Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 2/9/2014, 15:34 (GMT+7)

Những kiểu đội hình của Man Utd khi có Falcao

HLV Louis Van Gaal có thể sẽ đổi sơ đồ thi đấu hoặc hy sinh tiền vệ Juan Mata để tạo sự cân bằng cho lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

4-3-1-2

Với sự góp mặt của Radamel Falcao, Angel Di Maria, cộng thêm bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney - Robin Van Persie, HLV Louis Van Gaal đang có trong tay một trong những hàng công mạnh nhất châu Âu. Vấn đề của chiến lược gia người Hà Lan lúc này là sắp xếp các vị trí phù hợp với lối chơi ông muốn xây dựng.

 

Theo các chuyên gia ở Anh, Van Gaal nhiều khả năng sẽ chuyển về sơ đồ bốn hậu vệ để tạo sự cân bằng giữa công và thủ. Với việc thiếu tiền vệ trung tâm chất lượng, đội trưởng Rooney cũng sẽ được ông kéo về tuyến giữa. Việc điều chỉnh này cũng giúp lấy chỗ cho Falcao.

 

Sơ đồ tối ưu mà nhiều chuyên gia đưa ra là 4-3-1-2 với Daley Blind đá tiền vệ trụ, Herrera và Di Maria đá tiền vệ trung tâm và Rooney chơi lùi sâu, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Falcao, Van Persie. 

 

Đây là một đội hình khả thi với Man Utd khi Herrera và Di Maria khá quen thuộc với vai trò điều phối bóng. Hàng phòng ngự cũng ít bị hở sườn hơn với bốn cái tên Shaw - Rojo - Jones - Rafael.

3-5-2

Van Gaal cũng có thể tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-5-2 của mình trong lúc Van Persie chưa phục hồi phong độ tốt nhất. Rojo sẽ vào đá trung vệ, Blind đá tiền vệ phòng ngự. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Herrera và Di Maria. Rooney sẽ sát cánh trên hàng công với Falcao.

4-3-3

Van Gaal cũng có thể biến đổi sang sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công để sử dụng Juan Mata khi gặp các đội bóng nhỏ, không mạnh về phòng ngự.

Khi hay tin Falcao về Man Utd, một số chuyên gia hài hước cũng hiến kế đội hình thi đấu cho HLV Van Gaal. Với việc quá chú trọng hậu vệ trái và tiền đạo mà bỏ bê trung vệ, tiền vệ trung tâm, Man Utd có thể ra sân với sơ đồ như trên.

Họ cũng không cần đá tiền vệ trung tâm. Các hậu vệ khi có bóng cứ việc phất dài lên trên cho các siêu sao tấn công.

Hoặc đá với đội hình 0-4-7, không có thủ môn lẫn hậu vệ.

Hữu Nhơn