Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 27/10/2015, 10:38 (GMT+7)

Dàn sao Chelsea sa sút như thế nào sau một năm

Thời điểm này một năm trước Chelsea đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với tám chiến thắng và hai trận hòa. Quá khứ đó đối lập hoàn toàn với những gì mà thầy trò HLV Jose Mourinho đang phải đối mặt hiện tại.

Thủ môn Thibaut Courtois. Mùa trước, sau ba năm thi đấu theo dạng cho mượn ở Atletico Madrid, Courtois trở lại Chelsea và khởi đầu ấn tượng, thậm chí chiếm luôn vị trí bắt chính của Petr Cech. Mùa này, giống như những gì đang diễn ra với đội bóng, Courtois không gặp may khi chấn thương ngay trong trận đầu và phải nghỉ đến tháng 12.

 

Điểm: 5/10

Hậu vệ cánh Branislav Ivanovic. Mùa trước, anh chơi cả 38 trận tại Ngoại hạng Anh và góp công lớn đưa Chelsea đến chức vô địch. Còn mùa này, cầu thủ người Serbia xuống phong độ một cách thê thảm khi mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, hỗ trợ tấn công kém và chỉ có 19 cú tắc bóng - ít hơn bảy cú so với cùng kỳ năm trước.

 

Điểm: 4/10

Trung vệ Gary Cahill. Trong 10 trận mùa trước, anh chơi không thiếu phút nào. Phong độ đó được cầu thủ này duy trì đến hết mùa và giúp Chelsea vô địch. Mùa này Cahill xuất phát bảy trong 10 trận đầu nhưng hiệu quả phòng ngự giảm hẳn.

 

Điểm: 6/10

Trung vệ John Terry. Nếu như sự trở lại xuất sắc của anh mùa trước là động lực lớn giúp Chelsea đăng quang, thì phong độ kém cỏi mùa này lại kéo đội bóng đi xuống. Trung vệ thủ quân hiện không còn là lựa chọn ưu tiên trong đội hình chính. Terry cũng đã phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong năm năm khi rời sân sớm trong trận gặp West Brom.

 

Điểm: 5/10

Hậu vệ cánh Cesar Azpilicueta. Cũng giống như những thành viên khác của hàng phòng ngự, anh sa sút trông thấy về chuyên môn. Mùa này hậu vệ người Tây Ban Nha mới chỉ có 15 lần thắng tranh chấp tay đôi, kém hẳn thành tích 33 lần trong 10 trận đầu mùa trước. Dẫu vậy, Azpilicueta vẫn chơi khá hơn Ivanovic ở cánh đối diện.

 

Điểm: 6/10

Tiền vệ Cesc Fabregas. Đầu mùa trước, F4 thực sự bùng nổ trong vai trò nhạc trưởng Chelsea với chín đường chuyền dọn cỗ trong 10 trận. Bằng chứng cho thấy anh đang sa sút không phanh là chỉ một đường chuyền dọn cỗ trong 10 trận đầu mùa này. Khi "cỗ máy tiếp đạn" hoạt động kém hiệu quả, Chelsea cũng vì vậy giành ít chiến thắng hơn.

 

Điểm: 4/10

Tiền vệ Oscar. Mùa trước, tiền vệ công người Brazil gây ấn tượng bằng lối chơi sáng tạo, những đường chuyền dọn cỗ và các bàn thắng ấn tượng cho Chelsea. Đó cũng là lý do khiến anh sớm được gia hạn hợp đồng. Nhưng mùa này, Oscar liên tục chấn thương và có những màn thể hiện nghèo nàn. HLV Mourinho thậm chí để cầu thủ này ở nhà khi đưa đội bóng đến Porto đá Champions League.

 

Điểm: 4/10

Tiền vệ Eden Hazard. Giống như Fabregas, Hazard đóng vai trò quyết định đối với hàng công Chelsea. Mùa này "số 10" không còn những pha đi bóng biến ảo và ghi bàn ngẫu hứng như trước. Số lần đột phá cá nhân của Hazard giảm từ 54 xuống tận 31.

 

Điểm: 4/10

Tiền vệ Willian. Đây gần như là ngôi sao duy nhất của Chelsea chơi tiến bộ hơn mùa trước. Tiền vệ này đang thay thế vai trò của Hazard, ghi được nhiều bàn thắng đẹp và kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy nhiên, một cánh én không thể làm nên mùa xuân.

 

Điểm: 7/10

Tiền vệ Nemanja Matic. Ngôi sao người Serbia không còn giữ được sự chắc chắn, đồng thời hay mắc những sai lầm khó hiểu. Trong trận đấu mới nhất, anh nhận hai thẻ vàng chỉ trong 10 phút và khiến Chelsea thua West Ham với tỷ số 1-2.

 

Điểm: 4/10

Tiền đạo Diego Costa. Mùa trước tiền đạo hộ pháp này chói sáng với chín bàn trong 10 trận đầu. Còn mùa này, anh mới có được hai bàn, đồng thời gây ấn tượng rất xấu về lối chơi trong trận gặp Arsenal.

 

Điểm: 4/10

Thúy An