Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 27/8/2015, 15:48 (GMT+7)

Đại gia Ngoại hạng Anh cần gì trong ít ngày cuối phiên chợ hè

Thị trường chuyển nhượng hè 2015 sẽ đóng cửa trong gần một tuần nữa, và các CLB lớn vẫn còn những mục tiêu phải mang về.

Arsenal hiện xếp thứ chín sau ba trận đầu mùa. Họ khởi đầu tồi tệ với một thất bại rồi tiến bộ dần ở hai trận sau đó, cùng màn trình diễn thuyết phục hơn. 

 

Tuy nhiên, mùa hè qua HLV Arsene Wenger chỉ bổ sung Petr Cech mà không có bản hợp đồng nào đáng kể. Trong khi vị trí tiền đạo luôn được xem là mắt xích yếu nhất.

 

"Kiêu căng", "Bảo thủ" là những từ giới chuyên môn xứ sương mù nói về "Giáo sư". Người hâm mộ muốn nhìn thấy Arsenal mua về một tiền đạo đẳng cấp nhưng có thể cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, điều đó vẫn chưa xảy ra. Lúc này, việc tiếp cận Edinson Cavani (ảnh) là điều khả dĩ nhất, sau khi Karim Benzema cam kết ở lại Real.

 

Arsenal đang là đội có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng thấp nhất Ngoại hạng Anh. Với chỉ ghi 2 bàn sau 50 cú sút (5%).

Chelsea hiện xếp thứ 10 với bốn điểm. Điểm mạnh nhất của đoàn quân Jose Mourinho - hàng phòng ngự - lại gây thất vọng ở ba trận đầu mùa. Những trụ cột như John Terry, Nemanja Matic, Bran Ivanovic đều chơi rất tệ.

 

Bản hợp đồng 33 triệu đôla Pedro đã mang đến làn gió mới cho The Blues. Nhưng Mourinho và các cộng sự sẽ cố gắng tối đa trong vài ngày tới để mang vệ một trung vệ tốt.

 

Chelsea có thể ra giá 55 triệu đôla để mang về trung vệ John Stones (ảnh). Everton không muốn bán cầu thủ trẻ người Anh khi chưa được giá.

 

Bốn điểm sau ba vòng là thành tích tệ nhất của Chelsea kể từ mùa 2000-2001

Liverpool hiện bất bại, giữ sạch lưới và có bảy điểm sau ba vòng. Đây là thành tích đáng khích lệ của đoàn quân Brendan Rodgers (ảnh) sau sự ra đi của những trụ cột như Steven Gerrard, Raheem Sterling.

 

Liverpool mua sắm ồ ạt trong mùa hè nên phần lớn khả năng sẽ không chi tiêu gì nữa trong vòng một tuần tới. Điều quan trọng cần làm với Liverpool lúc này là kết nối các tân binh, tạo ra lối chơi ăn ý hơn. Những trận thắng của Liverpool gần đây chỉ dựa vào lối đá phản công và sự tỏa sáng của các tân binh.

Man City đang có khởi đầu hoàn hảo, không còn gì có thể chê. Đội chủ sân Etihad ghi tám bàn, không để thủng lưới bàn nào và đặc biệt là trận thắng trên cơ Chelsea.

 

Sau khi bổ sung Raheem Sterling, Otamendi, mảnh ghép còn thiếu duy nhất của HLV Pellegrini có lẽ chỉ là Kevin De Bruyne (ảnh).

 

Đây là lần thứ tư Man City có ba trận toàn thắng đầu mùa. Lần gần nhất họ làm được điều này là vào năm 2011, khi lên ngôi vô địch.

Man Utd có khởi đầu rất tốt ở giải Ngoại hạng, dù vẫn còn hạn chế về sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. HLV Louis Van Gaal đang cần bổ sung một tiền đạo sau khi hụt mất Pedro.

 

Wayne Rooney (ảnh) cần chơi tốt như khi lập hattrick vào lưới Brugge hôm qua. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị cho anh như Chicharito hay James Wilson không tạo được sự tin tưởng. Rất khó để Man Utd mua về một tiền đạo tốt trong những ngày cuối phiên chợ hè này.

 

Tương lai của David De Gea cũng là điều được quan tâm trong một tuần tới đây. 

Doanh Doanh