Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 11/1/2013, 13:34 (GMT+7)

Chelsea - lựa chọn khả thi nhất cho Guardiola

Những thất bại mới đây của Chelsea đã đẩy CLB này tới gần khả năng thuê Pep Guardiola làm HLV từ mùa bóng tới.

Trước lễ trao giải Bóng vàng FIFA hôm thứ hai, lần đầu tiên sau hơn 6 tháng im lặng, HLV Pep Guardiola ra tuyên bố về tương lai. Ông khẳng định sẽ trở lại làm HLV từ mùa giải 2013-2014, và điều này làm dấy lên tin đồn ông sắp tới nước Anh.

Chelsea hiện là CLB có nhiều khả năng nhất giành chữ ký của Guardiola. Thành tích dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Rafa Benitez đang có chiều hướng xấu đi. Giới hâm mộ Chelsea đã nổi giận khi đội bóng để thua Corinthians ở FIFA Club World Cup và Swansea ở bán kết Capital One Cup.

Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea, luôn coi Guardiola là HLV tương lai. Thế nên Benitez chỉ nhận được bản hợp đồng 8 tháng và cái danh HLV tạm quyền.

Man City là đội có cơ hội lớn thứ hai trong cuộc đua giành Guardiola. Ban lãnh đạo Man City từ lâu vẫn mong có cựu HLV Barca dẫn đầu cuộc cách mạng tại sân Etihad. Một lý do nữa để giới hâm mộ Man xanh tin tưởng là mối quan hệ tốt đẹp giữa Guardiola với tổng giám đốc Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain - ba nhân vật này từng hợp tác thành công tại sân Nou Camp.

Vấn đề lớn nhất cản Guardiola tới Etihad là HLV đương nhiệm Roberto Mancini. Cuối mùa trước, Mancini đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Man City khó chia tay nhà cầm quân này nếu đội bóng giành kết quả tích cực trong mùa giải 2012-2013.

HLV Alex Ferguson từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Guardiola, song tuyên bố làm việc thêm hai năm của ông gần đây đã đóng chặt cánh cửa hẹp dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Bayern Munich cũng là một lựa chọn cho Guardiola. Vấn đề là giải vô địch Đức không đủ lớn để một HLV giàu ý tưởng như ông có cảm hứng trổ tài. Bayern sẽ được chọn sau cùng nếu Guardiola không thể tới Chelsea hay Man City.