Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 3/12/2016, 07:03 (GMT+7)

El Clasico và các trận cầu nảy lửa cuối tuần này

Bên cạnh đại chiến Real - Barca, Ngoại hạng Anh cuối tuần này cũng chứng kiến trận chiến ngôi đầu đáng chờ đợi giữa Chelsea và Man City.

Man City - Chelsea (19h30 thứ Bảy, 3/12): Tâm điểm của trận đấu là màn chạm trán đầu tiên giữa Pep Guardiola và Antonio Conte ở Ngoại hạng Anh.

Cả hai HLV trẻ này đều được đánh giá cao về tư duy chiến thuật và đều chuyển đến làm việc ở Anh mùa hè vừa qua. Giai đoạn đầu mùa giải là thời gian Man City của Guardiola "làm mưa làm gió" và dĩ nhiên, điều đó khiến chiến thuật kiểm soát bóng của HLV người Tây Ban Nha được ca ngợi.

Nhưng Guardiola nhanh chóng nhận ra đây là Ngoại hạng Anh chứ không phải La Liga hay Bundesliga, là đấu trường quốc nội khắc nghiệt nhất thế giới. Thời điểm Man City bắt đầu gặp khó khăn cũng là lúc Conte đổi mới chiến thuật ở Chelsea. Việc áp dụng sơ đồ 3-4-3 của ông cho kết quả thành công mỹ mãn và Chelsea đang đứng đầu bảng, hơn Liverpool một điểm.

Chelsea đang trải qua chuỗi bảy trận thắng liên tiếp và chỉ để lọt lưới một lần. Trong khi đó, Man City thắng ba trong bảy trận gần nhất nhưng họ chỉ kém Chelsea một điểm. Đây sẽ là trận chiến ngôi đầu thực sự.

 

Tottenham - Swansea (22h thứ Bảy, 3/12): Tottenham chưa từng thua Swansea ở bất cứ đấu trường nào tính từ năm 1991.

25 năm trước, "Gà trống" bị đội bóng xứ Wales đánh bại 0-1 ở Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, từ đó trở đi, Tottenham thắng chín và hòa hai trong 11 lần chạm trán Swansea. Ngoài ra, Mauricio Pochettino chưa từng thua Swansea. Ông thắng năm và hòa ba khi chạm trán đội bóng này.

Dù chưa đánh bại Tottenham lần nào từ khi lên Ngoại hạng Anh năm 2011, Swansea ghi ít nhất một bàn vào lưới đối thủ đến từ London ở tám trong 10 lần gặp. Việc Tottenham trải qua hai thất bại gần đây và chưa vượt qua nỗi đau bị loại ở Champions League sẽ là cơ hội để Swansea gây bất ngờ.

 

West Ham - Arsenal (0h30 Chủ nhật, 4/12): Arsenal chỉ thua một trong 23 trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Phong độ ấn tượng này giúp họ chiếm một vị trí trong top bốn, kém đội đầu bảng Chelsea ba điểm.

Arsenal không đạt phong độ cao nhất trong hai trận gần đây gặp Man Utd và Bournemouth, nhưng họ vẫn bỏ túi những điểm số quan trọng. Tính ra, thầy trò Arsene Wenger đang bất bại suốt 19 trận gần nhất trên tất cả đấu trường.

Trước vòng đấu cuối tuần này, Arsenal nhận tin không vui khi tiền vệ Santi Cazorla dính chấn thương mắt cá, có thể nghỉ ba tháng. Cazorla đã nghỉ thi đấu từ giữa tháng 10 và ở mùa giải năm ngoái, anh cũng vắng mặt bảy tháng vì chấn thương đầu gối.

Bournemouth - Liverpool (20h30 Chủ Nhật, 4/12): Liverpool thắng tám và không thua lần nào trong 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ dưới thời Jurgen Klopp và chỉ còn cách kỷ lục 13 trận bất bại dưới thời Brendan Rodgers vào năm 2015 hai trận nữa.

Trước trận đấu, Klopp tuyên bố ông sẽ không để Daniel Sturridge ra đi dù tuyển thủ Anh không chứng tỏ được khả năng. Trong bối cảnh Coutinho chấn thương còn Sadio Mane sẽ về đá Cup Bóng đá châu Phi (CAN), Sturridge sẽ được trao cơ hội nhiều hơn thời gian tới.

Tính từ trận thắng Hull 6-1 vào ngày 15/11, Bournemouth chỉ ghi được ba bàn trong năm trận. Điều đó cho thấy hàng công của họ đang chơi không tốt.

Everton - Man Utd (23h Chủ Nhật, 4/12): Man Utd từng thắng trên sân Goodison Park 15 lần trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Đó là sân khách mà "Quỷ Đỏ" nhiều lần giành chiến thắng nhất. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử các mùa giải Ngoại hạng Anh mà Man Utd tham dự. Sau 13 trận, họ chỉ có 20 điểm. Tuy nhiên, con đường của Everton cũng không suôn sẻ. Họ chỉ thắng một trong chín trận gần nhất.

