Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 09:23 (GMT+7)

Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi

Chelsea và Tottenham bận đá chung kết Cup Liên đoàn Anh nên tuần này là cơ hội để những đội khác trong nhóm cạnh tranh chức vô địch hoặc Top 4 tăng tốc.

West Ham  – Crystal Palace (19h45 thứ bảy, 28/2): Nỗ lực vì giấc mơ dự cúp châu Âu. Sam Allardyce đã chứng tỏ khả năng của ông khi đưa West Ham trở thành một kẻ thách thức giai đoạn đầu mùa này. Nhưng trải qua chín trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh mà chỉ kiếm được một chiến thắng, có vẻ như đội chủ sân Upton Park đã trở lại mặt đất sau chuỗi ngày bay cao. Giấc mơ chiếm một suất dự Cup châu Âu của West Ham đang dần rời xa tầm tay của họ. Palace không thực sự may mắn trong những trận derby London nhưng West Ham là đối thủ mà đội quân của Alan Pardew luôn có kết quả tốt nhất khi đụng độ so với các đội bóng cùng thành phố còn lại.

Burnley – Swansea City (22h thứ bảy, 28/2): Khi Burnley thành “sao”. Burnley không phải là một đội bóng ồn ào ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải năm nay. Nhưng trận hòa 1-1 tốn nhiều giấy mực ở vòng trước với Chelsea khiến đoàn quân của Sean Dyche nhận được nhiều sự chú ý khi tiếp đón Swansea trên sân Turf  Moor cuối tuần này. Thuyền trưởng của Burnley đã nhận được nhiều lời khen vì những câu trả lời ông dành cho Jose Mourinho sau các chỉ trích của HLV người Bồ Đào Nha. Nhưng với cái thế của một đội bóng nhà nghèo, sự thực là Burnley vẫn phải nỗ lực hết mình ở đấu trường của họ: cuộc đua trụ hạng. Với việc QPR không thi đấu tuần này, nếu tránh được một thất bại, Burnley sẽ thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Man Utd – Sunderland (22h thứ bảy, 28/2): Lấy lại phong độ. Được kỳ vọng nhiều nhưng Man Utd chưa thể đạt tới vóc dáng của một “ông kẹ” tại Ngoại hạng Anh như họ đã từng. Dù thi đấu khá chật vật trong thời gian gần đây và vừa bị Swansea đánh bại ở vòng đấu trước, với những ngôi sao trong đội hình, sớm hay muộn Man Utd cũng sẽ trở lại mạch thắng. Về phía Sunderland, chỉ giành được một chiến thắng trong chín trận gần đây, một lá thư đã được gửi tới các CĐV để kêu gọi sự ủng hộ. “Kẻ khóc người cười”, nếu cỗ máy Man Utd hoạt động trơn tru hôm nay 28/2, ở chiều ngược lại, Sunderland sẽ bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng.

Trận này Man Utd không có sự phục vụ của Robin van Persie (áo đỏ) vì chấn thương mắt cá, nhưng tiền đạo trẻ James Wilson đã sẵn sàng thay thế sau khi bình phục. Dù đã trở lại tập luyện, Michael Carrick nhiều khả năng chưa thể thi đấu.

 

Hồi tháng 5 năm ngoái, Sunderland từng gây sốc với chiến thắng 1-0 trên sân Old Trafford. Đó là lần đầu tiên đội bóng này giành trọn vẹn ba điểm trên sân của Man Utd trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trước đó họ hòa hai và thua 10 trận khi đến đây. Đó cũng là chiến thắng duy nhất của Sunderland trong 25 lần gần nhất gặp Man Utd ở giải vô địch quốc gia (thua 18 và hòa 6 trong 24 trận còn lại).

Newcastle – Aston Villa (22h thứ bảy, 28/2): Tim Sherwood và căn bệnh khó ghi bàn của Villa. Trận đấu ở vòng trước với Stoke City là lần đầu tiên Tim Sherwood chính thức ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Aston Villa. Mặc dù vậy, đội bóng của ông phải chịu một trận thua vì phong độ nghèo nàn của hàng công và những sai lầm của hàng thủ. Vấn đề lớn nhất với Villa ở mùa giải năm nay là khả năng ghi bàn kém cỏi của họ. Tim Sherwood cần cải thiện điều đó mà ưu tiên hàng đầu là đưa bản năng sát thủ trở lại với chân sút chủ lực Christian Benteke. Ở vòng đấu trước, Newcastle phải nhận trận thua đậm 5-0 trước Man City. John Carver cần giúp các học trò lấy lại tinh thần, đó là yêu cầu tiên quyết của họ nếu muốn đánh bại đối thủ vừa tầm Aston Villa.

