Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 08:00 (GMT+7)

Liverpool mua sắm nhiều nhất trong nhóm đại gia Anh hè 2015

Tờ Sports Mail (Anh) đánh giá độ hợp lý trong chi tiêu của năm đội bóng lớn giải Ngoại hạng qua các bản hợp đồng mới.

Chelsea mua sắm rất ít trong hè này, chỉ mua để bổ sung cho những cầu thủ vừa ra đi. Radamel Falcao (số 9 trong ảnh) được mượn về từ Monaco với phí 6,2 triệu đôla. Đây sẽ là món hời nếu tiền đạo người Colombia tỏa sáng. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện trong trận gặp Arsenal không cho thấy tín hiệu lạc quan nào. Thủ môn Begovic được mua với phí 12,5 triệu đôla là một món hời. Thủ thành người Bosnia có thừa kinh nghiệm và khả năng để dự bị cho Courtois.

Tổng chi: 18,7 triệu đôla

Man City cũng không mua sắm quá nhiều, tập trung giật "bom tấn" với Raheem Sterling (phải). Nửa xanh thành Manchester biến Sterling thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử khi trả cho Liverpool 76 triệu đôla. Sterling với sự khéo léo, tốc độ có thể mang lại thêm sự đột biến trong lối chơi của Man City.

Đội chủ sân Etihad cũng tỏ ra khôn ngoan mua Fabia Delph chỉ với 12,5 triệu đôla và Enes Unal với giá ba triệu đôla. Tiền đạo trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau đó được cho mượn đến Genk.

Tổng chi: 91,5 triệu đôla

Arsenal, tới giờ, mới chỉ mang về thủ môn Petr Cech với phí 15,6 triệu đôla. Dù không bổ sung nhiều, "Pháo Thủ" được tin tưởng sẽ thành công trong mùa giải mới. Các chuyên gia ở Anh nhận định Arsenal, với sự chắc chắn của Cech, trong khung thành sẽ tăng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là bản hợp đồng đắt giá của HLV Arsene Wenger.

Tổng chi: 15,6 triệu đôla

Liverpool là đội mua sắm nhiều nhất và tốn kém nhất trong số "Ngũ đại gia". Đội chủ sân Anfield đã mang về bảy cầu thủ gồm Christian Benteke (trong ảnh), Roberto Firmino, Nathaniel Clyne, Joe Gomez, James Milner, Danny Ings và Adam Bogdan. Mùa trước, "Lữ đoàn đỏ" cũng điên cuồng mua sắm sau khi bán Luis Suarez, nhưng không mang lại thành công. Nếu không giúp Liverpool chơi khởi sắc, Brendan Rodgers có thể bị sa thải ngay giai đoạn một.

Tổng chi: 122 triệu đôla

Man Utd chốt rất sớm những cầu thủ cần bổ sung. Memphis Depay đến từ cuối mùa trước. Trước khi lên đường du đấu hè, Bastian Schweinsteiger (trong ảnh), Morgan Schneiderlin và Darmian Matteo đã được mua về. Gần đây là trường hợp chuyển nhượng tự do thủ môn Romero. Quỷ đỏ hoạt động hiệu quả trên sàn chuyển nhượng, nhưng chưa đảm bảo cho sự thể hiện tương ứng trên sân. Mùa trước, Di Maria, Luke Shaw, Falcao... là những ví dụ.

Tổng chi: 121 triệu đôla
 

Doanh Doanh