Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 3/9/2014, 17:27 (GMT+7)

Bảy điều đặc biệt về Falcao

Tân binh của Man Utd thi đấu chuyên nghiệp khi mới 13 tuổi, và là cầu thủ trẻ nhất từng chơi tại Colombia.

Radamel Falcao mới gia nhập Man Utd theo hợp đồng mượn từ Monaco. Ngoài con số hàng trăm bàn thắng, các CĐV Quỷ đỏ có thể chưa biết nhiều về tiền đạo người Colombia này.

Tên đầy đủ của Falcao là Falcao García Zárate, được đặt theo tên cựu tiền vệ Brazil Paulo Roberto Falcao, một trong những ngôi sao của World Cup 1982.

Xem video Paulo Roberto Falcao tỏa sáng tại World Cup 1982.

Năm 1999, khi mới 13 tuổi, Falcao bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Lanceros Boyaca tại giải hạng hai Colombia. Đến nay anh vẫn giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất vào sân này.

Xem video.

Vợ của Falcao, Lorelei Taron là một ca sĩ của Argentina. Hai người mới có một con gái một tuổi Dominique Garcia.

Cha của Falcao, Radamel Garcia cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Ông từng chơi ở vị trí hậu vệ tại giải vô địch Colombia trong thập niên 1980.

Falcao là một người sùng đạo Kito. Anh từng tham gia nhiều dự án từ thiện giúp đỡ trẻ em khuyết tật. Falcao thậm chí gặp vợ lần đầu tiên trong một nhà thờ tại Buenos Aires, Argentina, khi còn chơi cho River Plate.

Falcao dính chấn thương và không thể thi đấu tại World Cup 2014. Nhiều fan Colombia sau đó dọa giết cầu thủ gây chấn thương - hậu vệ Soner Ertek của đội Monts d’Or Azergues (Pháp).

Xem video.

Falcao có một game mang tên riêng là "Falcao vs Aliens", trong đó anh đóng vai người hùng chống lại lũ quái vật chuyên phá hoại thể thao.

Đức Hoàn