Trận này, Man Utd chào đón sự trở lại của Paul Pogba và Marouane Fellaini. Bộ đôi tiền vệ này vắng mặt ở trận tứ kết Cup Liên đoàn với West Ham vì nhận đủ năm thẻ phạt. Tuy nhiên, trận này, đến lượt Wayne Rooney bị cấm thi đấu. Mourinho cũng xác nhận Luke Shaw sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Barca - Real (22h15 thứ Bảy, 3/12): Real có thể gia tăng cách biệt với kình địch lên thành chín điểm nếu thắng trận này.

Barca sẽ chào đón sự trở lại của Andres Iniesta sau khi tiền vệ này phải nghỉ thi đấu năm tuần do chấn thương đầu gối. Bên cạnh Iniesta, Jordi Alba và Gerard Pique cũng hoàn toàn khỏe mạnh sau khi bị đau nhẹ cuối tuần trước.

Trong khi đó, bên phía Real, Gareth Bale tiếp tục vắng mặt do chấn thương mắt cá. Ngôi sao người xứ Wales có thể nghỉ bốn tháng vì chấn thương này. Toni Kroos có thể sẽ trở lại sau khi vắng mặt vài tuần gần đây do chấn thương bàn chân. Tiền vệ người Đức đã có thể tham dự buổi tập cùng các đồng đội.

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử El Clasico với 21 pha lập công, nhưng đã năm lần đối đầu Real gần nhất, tiền đạo người Argentina không nổ súng.

Atletico - Espanyol (2h45 Chủ Nhật, 4/12): Đoàn quân dưới trướng Diego Simeone đáp trả những chỉ trích sau thất bại ở trận derby Madrid bằng ba chiến thắng ở ba đấu trường.

Đó là những thắng lợi trước PSV ở Champions League, Osasuna ở La Liga và Guijuelo ở Cup Nhà Vua. Atletico ghi 11 bàn và không để lọt lưới lần nào trong ba trận này.

Đội khách Espanyol cũng đang có phong độ tốt, bất bại trong bảy trận gần nhất và giữ sạch lưới bốn trận gần nhất. Thủ thành Diego Lopez đang là người có số phút giữ sạch lưới liên tiếp dài nhất ở La Liga (406 phút). Trong khi đó, hàng thủ của Atletico thường thi đấu tốt trên sân nhà. Do đó, đây có thể sẽ là một trận đấu ít bàn thắng.

Juventus - Atalanta (2h45 Chủ Nhật, 4/12): Các nhà ĐKVĐ cần một nơi để trút giận sau trận thua muối mặt 1-3 dưới tay Genoa vòng trước.

Tuy nhiên, Atalanta không phải một đội dễ bị bắt nạt. Đội bóng này đang đứng thứ năm với 28 điểm, chỉ kém Juventus năm điểm. Họ đang có sáu trận thắng liên tiếp. Cuối tuần trước, họ đánh bại Bologna 2-0.

Trong trận đấu với Genoa, lần lượt Leonardo Bonucci rồi Dani Alves bị cáng ra ngoài sân. Cả hai hậu vệ này đều chưa chắc có thể ra sân cuối tuần này. Nếu họ vắng mặt, hàng thủ Juventus sẽ đứng trước nguy cơ lớn. Trên hàng công, tiền đạo Paulo Dybala tiếp tục vắng mặt do chấn thương. 

Leipzig - Schalke (0h30 Chủ Nhật, 4/12): Tiếp tục bất bại ở mùa giải năm nay với chín trận thắng và ba trận hòa, Leipzig sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu nếu họ đánh bại Schalke.

Leipzig đang hơn Bayern ba điểm và khoảng cách này có thể san lấp vì "Hùm xàm" đá trước ở vòng này. Ralph Hasenhuttl nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình ở trận thắng Freiburg 4-1 tuần trước.

Bên phía Schalke, bộ đôi Max Meyer và Naldo ngồi ngoài trong buổi tập đầu tuần nhưng đã hồi phục thể lực cho trận chiến cuối tuần này. Hasenhuttl đánh giá cao Schalke và nhắc nhở học trò đây có thể sẽ là thử thách lớn nhất của họ từ đầu mùa.

Montpellier - PSG (23h thứ Bảy, 3/12): Chiến thắng sẽ giúp các nhà ĐKVĐ chiếm ngôi đầu bảng trước khi Nice ra trận.

Hồi giữa tuần, tất cả đội bóng ở Ligue 1 đều phải ra sân đá vòng 15. Những trận đấu này diễn ra ngay sau sự kiện chiếc máy bay chở các thành viên của đội bóng Brazil Chapecoense rơi ở Colombia. Sau khi ghi bàn vào lưới Angers, Edinson Cavani đã cởi áo ngoài để lộ dòng chữ "Cố lên Chape" rồi bị phạt thẻ vàng.

PSG là đội bóng có nhiều ngôi sao gốc Nam Mỹ. Cuối tuần này, sân cỏ thế giới đồng loạt dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch máy bay. Đó sẽ là xúc tác để các ngôi sao của PSG thi đấu thăng hoa.

Di Khánh