Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 23/9/2015, 14:14 (GMT+7)

Các sao tấn công Ngoại hạng Anh mùa trước đang sa sút như thế nào

Từng cùng nhau ghi tới 109 bàn mùa trước, nhưng mùa này Aguero, Kane, Costa, Sanchez, Hazard và Rooney mới chỉ có cả thảy ba bàn qua sáu vòng đầu.

Sergio Aguero (Man City). Qua sáu vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa trước, tiền đạo người Argentina đạt tỷ lệ dứt điểm thành công tới 25% (tức bốn cú dứt điểm, có một bàn), ghi bốn bàn trong giai đoạn này.


Cùng kỳ mùa này, tỷ lệ dứt điểm thành công của anh chỉ là 6,7%, tức qua sáu vòng đầu, Aguero chỉ ghi được một bàn, từ 15 cú dứt điểm.

Harry Kane (Tottenham). Cỗ đại pháo của Tottenham mùa trước chỉ cần 95 phút ra sân để ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, rồi kết thúc mùa giải với 21 bàn, cao thứ nhì giải đấu, chỉ sau Vua phá lưới Sergio Aguero (26 bàn).


Mùa này, qua sáu vòng đầu, Kane ra sân năm trận, thi đấu 514 phút, nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào.

Diego Costa (Chelsea). Qua sáu vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa trước, Costa có tới tám lần xé lưới đối phương. Anh kết thúc mùa giải với 20 bàn - cao thứ ba trên danh sách phá lưới, và được xem là một nhân tố quan trọng giúp Chelsea chinh phục ngôi báu.


Mùa này, Costa vẫn ra sân trong cả sáu vòng đầu tiên, nhưng anh mới chỉ có một bàn. Sự ì ạch của cá nhân tiền đạo gốc Brazil này cũng lý giải một phần cho việc Chelsea khởi đầu chậm chạp - đứng thứ 15, với chỉ bảy điểm từ hai chiến thắng, một kết quả hoà, sau sáu vòng.

Alexis Sanchez (Arsenal). Qua sáu vòng đầu mùa trước, khi mới chân ướt chân ráo đến với Ngoại hạng Anh, Alexis sớm bùng nổ, đá bốn trận, ghi hai bàn. Mùa này, anh ra sân trọn cả sáu vòng đầu, nhưng chưa có bàn nào.

Eden Hazard (Chelsea). Ngôi sao số một của Chelsea được bầu làm Cầu thủ hay nhất mùa trước, nhờ phong độ chói sáng và cảm hứng dạt dào mà anh truyền cho tập thể. Nhưng mùa này, Hazard đã không giữ được phong độ ấy, thậm chí, đã sa sút đáng kể, và làm ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến đội bóng, như HLV Mourinho từng nhận xét.



Mourinho có thể khắt khe, nhưng các thống kê cho thấy ông không sai. Mùa trước, qua sáu vòng, Hazard đạt tỷ lệ dứt điểm trúng hướng cầu môn tới 80%. Cùng kỳ mùa này, anh chỉ đạt tỷ lệ 50%.

Wayne Rooney (Man Utd). Tiền đạo chủ lực của Man Utd mùa trước thường xuyên bị kéo xuống giữa sân, nhưng qua sáu vòng đầu khi đó, anh vẫn ghi được ba bàn từ 12 lần dứt điểm.

Cùng kỳ mùa này, dù được xếp đá cắm như sở trường và sở nguyện, Rooney tung ra ít cú dứt điểm hơn (bảy cú) và vẫn chưa có bàn nào tại Ngoại hạng Anh.

Khi sáu ngôi sao nằm trong top 10 Vua phá lưới mùa trước mờ nhạt, Ngoại hạng Anh chào đón hai ngọn gió mới đang dẫn đầu danh sách làm bàn qua sáu vòng đầu mùa này.

Ryad Mahrez (áo trắng) trở thành hiện tượng ghi góp năm bàn cho Leicester City, giúp đội bóng của HLV Ranieri kiêu hãnh đứng trong top 4, với 12 điểm, kém nhì bảng Man Utd chỉ một điểm, và đầu bảng Man City ba điểm.

Callum Wilson (áo xanh xanh đen) còn gây sốc hơn khi mới cùng Bournemouth thăng hạng và cũng đang có năm bàn. Bournemouth nhờ đó cũng chơi không đến nỗi nào, có bảy điểm và đang đứng trên cả ĐKVĐ Chelsea (thứ 14 so với thứ 15).

Thừa Thiên