Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 18/7/2017, 12:27 (GMT+7)

5 điều rút ra sau chiến thắng của Man Utd trước Salt Lake

Tung cả hai tân binh Lindelof và Lukaku vào sân từ đầu, Man Utd vẫn để lại nhiều nỗi lo sau trận thứ hai trên đất Mỹ.

Real Salt Lake 1-2 Man Utd
 
 

 

Man Utd thắng dễ LA Galaxy với tỷ số 5-2 ở trận đầu tiên trong chuyến du đấu Mỹ. Tuy nhiên, thầy trò Jose Mourinho để Real Salt Lake làm khó ở trận thứ hai, và bị dẫn bàn trước từ phút 23. Dù lội ngược dòng, đội bóng Anh chịu thêm tổn thất ở hiệp hai khi Antonio Valencia dính thẻ đỏ trực tiếp và để lại nhiều dấu hỏi với người hâm mộ.

Romelu Lukaku chưa đáp ứng kỳ vọng. Tân binh 97 triệu đôla của Man Utd có lần đá chính đầu tiên kể từ ngày gia nhập đội bóng mới và ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 37, nhưng chưa thể coi là hoàn thành nhiệm vụ trên hàng công. Anh đỡ hỏng khá nhiều bóng, chậm chạp trong việc xoay trở, và chơi ít kỹ thuật. Đây rõ ràng không phải hình ảnh một chủ công mà Zlatan Ibrahimovic đã thể hiện mùa trước.

Paul Pogba phải thể hiện nhiều hơn. Tranh cãi về những đóng góp của tiền vệ người Pháp nổ ra từ mùa trước, khi anh là người dẫn dắt hàng tiền vệ Man Utd, nhưng chơi không đủ hay để tạo ra tầm ảnh hưởng trong cả mùa. Trận đấu với Salt Lake cũng vậy, Pogba trình diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện, có nhiều đường phát động tốt, nhưng thường bỏ bóng sau khi bị mất mà không cố gắng giành lại.

Mourinho bị sốc. HLV người Bồ Đào Nha có vẻ không tin vào mắt khi thấy Antonio Valencia, người giữ băng đội trưởng của Man Utd trong hiệp hai, nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, đó là một hình phạt xứng đáng khi cầu thủ người Ecuador vào bóng từ phía sau với Sebastian Saucedo. Đây được coi là màn trả đũa của Valencia với đối thủ, sau khi anh này khiến Juan Mata bị chấn thương và phải rời sân sớm.

Phil Jones chưa đủ sức đá chính. Trong lần được sát cánh với Lindelof ở trung tâm hàng phòng ngự, Jones mắc lỗi lớn trong bàn thua của Man Utd. Luis Silva, người được cho là có tốc độ kém nhất phía Salt Lake, vẫn dễ dàng đánh bại cựu cầu thủ Blackburn để mở tỷ số. Một lần nữa, Phil Jones lại chứng tỏ, anh còn lâu mới đủ sức đá chính cho Man Utd.

Điểm sáng Jesse Lingard. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd tiếp tục cho thấy anh xứng đáng với hợp đồng mới, vừa được ký cuối mùa 2016-2017. Sự cần cù, tốc độ bên hành lang cánh giúp Lingard là sự lựa chọn tin tưởng của Mourinho, mỗi khi đội bóng lâm vào bế tắc. Chính từ đường kiến tạo của Lingard, Henrikh Mkhitaryan đã gỡ hòa của đội bóng nước Anh.

Thắng Nguyễn