Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 4/10/2016, 17:27 (GMT+7)

Tám HLV từng đánh bại Guardiola ít nhất hai lần

Mauricio Pochettino gia nhập nhóm các chiến lược gia từng khiến Pep Guardiola chịu khuất phục ít nhất hai lần trong các cuộc đấu trí.

Mauricio Pochettino. HLV người Argentina chắc chắn sẽ ghi nhớ trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện. Đó là tháng 1/2009, khi ông dẫn dắt đội bóng có nguy cơ xuống hạng Espanyol đối đầu với Barca hùng mạnh của Guardiola trong trận derby Catalan. Pochettino giúp đội nhà kiếm được một điểm và ở trận tái đấu một tháng sau đó, Espanyol đánh bại Barca 3-2 ngay trên sân Nou Camp. 

Cuối tuần qua, trong lần gặp lại, Pochettino một lần nữa khiến Guardiola phải ôm hận. Với lối đá áp sát nhanh và trực diện, Tottenham khiến Man City thua tâm phục khẩu phục 0-2 tại White Hart Lane. Lối đá kiểm soát bóng, đặc sản của Guardiola, một lần nữa bị khắc chế bởi Pochettino. Tính ra, chiến lược gia người Argentina chưa từng thua Guardiola, khi thắng hai và hòa một sau ba lần chạm trán.

Jurgen Klopp. Klopp là HLV nhiều lần khiến Guardiola nhận thất bại nhất. Trong tám lần chạm trán, ông thắng bốn trận. Tất cả đều diễn ra khi Klopp còn dẫn dắt Borussia Dortmund.

Ba năm trước, HLV người Đức khiến Guardiola nhận thất bại 0-3 khi dẫn dắt Bayern tại Bundesliga. Tuy nhiên, màn đấu trí giữa Klopp và Guardiola hiện tại chưa phân thắng bại vì cựu HLV Barca cũng có bốn lần thắng. Vào ngày 31/12, hai chiến lược gia này sẽ chạm trán nhau lần nữa khi Man City đụng độ Liverpool.

Jose Mourinho. HLV của Man Utd từng ba lần đánh bại Guardiola nhưng để thua đến chín lần. Năm trong tổng cộng 17 lần đối đầu trước đây giữa hai nhà cầm quân này kết thúc với kết quả hòa.

Mourinho và Guardiola là kình địch của nhau khi dẫn dắt Real và Barca tại La Liga. Năm nay, họ cùng tụ hội ở Ngoại hạng Anh và Guardiola đã giành chiến thắng trong lần chạm trán đầu tiên với Mourinho khi Man City đánh bại Man Utd 2-1 tại Old Trafford.

Chiến thắng đầu tiên của Mourinho trước Guardiola là năm 2010 khi ông giúp Inter Milan đánh bại Barca 3-1 ở Champions League. Hai chiến thắng sau đó diễn ra khi ông dẫn dắt Real Madrid.

Arsene Wenger. Tám lần chạm trán Guardiola thì có đến một nửa số trận Wenger thất bại. Tuy nhiên, ông cũng có hai chiến thắng trước người đồng nghiệp trẻ tuổi.

Wenger là HLV duy nhất đánh bại Guardiola cả khi HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Barca và Bayern. Arsenal của Wenger cũng là đội theo đuổi chiến thuật chuyền bóng ngắn nhưng thường chơi dưới cơ mỗi khi chạm trán đội bóng do Guardiola dẫn dắt.

Carlo Ancelotti. HLV người Italy là người duy nhất toàn thắng khi đối đầu Guardiola. Hai chiến lược gia từng chạm trán nhau hai lần, một trong số đó là trận giao hữu tiền mùa giải năm nay khi Bayern của Ancelotti đánh bại Man City 1-0. 

Ở bán kết Champions League 2013-2014, Ancelotti giúp Real Madrid thắng đậm Bayern của Guardiola 4-0 sau hai lượt trận đi và về. 

Manuel Pellegrini. Guardiola từng hai lần thất bại trước người tiền nhiệm ở Man City. Tuy nhiên, trong tổng số 11 lần đối đầu, nhà cầm quân 45 tuổi thắng đến tám trận.

Trận thắng đầu tiên của Pellegrini trước Guardiola diễn ra năm năm trước khi Man City đánh bại Bayern 3-2 ở Champions League. Một năm sau, tỷ số trên được lặp lại khi hai CLB này tái ngộ nhau. 

Markus Weinzierl. Kém tên tuổi hơn so với những chiến lược gia trong danh sách này nhưng Weinzierl là người đã chấm dứt mạch 53 trận bất bại của Bayern vào năm 2014. Khi đó, ông dẫn dắt Ausburg đánh bại đoàn quân của Guardiola 1-0. Đây là trận thắng đầu tiên của Ausburg trước Bayern tính từ năm 1961.

Weinzierl sau đó tái lập thành tích này, giúp Ausburg hạ Bayern 1-0 ở mùa giải kế tiếp trên sân Allianz Arena. Ngoài hai chiến thắng này thì Weinzierl toàn thua Guardiola trong năm lần đối đầu còn lại. Hiện, Weinzierl dẫn dắt Schalke 04 tại Bundesliga. 

Dieter Hecking. Một HLV ít tên tuổi khác trong danh sách này. Hecking đang dẫn dắt VfL Wolfsburg ở Bundesliga. Ông từng đối đầu Guardiola tám lần, thắng hai và thua sáu.

Hai chiến thắng của Hecking đều diễn ra khi ông giúp Wolfsburg đánh bại Bayern của Guardiola. Lần đầu là vào tháng 1/2015, Wolfsburg thắng đậm 4-1. Lần thứ hai là vào tháng 8/2015, Wolfsburg hạ Bayern với tỷ số 5-4 ở loạt luân lưu trận tranh Siêu Cup Đức. 

Di Khánh