli rời Liverpool là rất cao. Dù mức lương 6,4 triệu đôla mỗi năm của cựu tiền đạo Man City là một trở ngại, nhiều CLB Italy trong đó nổi bật nhất là Sampdoria sẵn sàng trải thảm để mời anh về.

Khả năng ra đi: 7/10

Edin Dzeko (Man City)

 

Dzeko là cầu thủ được nhiều CĐV yêu mến, nhưng sau sự xuất hiện của Wilfried Bony, chân sút người Bosnia cảm thấy tương lai của anh tại sân Etihad trở nên tối tăm. Dzeko có thể được dùng để trao đổi với Liverpool trong thương vụ Raheem Sterling. Ngoài ra, có khá nhiều các CLB ở Bundesliga muốn tạo cơ hội để Dzeko tái hiện năng lực ghi bàn anh từng thể hiện ở Wolfsburg.

 

Khả năng ra đi: 9/10

David De Gea (Man Utd)

 

Bước vào năm cuối hợp đồng với Man Utd, thủ thành người Tây Ban Nha muốn trở về quê nhà thi đấu bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford đã đưa ra mức lương tuần đề nghị lên tới 317.000 đôla  để De Gea ở lại. De Gea là phương án số một của Real Madrid nhằm thay thế cho lão tướng Iker Casillas. “Kền Kền Trắng” ít khi bỏ lỡ mục tiêu của họ.

 

Khả năng ra đi: 9/10

Fabio Borini (Liverpool)

 

Người đại diện của Borini, Marco di Marchi đang làm mọi cách để thân chủ có thể ra đi sau khi gọi hoàn cảnh của Borini ở sân Anfield hệt như “sư tử bị nhốt trong lồng”. Lazio, Schalke và Borussia Monchengladbach là những đội đang quan tâm đến Borini và anh có lẽ sẽ không còn chơi cho Liverpool ở mùa giải kế tiếp.

 

Khả năng ra đi: 9/10

Emmanuel Adebayor (Tottenham)

 

Tiền đạo người Togo trải qua một mùa hè không mấy dễ chịu với những tin đồn về gia đình và khả năng ra đi của anh. Mauricio Pochettino không xem Adebayor là một nhân tố trong kế hoạch của ông tại White Hart Lane, do đó, một vụ chuyển nhượng sẽ làm cả hai bên hài lòng. Tottenham có thể tìm được ai đó thay họ chi trả số tiền lương cao của Adebayor.

 

Khả năng ra đi: 7/10

Nathaniel Clyne (Southampton)

 

Hậu vệ cánh của đội tuyển Anh từ lâu đã được đồn thổi sẽ rời CLB vào hè này. Liverpool và Man Utd có thể sẽ là điểm đến tiếp theo của Clyne và việc cầu thủ này ra đi gần như chắc chắn sẽ diễn ra.

 

Khả năng ra đi: 9/10

 

 

Morgan Schneiderlin (Southampton)

 

Tiền vệ người Pháp (áo sọc đỏ trắng)  đã bị từ chối đề nghị ra đi ở mùa hè năm ngoái khi mà Southampton muốn xốc lại đội hình sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Tuy nhiên, sẽ rất khó để giữ chân Schneiderlin ở mùa hè này. Arsenal và Tottenham là những đội muốn có Schneiderlin. Southampton có vẻ như sẽ không cưỡng lại được số tiền lớn mà hai đội bóng kể trên đưa ra.

Khả năng ra đi: 8/10

Javier Hernandez (Man Utd)

 

Tiền đạo người Mexico được đem cho Real Madrid mượn ở mùa giải trước và ít nhiều để lại ấn tượng. Tuy vậy, với việc cơ hội ra sân của “Hạt đậu nhỏ” bị hạn chế ở Man Utd, Hernandez có thể sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới trong mùa hè này.

 

Khả năng ra đi: 7/10

Di Khánh