Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 3/11/2014, 16:13 (GMT+7)

So sánh Van Gaal và David Moyes sau 10 trận ở Man Utd

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng trên thực tế Louis van Gaal khởi đầu còn tệ hơn so với người đồng nghiệp bị Man Utd sa thải mùa trước.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, Man Utd dưới triều đại Van Gaal kém bốn điểm so với cùng kỳ mùa trước. Đây là khởi đầu tệ nhất của Quỷ đỏ từ mùa 1986-1987. Hiện Man Utd đứng thứ 10 và có 13 điểm, mùa trước là thứ 8 và 17 điểm. Van Gaal có đúng ba trận thắng, bốn hòa và ba thua, trong khi David Moyes có năm thắng, hai hòa và ba thua. Moyes cũng trải nghiệm một lần lên ngôi đầu bảng sau 10 vòng đầu tiên.

Moyes khởi đầu mùa giải với chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Swansea tại Old Trafford. Van Persie và Welbeck ghi mỗi người một cú đúp giúp ông thầy Scotland có mở màn thuận lợi ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đậm này cũng giúp Moyes có lần duy nhất lên ngôi đầu với Man Utd mùa trước.

Một năm sau đó, Van Gaal cũng tiếp chính Swansea trong trận ra mắt ở Ngoại hạng Anh nhưng ông phải nhận thất bại 1-2 ngay tại Old Trafford.

Lịch thi đấu của Man Utd dưới triều đại Moyes khá nặng. Ngay ở hai vòng tiếp theo, họ lần lượt chạm trán Chelsea và Liverpool. Man Utd thủ hòa 0-0 với Chelsea tại Old Trafford nhưng bị Liverpool đánh bại 1-0 nhờ bàn thắng của Daniel Sturridge.

Không phải gặp các đối thủ lớn ngay đầu mùa nhưng Van Gaal và các học trò chỉ kiếm được hai trận hòa trước Sunderland và Burnley. Sự xuất hiện của các ngôi sao như Di Maria chưa mang tới sự đột phá ngay lập tức cho Man Utd.

Thất bại nặng nề nhất của Moyes trong 10 vòng đầu tiên là chuyến làm khách tới sân Etihad. Trong trận derby Manchester đầu tiên, Moyes đã nhận trái đắng khi Man Utd thất thủ 1-4. Ngay sau trận thua này, Man Utd còn chịu cú sốc thua 1-2 trước West Brom ngay ở Old Trafford.

Cú sốc lớn nhất với Van Gaal đầu mùa lại tới từ đội bóng mới lên hạng Leicester. Trong chuyến làm khách ở vòng năm, Man Utd dẫn đội chủ nhà tới 3-1 trong hiệp hai nhưng sau đó thua ngược 3-5. Đây là lần đầu tiên sau 22 năm Man Utd bị thua ngược khi đã dẫn trước hai bàn.

Trong bốn trận từ vòng sáu tới mười, Man Utd của David Moyes thắng ba trận trước Sunderland, Stoke và Fulham, chỉ hòa đúng Southampton. Đây là quãng thời gian khá ổn định dưới triều đại Moyes và Man Utd không mất điểm trước những đối thủ dưới cơ.

Trong ba vòng đấu gần nhất, Man Utd của Van Gaal không biết tới chiến thắng. Họ bị West Brom cầm hòa 2-2 trước khi có trận hòa kịch tính 1-1 với Chelsea. Tuy nhiên ở trận derby Manchester, Man Utd chịu khuất phục trong cảnh thiếu người và lép vế hoàn toàn trước Man City.

Bảo Lam