Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/12/2016, 07:16 (GMT+7)

Vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chelsea, Man Utd đứng trước cơ hội nối dài mạch thắng

Theo truyền thống, hôm nay 26/12 các sân cỏ của Ngoại hạng Anh lại sáng đèn.

Watford - Crystal Palace (19h30 thứ Hai, 26/12): Bàn thắng thứ 100 cho Watford sẽ là phần thưởng mà Troy Deeney mong chờ trong trận đấu sớm của ngày lễ tặng quà.

Đã 12 tuần trôi qua từ khi đội trưởng của Watford ghi bàn. Bàn thắng thứ 99 của anh cho đội nhà, cũng là bàn thứ ba ở mùa giải năm nay, được ghi trong trận hòa 2-2 với Bournemouth vào ngày 1/10. Tiền đạo này gặp khó trong việc đạt cột mốc 100 bàn thắng.

Mùa giải của Deeney cũng phần nào phản ánh phong độ của Watford, đội bóng có thể thi đấu hứng khởi vào bất kỳ ngày nào, nhưng lại thiếu sự ổn định cần thiết để đạt những kết quả có lợi về lâu dài. Tiếp Palace trên sân nhà trong ngày lễ tặng quà, Deeney sẽ quyết tâm trở thành người thứ năm trong lịch sử Watford đạt 100 bàn.

Chelsea - Bournemouth (22h thứ Hai, 26/12): Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Diego Costa và N'golo Kante vì thẻ phạt.

Sự vắng mặt của Costa sẽ là thiệt thòi lớn với đội bóng của Antonio Conte. Chelsea sống nhờ những bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha trong thời gian qua. Costa thường xuyên là chủ nhân của pha lập công duy nhất trong những chiến thắng với tỷ số tối thiểu của Chelsea.

Mùa trước, Bournemouth đánh bại Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge. Nhưng 12 tháng trôi qua, nhiều điều đã thay đổi. Chelsea đang sở hữu chuỗi 11 trận thắng và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ tiến gần kỷ lục mà Arsenal đang giữ (14 trận thắng liên tiếp).

Arsenal - West Brom (22h thứ Hai, 26/12): Sau khi bị Chelsea cắt chuỗi bốn trận bất bại hôm 11/12, West Brom ngược dòng thắng Watford 3-1 ở trận tiếp theo. Vòng này, đội bóng của Tony Pulis đến sân Emirates sau thất bại 0-2 dưới tay Man Utd, liệu họ có thể tái lập chu kỳ chiến thắng sau thất bại?

West Brom chỉ một lần thắng trên sân Arsenal. Đó là thắng lợi 3-2 vào tháng 9/2010. Tuy nhiên, các "Pháo thủ" cũng đang chịu sức ép sau trận thua Man City 1-2 vòng trước. Rơi xuống vị trí thứ tư với chỉ một điểm nhiều hơn Tottenham, thầy trò Wenger có thể sẽ bật khỏi top bốn nếu không thắng trận này.

Burnley - Middlesbrough (22h thứ Hai, 26/12): Middlesbrough có phong độ rất tốt dịp Lễ tặng quà. Năm mùa giải gần nhất, họ đều thắng trong trận đấu diễn ra vào ngày 26/12.

Thậm chí, đội chủ sân Riverside không để lọt lưới bàn nào trong năm chiến thắng đó. Tuy nhiên, Middlesbrough sẽ phải đánh bại phong độ xuất sắc của Burnley trên sân nhà nếu muốn giành trọn ba điểm. 16 trong tổng số 17 điểm mà Burnley đang có đều do họ kiếm được trên sân Turf Moor.

Burnley, Middlesbrough là hai tân binh của Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay, và họ đang thể hiện khá tốt. Middlesbrough có 18 điểm, hơn Burnley một điểm. Hai đội chia nhau đứng thứ 14 và 16 trên bảng điểm.

Leicester - Everton (22h thứ Hai, 26/12): Lần gần nhất chạm trán, Jamie Vardy đã lập cú đúp vào lưới Everton trong trận đấu chứng kiến lễ đăng quang của Leicester.

"Bầy cáo" thắng 3-1 trong trận đấu ngày 8/5 đó. Tuy nhiên, lần này, Vardy sẽ không thể ra sân do nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Bên cạnh đó, Leicester đã không còn duy trì phong độ đưa họ làm nên chuyện thần kỳ ở mùa trước.

Everton rất cần chiến thắng trước Leicester trên khía cạnh họ đã để thua bốn trận sân khách gần nhất. Tính từ tháng 1/2015, họ chưa từng thua năm trận sân khách liên tiếp. 

