Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 9/4/2016, 10:11 (GMT+7)

8 nhân vật quyền lực đứng sau thành công của Leicester

Leicester đang có một ông chủ giàu tiềm lực tài chính, một đội ngũ chuyên gia gắn bó với CLB từ lâu và nhiều CĐV cuồng nhiệt.

Dàn lãnh đạo Leicester luôn theo sát những bước đi của đội bóng. Những cá nhân được đánh số có tầm quan trọng mang tính quyết định.

Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha

Vichai sở hữu khối tài sản khoảng ba tỷ đôla. Ông mua lại Leicester với giá 55 triệu đôla năm 2010 và đóng vai trò "bầu sữa" cho đội bóng. Giới hâm mộ thường biết đến Vichai qua thói quen tới sân vận động bằng trực thăng riêng.

Phó Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha (bên phải)

Là con của Chủ tịch, Aiyawatt nắm bắt mọi hoạt động của Leicester. Vị Phó Chủ tịch này tỏ ra rất thực tế khi trả lời phỏng vấn tuần này: "Leicester đang ở trong giai đoạn không thể dựa vào ai khác ngoài chính bản thân. Mọi thứ đang nằm trong tầm tay để chúng tôi tự quyết định số phận".

Giám đốc thể thao Jon Rudkin (bên phải)

Rudkin từng có nhiều thập kỷ gắn bó với Leicester ở nhiều vị trí khác nhau: cầu thủ trẻ, HLV lò đào tạo, Giám đốc bóng đá. Vị chuyên gia này từng góp công đào tạo những cầu thủ như Emile Heskey, cựu tuyển thủ Anh dự Euro 2000 và World Cup 2002.

Tổng giám đốc Supornthip 'Tippy' Choungrangsee (đeo kính)

Là một trong vài phụ nữ tham gia điều hành một CLB tại giải Ngoại hạng Anh, Supornthip luôn nổi bật trên khán đài. Người phụ nữ này cũng là một chuyên gia thiết kế trang sức và từng điều hành một công ty chế tác kim cương. Với kinh nghiệm và những mối quan hệ trong quá khứ, Supornthip luôn tự tin trên cương vị điều hành Leicester.

Nghị sĩ Keith Vaz (phải)

Vaz vừa là một nhân vật cao cấp của đảng Lao động Anh, nghị sĩ quốc hội, vừa là một CĐV nhiệt thành của Leicester. Mỗi khi Leicester thi đấu tại sân King Power, vị quan chức này thường xuyên có mặt trên khán đài. Tháng 11 năm ngoái, Vaz thậm chí đưa ra thảo luận đề tài tiền đạo Jamie Vardy lập kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tục tại giải Ngoại hạng Anh để quốc hội có thể công nhận.

Cựu thủ môn Peter Shilton

Shilton là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử Leicester, từng chơi 286 trận suốt giai đoạn 1966-1974.

Giám đốc điều hành Susan Whelan

Từng có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, Susan nhanh chóng chứng tỏ vai trò quan trọng khi chuyển sang làm giám đốc điều hành tại Leicester. Nữ quan chức này hiếm khi xuất hiện trước giới hâm mộ đội bóng.

Giám đốc điều hành các hoạt động bóng đá Andrew Neville

Neville đã có một thời gian dài gắn bó với CLB. Vị chuyên gia này cũng từng làm việc cho Norwich City.

Thúy An