Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 07:31 (GMT+7)

Những điều thú vị ở trận Man Utd đánh bại Tottenham

Mkhitaryan ghi dấu mốc mới cho bóng đá Armenia ở Ngoại hạng Anh, Man Utd suýt bị gỡ hòa vì tiếng còi trên khán đài, và pha bóng tốc độ của Pogba là ba trong số bảy thời khắc đáng chú ý trên sân Old Trafford chủ nhật 11/12.

Chiến thắng 1-0 khi đón tiếp Tottenham chưa thể giúp Man Utd cải thiện vị trí thứ sáu tại Ngoại hạng Anh sau 15 vòng đấu, nhưng nó vẫn mang ý nghĩa lớn với đoàn quân của Mourinho. Họ chấm dứt mạch ba trận hòa liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, và thu hẹp cách biệt trong cuộc đua vào top bốn.

Dưới đây là những điều thú vị nhất mà tờ Sportsmail cho rằng bạn có thể đã bỏ lỡ nếu không xem trận đấu trên sân Old Trafford hôm chủ nhật.

Ngày ghi dấu mốc mới của bóng đá Armenia. Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 29, qua đó trở thành cầu thủ người Armenia đầu tiên “nổ súng” tại giải Ngoại hạng Anh. Anh mới chỉ trở lại thi đấu cho đội một Man Utd thời gian gần đây, sau khi không được Mourinho tin dùng hồi đầu mùa, nhưng liên tiếp tỏa sáng trong hai trận đá chính vừa qua. Hồi giữa tuần, Mkhitaryan mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Zorya tại Europa League.

Mkhitaryan còn là cầu thủ Armenia duy nhất cho tới nay thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Pha lập công của Mkhitaryan nâng số quốc gia có cầu thủ ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh thành 96.

Man Utd suýt mất điểm vì tiếng còi trên khán đài. Victor Wanyama như được hàng phòng ngự chủ nhà tặng một cơ hội bằng vàng để cân bằng tỷ số. Cầu thủ người Kenya này thoải mái đánh đầu ngay trong khu cấm địa khi toàn bộ các hậu vệ Man Utd như thể dừng cả lại theo hiệu lệnh nào đó, nhưng Tottenham không có bàn gỡ hòa khi bóng đi chệch khung thành.

Wanyama dễ dàng tìm được khoảng trống trong pha bóng đó có thể vì các cầu thủ phòng ngự Man Utd nghe thấy một tiếng còi từ đám đông. Phóng viên của tờ Sportsmail trên sân Old Trafford đã có tới ba hay bốn lần nghe thấy tiếng ồn chói tai phát đi từ phía khán đài. Một ai đó trong đám đông khán giả đã thổi còi.

Mourinho vẫn có tâm trạng đi dạo ngay trên sân đấu. Gần đây Jose Mourinho không có nhiều thời gian được biểu lộ trạng thái hạnh phúc của người chiến thắng, khi Man Utd trải qua mạch ba trận hòa ở Ngoại hạng Anh trước cuộc tiếp đón Tottenham. Nhưng khi gặp lại một người bạn cũ trên đường biên sân Old Trafford hôm chủ nhật, HLV người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rất vui vẻ. Khi hai đội trở lại sân sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp, Mourinho đã tay trong tay cùng HLV thủ môn Toni Jimenez bên phía Tottenham bước về phía băng ghế chỉ đạo. Cả hai đều cười tươi. Hai người từng cùng sống ở Barcelona vào cuối những năm 1990, nhưng chưa bao giờ trực tiếp làm việc với nhau. Hồi đó, Mourinho là trợ lý HLV ở sân Nou Camp, còn Jimenez là thủ môn của đối thủ cùng thành phố Espanyol.

Dele Alli (phải) thể hiện phong cách thời trang ngay cả khi chấn thương. Tiền vệ 20 tuổi người Anh vốn được biết tới là cầu thủ sành điệu, thích kiểu ăn mặc gây ấn tượng. Và một lần nữa anh cho thấy điều đó trong trận gặp Man Utd. Trong khi hầu hết cầu thủ dùng băng màu xanh cho vùng chấn thương ở cơ bắp, Alli vẫn tìm được cách để tạo chút khác biệt. Loại băng trên đầu gối trái của anh có họa tiết giống trang phục của các bộ tộc thổ dân, nhưng lại có vẻ hợp với trang phục thi đấu màu trắng và xanh đậm của Tottenham.

Anthony Martial cần ghìm bóng xuống thấp. Tiền đạo trẻ người Pháp gần đây đã thi đấu tốt hơn một chút trước khung thành đối phương, với bốn pha ghi bàn cho Man Utd trong tám trận vừa qua. Nhưng trong trận tiếp Tottenham, anh đã lãng phí một cơ hội ngon ăn ngay trong khu cấm địa ở cuối hiệp một, khi sút bóng vọt lên tận trên khán đài. Nhiều người hâm mộ của “Quỷ đỏ” đã bày tỏ vẻ thất vọng trên mạng xã hội. Có CĐV viết: “Không nhận ra là Martial chuyển sang thi đấu cho Tottenham”. “Vẫn còn quá nhiều thời gian để xử lý, phải kiểm soát trái bóng chứ”, một người khác phàn nàn.

Cách giao tiếp đặc biệt. Trong một sân vận động đầy người, việc giao tiếp có thể thường xuyên gặp khó khăn. Vì vậy khi trung vệ Eric Bailly và tiền vệ Marouane Fellaini cùng nhìn xung quanh lúc HLV muốn thay người ở phút 85, Mourinho đã ra dấu bằng tay. Cử chỉ của ông khi đó là dùng chiều cao để phân biệt, chọn người thấp hơn là Bailly (1m87) vào thế chỗ Mkhitaryan. Tới phút bù giờ cuối cùng, Fellaini (1m94) mới được tung vào sân.

Paul Pogba có một thoáng phô diễn đẳng cấp. Tiền vệ người Pháp vẫn chưa khẳng định được giá trị của cầu thủ đắt nhất thế giới kể từ khi rời Juve để gia nhập Old Trafford hồi tháng Tám. Nhưng trong trận đấu hôm chủ nhật, Pogba đã có khoảnh khắc cho Toby Alderweireld biết vì sao anh khiến Man Utd phải chi nhiều tiền tới vậy. Pogba có pha giật bóng khiến hậu vệ người Bỉ trượt trên mặt sân, trước khi anh dẫn bóng bỏ cách đối thủ một đoạn khá xa. Kênh truyền hình BeIn Sports bình luận về tình huống này: “Pogba nói lời tạm biệt với Alderweireld”.

Nguyễn Phát