Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/5/2016, 10:57 (GMT+7)

Dấu ấn sự nghiệp Mourinho qua những con số

HLV người Bồ Đào Nha được truyền thông Anh cho là sẽ chính thức tiếp quản công việc ở sân Old Trafford trong vài ngày tới, khi Van Gaal sắp bị sa thải.

Man Utd mới đoạt Cup FA hôm thứ bảy 21/5. Nhưng danh hiệu đó không đủ giúp Louis Van Gaal giữ được ghế HLV tại CLB giàu thành tích nhất của Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” phải vắng mặt tại Champions League mùa tới, sau khi chỉ kết thúc mùa bóng Ngoại hạng Anh vừa rồi ở vị trí thứ năm.

 

Các tờ báo lớn của Anh cuối tuần qua đều đưa tin Mourinho chuẩn bị ký hợp đồng ba năm với Man Utd vào đầu tuần này. Và người hâm mộ Man Utd có cơ sở để hy vọng ở “Người Đặc Biệt” qua những con số đầy hứa hẹn dưới đây.

6: Đây là số CLB mà HLV 53 tuổi người Bồ Đào Nha đã dẫn dắt kể từ năm 2000: Benfica, Uniao de Leiria, Porto, Chelsea (hai lần), Inter Milan và Real Madrid.

513: Số trận đấu của Mourinho ở các giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Anh, Italy, Tây Ban Nha.

32: Tổng các danh hiệu mà ông đã giành được tại sáu CLB, nổi bật là hai Cup Champions Leagues (với Porto, và Inter), ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai ngôi vương Serie A, một chức vô địch La Liga, và hai ngôi quán quân Ngoại hạng Bồ Đào Nha.

5: Số các danh hiệu khác trong thời gian ông làm việc ở Anh, dẫn dắt Chelsea: ba League Cup, một Cup FA, một Siêu Cup Anh.

87: Số điểm mà Chelsea của Mourinho giành được trong mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2014-15. Bảy tháng sau đó, ông bị Chelsea sa thải. Mùa giải vừa xong, Leicester vô địch với 81 điểm, còn Arsenal đứng thứ hai với chỉ 71 điểm.

9: Số thất bại của Chelsea trong 16 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, dẫn tới quyết định sa thải Mourinho.

1: Trận thua duy nhất của Mourinho khi chạm trán Man Utd ở Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Phát