Man Utd - Sunderland (22h thứ Hai, 26/12): Đội chủ nhà sẽ hướng đến trận thắng thứ tư liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 

Điều đó hoàn toàn là khả thi, khi họ chỉ gặp đội đang nằm trong nhóm xuống hạng là Sunderland. Tính từ tháng 4/2015, dưới thời Louis Van Gaal, Man Utd chưa từng thắng bốn trận liên tiếp. Chắc chắn họ rất nhớ cảm giác ấy. Sau giai đoạn vật lộn với những kết quả hòa, ba chiến thắng liên tiếp gần đây khiến không khí ở sân Old Trafford sôi động hơn.
 

David Moyes lại có dịp trở lại Old Trafford. Trước vòng đấu, HLV người Scotland chê Man Utd đã đánh mất truyền thống vĩ đại trong thời gian gần đây và ông sẽ có thể chứng minh nhận định đó đúng nếu khiến đội chủ nhà bẽ mặt. Vòng trước, Sunderland đánh bại Watford 1-0. Kết quả đó giúp họ thoát vị trí bét bảng và lên thứ 18.

Swansea - West Ham (22h thứ Hai, 26/12): Sau những mùa giải liên tiếp thi đấu tốt ở Ngoại hạng Anh, Swansea đang có dấu hiệu suy yếu trong năm nay.

Họ thường xuyên góp mặt trong nhóm ba đội bét bảng với chỉ ba trận thắng và 11 thất bại. Bob Bradley cần nhiều thời gian hơn Francesco Guidolin ở sân Liberty, nhưng thời gian lại là một thứ xa xỉ khi đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Sau trận đấu với West Ham, Swansea sẽ đấu với Bournemouth và Palace, hai đội vừa tầm. Đó là cơ hội để Bradley kiếm điểm.

Hai chiến thắng liên tiếp sẽ giúp West Ham có tinh thần tốt khi bước vào trận đấu tới. Tuy nhiên, thầy trò Slaven Bilic thi đấu chưa thuyết phục trong hai trận thắng đều với tỷ số 1-0 trước Burnley và Hull.

Hull City - Man City (0h15 thứ Ba, 27/12): Thầy trò Pep Guardiola sẽ hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp sau thời gian vật lộn với khó khăn trước đó.

HLV khởi đầu công việc ở sân Etihad suôn sẻ với sáu trận toàn thắng đầu mùa. Tuy nhiên, Man City chỉ thắng ba trong chín trận tiếp theo, mạch kết quả khiến họ mất ngôi đầu và giờ đứng thứ ba. Dù vậy, hai trận thắng trước Watford và Arsenal khiến áp lực lên Guardiola giảm bớt trong tháng 12. 
 

Các cầu thủ chủ nhà khó mà có tâm lý tích cực sau khi thua West Ham 0-1. Ở trận đó, họ ba lần đưa bóng chạm cột dọc, xà ngang, và để thua vì một quả phạt đền vào cuối trận. Kết quả đó khiến Hull rớt xuống vị trí chót bảng.

Liverpool - Stoke (0h15 thứ Tư, 28/12): Thầy trò Jurgen Klopp chuẩn bị bước vào lịch đấu khó khăn. Với một đội có lối đá tốc độ như họ, thời gian gần Giáng Sinh và đầu năm mới sẽ có nhiều thử thách.

Chuỗi chiến thắng của Chelsea chưa có dấu hiệu dừng lại. Do đó, việc Liverpool có thể làm lúc này là mang sự hưng phấn từ chiến thắng với tỷ số tối thiểu trong trận derby Merseyside đến trận đấu tiếp theo. Liverpool sẽ phải đấu ba trận trong bảy ngày tới, trong khi Chelsea cũng đá ba trận, nhưng là trong 10 ngày.

Trong khi đó, Stoke bị Leicester gỡ hòa dù dẫn 2-0 trong thế hơn người ở vòng trước sau khi Jamie Vardy bị đuổi ở phút 28. Họ sẽ đến Anfield với phong độ không thắng trận nào trong ba vòng gần nhất.

Southampton - Tottenham (2h45 thứ Năm, 29/12): Tottenham đang có phong độ sân khách rất tệ. Họ không thắng mỗi khi đi xa nhà từ tháng chín đến nay.

Nhưng lần này, thầy trò Mauricio Pochettino sẽ rất cần ba điểm để nuôi tiếp hy vọng chen chân vào top bốn. Tottenham thắng khá dễ dàng trong hai trận gần nhất trên sân nhà, nhưng ba điểm tại St. Mary's sẽ là động lực lớn cho họ trước chuyến làm khách trên sân Watford và sau đó là cuộc chạm trán nảy lửa với kình địch Chelsea. Tottenham phải đá ba trận trong tám ngày.

Southampton thi đấu tốt với bảy điểm trong ba trận gần nhất. Họ đang đứng thứ bảy, kém đội đứng thứ sáu là Man Utd sáu điểm. Tuy nhiên, có năm đội đứng sau chỉ kém Southampton trong khoảng ba điểm. Điều đó khiến họ phải chắt chiu từng điểm số nếu không muốn rơi xuống nửa dưới bảng điểm chỉ sau một vòng.

Di Khánh