Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 18/8/2015, 18:04 (GMT+7)

Bảy điểm nhấn nhìn từ vòng hai Ngoại hạng Anh

Vai trò của Terry, Walcott, hiện tượng Leicester và hiểm hoạ xuống hạng của Sunderland là những điều đọng lại sau vòng đấu vừa qua.

Walcott cạn dần hy vọng được đá trung phong

Arsenal đã có chiến thắng đầu tay, khi hạ chủ nhà Crystal Palace 2-1. Nhưng với Theo Walcott, trận đấu ở Selhurst Park là tín hiệu rất xấu cho triển vọng được đá chính của anh.

Sau khi được ký hợp đồng mới, tăng lương và toả sáng trong các trận tập huấn, Walcott được dự báo sẽ lấy suất đá chính của Oliver Giroud, đồng đội bị chỉ trích rất nhiều mùa trước. Nhưng qua hai trận đầu Ngoại hạng Anh, Giroud mới là người đá chính, còn Walcott thì cả hai trận đều xuất phát từ ghế dự bị, và thậm chí, còn không được ra sân phút nào trước Palace.

Với việc Alexis Sanchez trở lại, trong khi Chamberlain, Ozil tiếp tục chơi hay, sẽ rất khó để Walcott chen chân vào hàng công đội hình chính. Và khi đó, anh sẽ có thêm một mùa giải ức chế nữa và nhiều khả năng sẽ phải cam chịu phận dự bị cho Giroud. Ảnh: EPA.

Man City khiến Chelsea phải mạnh tay hơn trên sàn chuyển nhượng

Thắng 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là niềm hạnh phúc lớn cho Man City, nhưng kết quả đó cũng có thể khiến họ phải đối mặt với những nỗi lo lớn về sau, khi Chelsea, nóng mặt vì thua đậm, sẽ mạnh tay mua sắm trong thời gian còn lại của phiên chợ hè. Chỉ vài phút sau khi tan trận, Chelsea thông báo mua xong hậu vệ trái Baba Rahman giá 22 triệu đôla từ Augsburg.

Nhưng chỉ Rahman, cộng thêm hai sự bổ sung trước đó là Asmir Begovic và Radamel Falcao, chắc chắn là chưa đủ. Các báo Anh hôm qua đồng loạt đưa tin Abramovich đã duyệt cho Mourinho mua thêm ít nhất ba cầu thủ nữa từ giờ đến khi kết thúc phiên chợ hè. Cụ thể, HLV này quyết mua bằng được trung vệ trẻ John Stones từ Everton, bổ sung một tiền vệ trung tâm chất lượng, tăng tính cạnh tranh cho cặp Fabregas - Matic, và một tiền đạo để thay thế Falcao gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Suất đá chính của John Terry bị đe doạ

Lần đầu tiên dưới triều đại Jose Mourinho, trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Terry bị thay ra giữa chừng. Trước đó trung vệ người Anh đã đá chính 176 trận. 175 trận anh chơi trọn 90 phút, một trận rời sân sớm vì thẻ đỏ. Đây rõ là không phải là kịch bản mà các CĐV và chính Terry có thể hình dung ra, sau khi anh vừa có một mùa giải hoàn hảo, giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh.

Động thái đó cho thấy Mourinho không còn tin tưởng ở trung vệ đội trưởng của ông, bởi nếu vẫn tin ở Terry, "Người Đặc Biệt" hẳn đã thay Gary Cahill, trung vệ bị chảy máu đầm đìa ở mặt, rút Fabregas hoặc Matic khỏi sân, đưa Zouma vào tăng cường khả năng phòng ngự từ giữa sân. Nhưng ông đã không làm như vậy, mà rút đội trưởng khỏi sân và làm dấy lên những nghi ngờ về năng lực của Terry. Ảnh: Reuters.

Leicester City không phải dạng vừa

Đội bóng nào kiếm được tới 28 điểm trong tổng số 33 điểm tối đa từ 11 trận Ngoại hạng Anh gần nhất? Không phải Man City, Chelsea, mà là Leicester City (áo trắng). Mạch phong độ ấn tượng đó kéo dài từ cuối mùa trước khi họ, dưới trướng cựu HLV Nigel Pearson, trụ hạng ngoạn mục, và vắt qua mùa này với hai trận đầu toàn thắng cùng tân HLV Claudio Ranieri. Vẫn còn tới 36 vòng đấu phía trước với vô vàn hiểm nguy rình rập, nhưng chí ít, ở thời điểm này, các fan Leicester không thể mơ về một sự khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo hơn. Ảnh: Reuters.

Một mình Harry Kane không thể gánh cả đội Tottenham

Tiền đạo 22 tuổi có mùa giải đầu tiên ở đội một Tottenham không thể hoàn hảo hơn, khi anh ghi tới 31 bàn trên mọi mặt trận. Nhưng yêu cầu một cầu thủ trẻ gồng gánh tham vọng của cả đội bóng ở Ngoại hạng Anh mùa này - đưa Tottenham vào top 4 - dường như là điều quá sức với Kane. Trong trận thua Man Utd và trận hoà Stoke vừa rồi, Kane đều chơi rất nhợt nhạt. Ảnh: Reuters.

Đừng vội coi nhẹ Memphis Depay

Sau vụ chuyển nhượng bom tấn từ PSV sang Man Utd, Depay vẫn chưa thể toả sáng như kỳ vọng. Nhưng tuyển thủ Hà Lan này cũng chỉ mới 21 tổi và đang cho thấy sự tiến bộ trông thấy qua từng trận. Depay chơi có phần nhạt nhoà trong trận ra quân thắng Tottenham, nhưng lại tạo ấn tượng tích cực hơn hẳn trước Aston Villa cuối tuần qua. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể ghi một bàn. Đà tiến bộ ấy, nếu được giữ vững, sẽ giúp Depay tái hiện được phong độ từng giúp anh làm mưa làm gió ở giải vô địch Hà Lan mùa trước. Ảnh: EPA.

Tương lai tăm tối chờ đợi Sunderland

Thất bại 1-3 trên sân nhà trước đội mới thăng hạng Norwich đã gióng một hồi chuông báo động thật sự cho "Mèo Đen". Qua hai trận, đội bóng dưới trướng HLV Dick Advocaat toàn thua cả hai và chưa cho thấy bất kỳ tín hiệu tích cực nào. Mùa trước, dưới trướng HLV người Hà Lan, Sunderland đã thoát hiểm thần kỳ về cuối, nhưng nếu cứ thi đấu như hai trận vừa qua, họ rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của những mùa trước đó, và sớm rớt vào vòng xoáy của cuộc đua giành quyền sinh tồn. Ảnh: Reuters.

Xuân Lộc