Stoke City – Hull City (22h thứ bảy, 28/2): Tiếp tục chuỗi ngày vui. Các CĐV của Hull City đang trải qua quãng thời gian ngọt ngào, kể từ sau trận hòa đầy bất ngờ với Man City, đội bóng của Steve Bruce đã có hai chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa và QPR để thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng. Chìa khóa cho thành tích kiếm được bảy điểm trong ba trận gần nhất của Hull là bản hợp đồng mới từ Lokomotiv Moscow Dame N’Doye. Tiền đạo người Senegal khiến Hull City tiêu tốn không ít tiền nhưng bước đầu đã thể hiện được giá trị của mình. Anh được chờ đợi sẽ tỏa sáng trên sân Britannia của Stoke cuối tuần này.

Liverpool – Man City (19h Chủ nhật, 1/3): Bài kiểm tra khó nhằn. Liverpool sẽ là thước đo thực sự với Man City, đoàn quân của Manuel Pellegrini cần một chiến thắng trước đối thủ khó chơi này để chứng tỏ tham vọng vô địch của họ ở mùa giải năm nay. Với việc đội đầu bảng Chelsea bận thi đấu trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham và không đá vòng này, Man City sẽ có cơ hội thu ngắn khoảng cách với đội quân của Jose Mourinho trên bảng xếp hạng và gia tăng áp lực lên đối thủ. Cả Man City và Liverpool đều phải nhận những kết quả tồi khi thi đấu cúp châu Âu hồi giữa tuần. Ở lần gần nhất gặp mặt trên sân Etihad hồi tháng tám năm ngoái, Man City đã giành chiến thắng 3-1. Liverpool chỉ giành được hai trận thắng trong 12 lần gần nhất đối đầu với Man City, tuy nhiên, đội bóng của Brendan Rodgers đang bất bại tại Ngoại hạng Anh kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, phong độ này của họ sẽ là thách thức thực sự với đội bóng đến từ Manchester.

Arsenal – Everton (21h05 Chủ nhật, 1/3): Chiến thắng để cứu vãn mùa giải. Có vẻ như Arsenal sẽ sớm nói lời tạm biệt với giấc mơ Champions League ở mùa giải năm nay sau thất bại tủi hổ 3-1 trước AS Monaco ngay trên sân Emirates. Các CĐV Arsenal từng có những tuần hạnh phúc khi đội bóng của họ “vào phom”. Nhưng khoảng thời gian ấy quá ngắn, cú ngã đau ở Champions League một lần nữa khiến chiếc ghế của Arsene Wenger bị đặt trong hoài nghi. Liệu tham vọng của Arsenal sẽ sớm sụp đổ sau tai nạn đó? Chủ nhật này, trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ tiếp đón một đối thủ khó chơi với họ. Năm lần gần nhất đụng độ đội bóng của Roberto Martinez, Arsenal không kiếm nổi một trận thắng. Nếu Arsenal thua trận, cuộc đua giành suất dự Champions League năm nay của họ sẽ khó khăn gấp bội.

West Brom – Southampton (22h thứ bảy, 28/2): Điểm tựa hàng thủ. Đây không phải là một trận đấu mà người ta có thể mong đợi một cơn mưa bàn thắng. Kể từ khi Tony Pulis tiếp quản West Brom, đội chủ sân Hawthorns chỉ mới để thua một trận và có đến bốn trận giữ sạch lưới. Đối mặt với Southampton, đội bóng đang thể hiện sự chật vật trong khâu ghi bàn khi chỉ một lần sút tung lưới đối thủ trong bốn trận gần nhất, West Brom có cơ hội gia tăng chuỗi thành tích đáng nể này. Tony Pulis đang có trong tay một quân bài tẩy, đó là tiền đạo Brown Ideye. Với phong độ hiện nay của cầu thủ người Nigeria, West Brom có thể tin tưởng vào việc chọc thủng lưới Fraser Forster và tìm kiếm một chiến thắng.

Di Khánh