Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 13/4/2014, 07:05 (GMT+7)

Những khoảnh khắc mang tính quyết định chức vô địch Anh

Trước trận Liverpool - Man City ngày 13/4, tờ Daily Mail điểm lại những trận đấu nổi tiếng đóng vai trò quyết định trong cuộc đua đến chức vô địch bóng đá xứ sương mù.

Trận Ipswich - Aston Villa năm 1962

Năm 1957, Ipswich Town còn thi đấu ở giải hạng ba. Chỉ 5 năm sau đó, khả năng dẫn dắt tuyệt vời của huyền thoại Alf Ramsey (HLV vô địch World Cup 1966 với tuyển Anh) đã đưa họ đến mốc chỉ cách chức vô địch Anh đúng một chiến thắng. Và chiến thắng 2-0 trước Aston Villa sau đó đã đánh dấu sự vươn mình ấn tượng nhất trong lịch sử xứ sương mù. Trong ảnh, CĐV Ipswich Town đang vui mừng sau bàn mở tỷ số vào lưới Aston Villa.

Trận Man City - Newcastle năm 1968

44 năm trước ngày Man xanh giành chức vô địch mùa 2011-2012, một câu chuyện tương tự đã xảy ra tại giải đấu danh giá nhất xứ sương mù. Man Utd tới làm khách trên sân của Sunderland với suy nghĩ chỉ cần thắng là bảo vệ thành công chức vô địch nhưng bất ngờ chịu thất bại 1-2. Man xanh tận dụng thành công cơ hội này, hạ Newcastle 4-3 để lên ngôi.

Trận Leeds - Wolves năm 1972

Với việc bốn đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm, Leeds tới sân Molineux của Wolves với suy nghĩ chỉ cần hòa là trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên, trong một trận đấu về sau bị cáo buộc có dấu hiệu dàn xếp tỷ số, Wolves giành chiến thắng 2-1. Derby County của huyền thoại Brian Clough nhờ đó mà lên ngôi.

Trận Liverpool - Arsenal năm 1989

Trong ngày bế mạc, Arsenal cần giành chiến thắng hai bàn cách biệt, trong khi Liverpool chỉ cần ngăn Pháo thủ làm được điều đó là đủ bảo vệ thành công chức vô địch. Arsenal dẫn 1-0 đến phút cuối cùng, khi Michael Thomas bứt khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi lốp bóng qua thủ môn Bruce Grobbelaar để ấn định chiến thắng 2-0. Liverpool mất ngôi còn Arsenal đăng quang lần đầu tiên trong 18 năm.

Trận Man Utd - Arsenal năm 2002

HLV Arsene Wenger chỉ thực sự trở thành đối thủ xứng tầm với Alex Ferguson khi Arsenal giành cú đúp mùa 2001-2002. Trong trận quyết định giải Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford, Sylvain Wiltord ghi bàn giúp Pháo thủ đăng quang sớm vài vòng. Đây cũng là trận thứ 100 tiền đạo này khoác áo Arsenal.

Trận Man City - QPR năm 2012

Bàn thắng của Sergio Aguero ở phút 94, chỉ ba phút sau bàn gỡ hòa của Edin Dzeko, giúp Man xanh lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước QPR và cả chức vô địch Anh đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Man Utd cũng thắng trong trận đấu cùng giờ nhưng thua đối thủ cùng thành phố về chỉ số phụ.

Đông Hưng