Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 6/1/2017, 12:07 (GMT+7)

Những trận cầu đinh ở giai đoạn hai của Ngoại hạng Anh

Chiến thắng bất ngờ của Tottenham trước Chelsea khiến cuộc đua vô địch trở nên khó đoán hơn trong những tháng còn lại của mùa giải.

Man Utd - Liverpool (23h ngày 15/1, theo giờ Hà Nội): Với việc Chelsea "ngã ngựa" ở White Hart Lane, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng lúc này chỉ còn năm điểm.

Thầy trò Jurgen Klopp sẽ rất quyết tâm khi đến làm khách trên sân Man Utd ở vòng 21. Ở trận giai đoạn một tại Anfield, hai đội hòa nhau 0-0. Thời điểm này, Man Utd đang dần tìm được sự ổn định khi mùa giải trôi qua hơn một nửa chặng đường. Do đó, để giành trọn ba điểm khi đối đầu với thầy trò Jose Mourinho lúc này không hề dễ dàng.

Man City - Tottenham (0h30 ngày 22/1): Sau giai đoạn thắng như chẻ tre hồi đầu mùa, thầy trò Pep Guardiola đang trải qua mùa đông nước Anh một cách khó khăn.

Dễ nhận thấy ở Man City lúc này là sự thiếu ổn định dù họ vẫn tuân thủ lối chơi kiểm soát bóng do ông thầy người Tây Ban Nha đề ra. Man City thắng Burnley 2-1 ở vòng 20 nhưng họ kết thúc trận đấu đó chỉ với 10 người khi Fernandinho bị thẻ đỏ trực tiếp. Đây là lần thứ ba tiền vệ người Brazil bị truất quyền thi đấu chỉ trong sáu trận gần nhất anh ra sân, một vấn đề đáng lo về tính kỷ luật của cầu thủ này.

Trong khi đó, Tottenham là đội thường có thành tích đối đầu tốt khi chạm trán những ông lớn khác. Nếu Man City thua trận này, họ có thể bị đá văng khỏi top bốn.

Liverpool - Chelsea (3h ngày 1/2): Đây sẽ là một trận cầu tâm điểm, có thể quyết định đội nào nắm ngôi nhất bảng. Vào ngày 16/9/2016, chính Liverpool là đội khiến Chelsea nhận thất bại đầu tiên mùa này. Họ giành chiến thắng 2-1 ngay tại Stamford Bridge. 

Chelsea - Arsenal (19h30 ngày 4/2): Bốn ngày sau khi hành quân đến Anfield, thầy trò Conte sẽ trở về sân nhà để tiếp đón kình địch cùng thành phố. Hai trận đấu này có thể tác động mạnh đến tham vọng vô địch của Chelsea. 

Liverpool - Tottenham (0h30 ngày 12/2): Ba lần đối đầu gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với kết quả hòa. Liverpool và Tottenham là hai đội chơi tấn công tốc độ. Do vậy, đây có thể sẽ là một trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Liverpool có thành tích đối đầu rất tốt khi chạm trán Tottenham, lần gần nhất họ thất bại ở cặp đấu này đã là từ tháng 11/2012.

Man City - Man Utd (21h15 ngày 26/2): Các CĐV Man Utd chắc hẳn chưa quên thất bại 1-2 tại Old Trafford ở vòng bốn, trận đấu khởi đầu cho những khó khăn của Mourinho, còn Guardiola thì hả hê vì Man City chiếm ngôi đầu một thời gian dài sau đó. Tuy nhiên, lần chạm trán tới, đội hình Man Utd đã gắn kết hơn nhiều và họ hoàn toàn có cơ sở để trả món nợ ở trận giai đoạn một.

Liverpool - Arsenal (22h ngày 4/3): Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn ở giai đoạn một với chiến thắng chung cuộc 4-3 nghiêng về thầy trò Jurgen Klopp. Trận lượt về sẽ diễn ra khi Ngoại hạng Anh chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút ở 10 vòng cuối. 

