Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 28/1/2015, 07:13 (GMT+7)

Bảy pha tranh cãi, xô xát ở đại chiến Chelsea - Liverpool

Trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn diễn ra căng thẳng và quyết liệt với nhiều pha va chạm nảy lửa và tranh cãi.

Phạt đền? Phút thứ sáu, Willian dứt điểm chạm tay Lucas trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver thấy rất rõ pha bóng này nhưng ông cho rằng đây là tình huống không cố ý của tiền vệ Brazil.

Diego Costa giẫm chân Emre Can phút 11. Đây là pha bóng trả đũa của tiền đạo người Tây Ban Nha khi trước đó anh bị theo kèm rất chặt. Trọng tài đã không quan sát thấy tình huống này.

Can và các cầu thủ Liverpool sau đó tranh cãi với ban huấn luyện Chelsea, những người cho rằng tiền vệ người Đức ăn vạ.

Trọng tài từ chối thổi phạt đền cho Chelsea. Tình huống diễn ra phút 21 khi Skrtel phạm lỗi rõ ràng với Costa trong vòng cấm. Mourinho đã rất tức giận với pha bóng này.

Mourinho phàn nàn với trọng tài chính giữa hai hiệp. HLV của Chelsea không ngăn được sự tức giận tra hỏi trọng tài Oliver trong đường hầm trước khi ra sân đá hiệp hai. Theo cựu trọng tài Graham Poll, nếu trọng tài báo cáo việc này trong văn bản, Mourinho sẽ bị phạt vì theo luật ông không được phép làm điều này.

Diego Costa một lần nữa giẫm vào chân cầu thủ Liverpool. Tình huống xảy ra phút 55 và Costa không bị phạt thẻ nào.

Costa và Skrtel luôn là tâm điểm trong những pha va chạm suốt cả trận.

Henderson không nhận thẻ vàng thứ hai. Gần cuối hiệp hai, Jordan Henderson dùng tay cản một pha phản công của Chelsea, trọng tài thổi phạt nhưng không phạt thẻ vàng. Trước đó, đội phó của Liverpool đã nhận một thẻ. HLV Mourinho sau trận không đồng ý với quyết định này của trọng tài.

Costa và Gerrard động tay chân. Hiệp phụ thứ nhất, trong một pha va chạm, hai cầu thủ không giữ được bình tĩnh và đã xô xát với nhau. Cầu thủ hai bên phải nhanh chóng can thiệp đã làm dịu tình hình.

Hữu Nhơn