Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 3/1/2017, 10:26 (GMT+7)

Top 10 bàn thắng của Arsenal dưới thời Wenger

Trước cú dứt điểm kiểu bọ cạp của Giroud cuối tuần qua, các tiền bối của anh ở Arsenal như Henry, Van Persie hay Bergkamp đã đi vào sử sách với những pha ghi bàn ấn tượng.

Bàn thắng duy nhất của Robin Van Persie vào lưới Everton tháng 12/2011 giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0. Tiền đạo người Hà Lan phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung chân trái dứt điểm một chạm, sau đường chuyền bổng của Alex Song. Bóng cắm vào góc xa, khiến thủ thành đội khách sững sờ.

Bàn thắng của Van Persie vào lưới Everton
 
 

Pha làm bàn này có nhiều nét tương đồng với cú vô-lê vào lưới Aston Villa khi Van Persie chuyển sang khoác áo Man Utd ở mùa giải 2012-2013.

Thierry Henry ghi hat-trick trong trận thắng Liverpool 4-2 năm 2004 và một trong ba bàn thắng đó được các CĐV Arsenal bình chọn vào danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử CLB.

Bàn thắng của Henry vào lưới Liverpool năm 2004
 
 

Cựu tiền đạo người Pháp lùi về giữa sân để nhận bóng rồi lừa qua hàng loạt cầu thủ Liverpool trước khi sút tung lưới thủ môn Jerzy Dudek. 

Lại là một pha độc diễn từ giữa sân của Henry. Lần này anh dứt điểm bằng chân trái, sau khi lừa qua ba cầu thủ Real Madrid.

Bàn thắng của Henry vào lưới Real Madrid năm 2006
 
 

Bàn thắng này giúp Arsenal đánh bại Real 1-0 tại Bernabeu năm 2006. Trước đó, chưa từng có đội bóng Anh nào giành chiến thắng trên sân "Kền kền trắng".

Cú vô-lê của Van Persie mang về chiến thắng 2-1 cho Arsenal trước Charlton tháng 9/2006.

Bàn thắng của Van Persie vào lưới Charlton năm 2006
 
 

Tiền đạo người Hà Lan lập cú đúp trong trận đấu hôm đó. Bàn thắng thứ hai của anh, xuất phát từ đường chuyền vào của Emmanuel Eboue bên cánh phải. Trên đà băng xuống đến sát cấm địa, Van Persie nhảy lên bắt vô-lê đưa bóng cắm vào khung thành.

Theo Walcott độc diễn từ biên trái vào vòng cấm rồi ghi bàn bằng một cú lốp bóng, trong chiến thắng 7-3 trước Newcastle tháng 12/2012.

Bàn thắng của Walcott vào lưới Newcastle năm 2012
 
 

Đây là bàn thắng thứ ba của Walcott trận này.

Bàn thắng thể hiện kỹ thuật cá nhân tuyệt vời của cựu tiền đạo người Hà Lan Dennis Bergkamp. Anh đón bóng từ trên không, tâng lên lần lượt bằng chân phải rồi chân trái trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Kasey Keller, trong trận đấu với Leicester tháng 8/1997.

Bàn thắng của Dennis Bergkamp vào lưới Leicester năm 1997
 
 

Dù Bergkamp ghi ba bàn, nhưng hôm đó Arsenal vẫn bị cầm hòa 3-3. Động tác khống chế bóng của cựu danh thủ Hà Lan sau này được chọn để dựng tượng bên ngoài sân Emirates.

Bàn thắng theo kiểu bọ cạp của Olivier Giroud vào lưới Crystal Palace trong ngày đầu năm 2017. Tiền đạo đội chủ nhà ngả người đánh gót bằng chân trái, khi đường chuyền của Alexis Sanchez có vẻ như đã vặn sườn anh. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành đội khách, đập xà vào lưới.

Có khá nhiều tranh cãi về việc bàn thắng này đứng ở vị trí nào trong danh sách các pha lập công đẹp nhất của cầu thủ Arsenal. Riêng HLV Arsene Wenger cho rằng đây là một trong năm bàn thắng đẹp nhất mà ông từng chứng kiến trong 20 năm ở Arsenal.

Cú vô-lê thần sầu của Henry trong trận đấu với Man Utd năm 2000 khiến ngay cả những CĐV của "Quỷ đỏ" cũng phải trầm trồ. 

Cú vô-lê của Henry vào lưới Man Utd năm 2000
 
 

Nhận đường chuyền từ Gilles Grimandi, Henry quay lưng về phía cầu môn Man Utd nhưng bằng cách nào đó tâng bóng lên, bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành.

Pha qua người đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh của Dennis Bergkamp. Sự nhạy cảm về không gian, kỹ thuật thượng thừa và sự điềm tĩnh để đánh bại thủ thành Shay Given đều hội tụ ở bàn thắng này của tiền đạo người Hà Lan.

Bàn thắng của Bergkamp vào lưới Newcastle
 
 

Bàn thắng này được ghi vào ngày 2/3/2002, sau này được các CĐV Arsenal bình chọn là đẹp nhất trong lịch sử CLB.

Khác với các bàn thắng trong danh sách này, pha lập công của Jack Wilshere vào lưới Norwich năm 2013 được đánh giá cao ở sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ Arsenal.

Bàn thắng của Wilshere vào lưới Norwich năm 2013
 
 

Mesut Ozil nhận xét rằng những bàn thắng như thế này chỉ có thể xuất hiện trong trò chơi điện tử. Wilshere phát động bóng từ sân nhà rồi ghi bàn sau hàng loạt pha bật nhả với đồng đội.

Di Khánh