Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 7/5/2013, 17:35 (GMT+7)

Mỹ - mảnh đất màu mỡ cho những ngôi sao hết thời

Nhiều cầu thủ hết thời ở châu Âu đang kiếm hàng triệu USD mỗi năm tại giải vô địch Mỹ, trong đó có Robbie Keane, Thierry Henry và Tim Cahill.

Robbie Keane, tiền đạo một thời của Tottenham, mới trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Mỹ với mức 4 triệu USD/năm. Ngay cả những năm tháng phong độ tốt nhất Keane cũng chỉ kiếm được không hơn là bao. Rõ ràng Los Angeles Galaxy đánh giá rất cao cầu thủ người Ireland.

Thierry Henry, cựu ngôi sao của Arsenal và Barca, tụt xuống thứ hai do lương giảm như thỏa thuận ban đầu. New York Red Bulls hiện trả 3,75 triệu USD/năm cho Henry thay vì 5 triệu như năm ngoái. Sắp 36 tuổi mà vẫn duy trì được khả năng "in tiền" như máy, tiền đạo người Pháp không khác gì một ông hoàng tại Mỹ.

Lương Henry chỉ cao hơn một chút so với đồng đội Tim Cahill, cựu cầu thủ của Everton (3,5 triệu).

Donovan, cầu thủ từng chơi cho Leverkusen và Bayern Munich, đang nhận mức 2,5 triệu/năm. Thấp hơn Keane, Henry và Cahill nhưng đây cũng là mức cao tại giải vô địch Mỹ, gấp 5 lần so với nhiều tuyển thủ khác.

Obafemi Martins, cầu thủ một thời của Inter Milan, mới gia nhập Seattle Sounders từ Levante. Anh nhận 1,6 triệu mỗi năm.

Marco Di Vaio, cựu tuyển thủ Italy 36 tuổi, tỏ ra khá hài lòng với mức 1 triệu/năm cho giai đoạn xế chiều của sự nghiệp.