Man City - Liverpool (22h ngày 18/3): Thầy trò Klopp giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở trận giai đoạn một diễn ra vào buổi tối cuối năm 2016. Tuy nhiên, Man City sẽ có lợi thế khi trở về sân nhà và vấn đề thể lực sẽ là một bài toán nan giải với Klopp vì việc theo đuổi lối chơi tốc độ có thể khiến các học trò của ông không còn sung sức ở giai đoạn cuối mùa giải.

Arsenal - Man City (21h ngày 1/4): Dẫn trước đối thủ nhờ bàn thắng ngay phút thứ năm của Theo Walcott ở trận giai đoạn một hôm 19/12 nhưng Arsenal lại nhận thất bại chung cuộc 1-2. Lượt về, với lợi thế sân nhà, liệu Arsene Wenger có thể đánh bại đồng nghiệp trẻ tuổi Pep Guardiola, người mà ông thường không có những kết quả tốt khi đối đầu?

Chelsea - Man City (1h45 ngày 6/4): Thầy trò Guardiola chắc hẳn chưa quên thất bại 1-3 ở trận giai đoạn một khi mà kế hoạch của họ bị phá sản bởi tuyệt kỹ phản công của đối thủ. Dù là đội mở tỷ số trước, Man City vẫn nhận thất bại trên sân nhà vì ba pha phản công sắc bén của Chelsea. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong năm ngày Man City phải hành quân đến London. Nếu thi đấu kém, hy vọng vô địch của họ có thể bị tiêu tan.

Man Utd - Chelsea (21h ngày 15/4): Trận thua 0-4 trước đội bóng cũ vào cuối tháng 10 có lẽ là ngày đau đớn nhất trong thời gian đã qua của Jose Mourinho tại sân Old Trafford. Thất bại trước đội bóng đã từng phản bội lại tình yêu của bản thân là một điều đắng cay với HLV người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, chính trận thua đậm đó là liều thuốc vực dậy Man Utd, giúp đội bóng này dần tiến bộ. Lần chạm trán tới, trên sân nhà, là cơ hội để thầy trò Mourinho phục thù. 

Tottenham - Arsenal (21h ngày 29/4): Trận derby Bắc London nổi tiếng về sự căng thẳng nhưng nếu cả hai đội đang cùng đua tranh chức vô địch, đó có thể sẽ là cuộc chiến lớn nhất giữa hai đội. Ở giai đoạn một, dù dẫn trước và tràn trề cơ hội chiếm ngôi đầu bảng nếu thắng, Arsenal bị đối thủ cầm hòa vì sai lầm của Laurent Koscielny, dẫn đến quả phạt đền được Harry Kane thực hiện thành công.

Arsenal - Man Utd (21h ngày 6/5): Mourinho liên tục nhắc lại việc đội bóng của ông gặp xui xẻo trong hầu hết các trận đấu đã qua ở mùa này. Nếu được chọn ra một trong số đó, chắc hẳn HLV người Bồ Đào Nha chưa quên việc bị Arsenal cầm hòa bởi bàn thắng ở phút 89 của Olivier Giroud. Trận đó, Man Utd chơi hay hơn hẳn nhưng chỉ nhận được một điểm vì tỷ số hòa 1-1. Kết quả ở trận lượt về sẽ có ảnh hưởng lớn đến vị trí cuối mùa của hai đội.

Tottenham - Man Utd (21h ngày 13/5): Thầy trò Mourinho sẽ trở lại London ở tuần kế tiếp để làm khách trên sân của đội bóng họ đã đánh bại 1-0 ở giai đoạn một. Khi ấy, Henrikh Mkhitaryan ghi bàn đầu tiên cho Man Utd. Trận đấu tại White Hart Lane này có thể quyết định bốn đội giành suất dự Champions League mùa sau trong bối cảnh mùa giải chỉ còn một vòng nữa là kết thúc. 

Di Khánh