Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 21/7/2014, 16:34 (GMT+7)

Tiền đạo nặng một tạ khiến hàng thủ Chelsea lúng túng

Adebayo Akinfenwa, tiền đạo của CLB Wimbledon, đang giữ danh hiệu cầu thủ nặng nhất trong giới bóng đá chuyên nghiệp.

Akinfenwa (phải) đứng cạnh John Terry của Chelsea trong một pha đón bóng ở trận giao hữu hôm 19/7. Cầu thủ này có trọng lượng khoảng 110 kg, nặng hơn khoảng 30% so với các cầu thủ chuyên nghiệp khác có cùng chiều cao 1,80 m.

Khả năng tỳ đè tỷ lệ thuận với thể hình cao lớn. Với lợi thế này, Akinfenwa dễ dàng chiếm ưu thế trong các pha tranh bóng với cầu thủ Chelsea. 

Wimbledon của Akinfenwa vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 16 phút thi đấu. Nhờ sự xuất hiện của Terry và Branislav Ivanovic trong hiệp hai, Chelsea mới ngược dòng thành công và thắng 3-2 (xem video).

Akinfenwa di chuyển không quá nặng nề như nhiều người lầm tưởng. Mỗi khi giành được bóng, tiền đạo này thường xử lý nhanh và quyết đoán. Đôi khi Akinfenwa cũng đóng vai trò tranh bóng từ xa cho Wimbledon, đội đang thi đấu tại giải hạng tư Anh.

Akinfenwa trông cao lớn hơn hẳn so với một cầu thủ đối phương. Anh cũng có tỷ lệ ghi bàn khá cao: 143 bàn trong 420 trận (xem video).

Cơ thể thon gọn hơn của Akinfenwa thời khoác áo Northampton (2011-2013). Cầu thủ này rất chăm tập thể hình, từng nổi tiếng với khả năng đẩy tạ lên tới 190 kg.

Xuân Hoàng