Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 8/1/2013, 10:42 (GMT+7)

Ảnh chế trọng tài Webb là 'người của Man Utd'

Vì một số quyết định có lợi cho Man Utd, trọng tài Howard Webb nhiều lẫn bị CĐV chế giễu bằng cách ghép ông vào một số hình ảnh liên quan đến đội chủ sân Old Trafford.

Một bức ảnh như thế này từng được tiền đạo Ryan Babel - khi đó còn chơi cho Liverpool - tung lên mạng xã hội Twitter. Nguyên nhân là do trọng tài Webb đã có những quyết định gây tranh cãi trong chiến thắng 1-0 của Man Utd trước Liverpool ở FA Cup năm 2010. 

Kể từ đó, trong suốt 2 năm vừa qua Webb không được điều khiển trận đấu nào của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Nhưng cuối tuần này ông sẽ trở lại, trong trận đại chiến diễn ra trên sân Old Trafford ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. 

Webb được HLV Alex Ferguson của Man Utd "chiêu mộ". 

Khuôn mặt ông được cấy vào một bức ảnh mà vốn là Wayne Rooney đang hôn lên biểu tượng in trên áo đấu của Man Utd. 

Trọng tài 48 tuổi còn "xuất hiện" trong các tình huống mừng bàn thắng...

... hay nâng Cup vô địch cùng các cầu thủ Man Utd.

Một số ý kiến châm chọc cho rằng Webb chẳng khác nào một "trợ lý" của HLV Ferguson.

Trong khi số khác mỉa mai rằng đằng sau cái mặt nạ Webb chính là HLV Ferguson. 

Khi được hỏi ai là huyền thoại của Man Utd, tất cả - từ Ferguson cho đến Rooney, Eric Cantona hay Ruud van Nistelrooy... đều chỉ vào Howard Webb.

Trên thực tế, Webb là một trong những trọng tài hay nhất thế giới những năm gần đây. Điều này được cả FIFA, UEFA lẫn Ngoại hạng Anh công nhận. Chỉ trong năm 2010, ông được bắt chính ở chung kết Champions League và World Cup - điều chưa từng có trước đó. 

 

Trong một tiết lộ mới đây của cựu trọng tài lừng danh nước Anh, Graham Poll, Webb "đúng là cổ động viên của United" nhưng đó không phải là Manchester United mà là Rotherham United - đội bóng của vùng Nam Yorkshire quê hương ông.