Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 25/8/2015, 06:08 (GMT+7)

Chelsea có thể mất thêm 7,5 triệu đôla vì sai lầm của Terry

Việc John Terry nhận thẻ đỏ là một trong năm sự kiện được tờ Eurosport đưa vào danh sách những điểm nhấn của các giải VĐQG ở châu Âu cuối tuần qua.

Sai lầm của Terry khiến giá của Stones tăng thêm 7,5 triệu đôla. Sau khi bị rút khỏi sân vì lý do chiến thuật trong trận thua Man City, John Terry tiếp tục mất điểm trong mắt HLV Jose Mourinho khi nhận thẻ đỏ đầu hiệp hai trận gặp West Brom.

 

Dù Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên, sai lầm của trung vệ thủ quân có thể khiến Mourinho phải tăng cường thêm cho hàng thủ trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Trước cơ hội này, Everton có thể tăng giá của John Stones, cầu thủ mà Chelsea đang theo đuổi, thêm 5 triệu bảng (7,5 triệu đôla).

HLV Manuel Pellegrini xóa tin đồn về việc bị sa thải một cách hoàn hảo. Sau mùa giải 2014-2015 trắng tay, số đông CĐV Man City đều tin rằng Pellegrini sẽ bị sa thải. Ngay cả khi HLV người Chile tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo khai mạc mùa giải mới, không ít người tin rằng công việc này chỉ là tạm thời. 

 

Trước tin đồn, Pellegrini đã có một "câu trả lời" hoàn hảo khi dẫn dắt Man City toàn thắng ba trận đầu, ghi tám bàn và không để lọt lưới bàn nào. Thành tích này càng nhận được sự nể phục khi trong đó có hai chiến thắng trên sân đối phương và một trận đè bẹp Chelsea với tỷ số 3-0. Pellegrini đang làm rất tốt công việc tại Etihad, dù chưa chắc giữ được ghế khi Pep Guardiola có thể rời Bayern.

Thất bại ngày khai mạc có thể là điều tốt lành cho Juventus. Juventus, đội suýt giành cú ăn ba mùa trước, vừa khởi đầu mùa mới bằng thất bại 0-1 trước Udinese trên sân nhà ở vòng một Serie A. Tuy nhiên, thất bại trong tháng 8 tốt hơn là trong tháng 9. Juventus còn khoảng 10 ngày để lao vào thị trường chuyển nhượng và củng cố lực lượng trước khi quá muộn.

Suarez làm lu mờ Messi ở Barca. Trong trận đấu mà Barca khao khát đòi món nợ từ Bilbao sau khi để thua tại Siêu Cup Tây Ban Nha, Messi gây thất vọng phần nào khi đá hỏng quả phạt đền trong hiệp một. May mắn cho Barca là họ còn có Luis Suarez, tiền đạo trở thành người hùng với cú vô lên ghi bàn duy nhất. Suarez đã có một khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải La Liga mới sau khi phải vắng mặt giai đoạn đầu mùa trước do án treo giò.

Benitez khởi đầu nhạt nhòa đúng như dự đoán. Không giống như Juventus và Arsenal, hai đội nhận thất bại khi khởi đầu giải vô địch quốc gia mùa này, Real ra mắt đúng như dự đoán trước đó: hòa Sporting Gijon với tỷ số 0-0. Khi HLV Rafa Benitez tới sân Bernabeu thay Carlo Ancelotti, nhiều nhà chuyên môn từng nhận định đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ gặp vấn đề với chiến thuật gia này. Sau trận Sporting - Real, bình luận viên Graham Ruthven không ngần ngại viết lên Twitter: "Real, đội bóng có lực lượng trị giá tới nửa tỷ đôla, bị cầm chân không bàn thắng trong ngày khai mạc Liga, Rafa Benitez đã trở lại".

Thúy An