Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/9/2016, 07:18 (GMT+7)

Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Đại hội quần hùng

Trận derby Manchester là tâm điểm của vòng đấu này, nơi chứng kiến cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho, giữa hai đội bóng địch thủ truyền kiếp và hiện tại cùng dẫn đầu bảng điểm.

Man Utd - Man City (18h30 ngày 10/9, trực tiếp trên VnExpress): Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay sẽ chứng kiến màn tái ngộ giữa hai nhà cầm quân nhiều duyên nợ Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Từng đối đầu nhau gay gắt khi còn làm việc ở La Liga, Mourinho và Guardiola đều nhận việc ở đội bóng mới hè vừa qua, đều hướng đến mục tiêu chinh phục đỉnh cao Ngoại hạng Anh và số phận một lần nữa để họ dẫn dắt hai đội là kình địch không đội trời chung của nhau. Triết lý bóng đá của Mourinho và Guardiola đối lập nhau, vì vậy, đây có thể là trận derby Manchester gay cấn nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Man Utd và Man City đều đã thắng cả ba trận đầu mùa giải. Đội bóng của Guardiola nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại nhưng thứ tự của họ trên bảng điểm có thể thay đổi khi đoàn quân dưới trướng Mourinho nắm lợi thế sân nhà ở trận này.

Chân sút số một của Man City, cầu thủ là nỗi ám ảnh với hàng thủ Man Utd trong những mùa giải gần đây, Sergio Aguero không thể ra sân vì bị kỷ luật. Ở chiều ngược lại, tân binh Zlatan Ibrahimovic của đội chủ sân Old Trafford đang có phong độ cao với bốn bàn thắng sau bốn trận. Sự khác biệt này ở hàng công có thể sẽ quyết định kết quả trận đấu.

Bournemouth - West Brom (21h thứ Bảy, 10/9): Các CĐV Bournemouth hy vọng tân binh Jack Wilshere sẽ ra mắt ở trận đấu cuối tuần này. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal từng được đánh giá là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của bóng đá Anh và được HLV Arsene Wenger bao bọc. Tuy nhiên, những chấn thương và thái độ tập luyện không chuyên nghiệp khiến Wilshere để lỡ cơ hội. Bournemouth đạt thỏa thuận mượn Wilshere vào giờ chót, trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Hôm 3/7, tiền vệ 24 tuổi lần đầu khoác áo CLB mới ở trận vinh danh Warren Cummings gặp AC Milan. Anh được chờ đợi sẽ ra mắt ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này, một yếu tố giúp kéo CĐV đến sân nhiều hơn.

West Brom cũng mới có thêm hai tân binh chất lượng. Họ mua đứt tiền vệ Nacer Chadli từ Tottenham và đạt thỏa thuận dạng chuyển nhượng tự do với tiền đạo Hal Robson-Kanu, ngôi sao của đội tuyển Xứ Wales tại Euro 2016.

Arsenal - Southampton (21h thứ Bảy, 10/9): Hai tân binh của Arsenal Lucas Perez và Shkodran Mustafi có thể lần đầu ra sân ở Emirates cuối tuần này.

Sau nhiều chỉ trích về chính sách chuyển nhượng, Arsene Wenger cuối cùng đã mang về tiền đạo Perez và trung vệ Mustafi. Trong vài tuần đầu mùa giải, Arsenal đã lộ rõ điểm yếu thiếu hụt nhân sự ở hàng tiền đạo và hậu vệ. Calum Chambers, người đã được cho Middlesbrough mượn và Rob Holding đường xuyên đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với viện binh là hai cầu thủ từng chơi ở La Liga, Wenger hy vọng sẽ vá lỗ hổng đội hình. Trận đấu với Southampton có thể sẽ chứng kiến màn ra mắt của họ.

Trong khi đó, đội khách hòa hai và thua một sau ba vòng. Bản hợp đồng kỷ lục Sofiane Boufal được kỳ vọng sẽ giúp họ thay đổi diện mạo.

Burnley - Hull City (21h thứ Bảy, 10/9): Hai anh em sinh đôi Will và Michael Keane sẽ đối đầu nhau ở trận đấu cuối tuần này. 

Đều là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd, Will Keane và Michael Keane đều phải tìm bến đỗ mới vì không tìm được chỗ đứng ở sân Old Trafford. Michael ra đời trước cậu em chỉ một phút và sẽ phải giúp Burnley tránh bị Will chọc thủng lưới. Ở chiều ngược lại, Will là bản hợp đồng mới nhất của Hull. Tiền đạo 23 tuổi cùng với Ryan Mason, tân binh từ Tottenham, hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho đội chủ sân Turf Moor.  

Middlesbrough - Crystal Palace (21h thứ Bảy, 10/9): Trận đấu thứ hai trên sân khách của Palace từ đầu mùa sẽ đưa họ đến một mảnh đất dữ - sân Riverside.

Đây là sân đấu mà Palace chưa từng thắng một trận nào, không tính các giải đấu Cup, từ tháng 5/1994 đến nay. Trong năm lần gần nhất hành quân đến Riverside, Palace đều nhận thất bại. Đội bóng của Alan Pardew vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Tuy nhiên, dàn tân binh chất lượng với Christian Benteke, Loic Remy, Andros Townsend và mới nhất là Mathieu Flamini là động lực để họ "phá dớp" tại sân của Boro.

Trong khi đó, đội chủ nhà đang thể hiện bộ mặt tươi sáng trên tư cách là tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này. Họ bất bại, kiếm được năm điểm sau ba trận đã qua. Aitor Karanka hy vọng các học trò của ông có thể tiếp nối chuỗi trận ấn tượng. 

Stoke - Tottenham (21h thứ Bảy, 10/9): Harry Kane đứng trước sức ép phải ghi bàn và liệu tuyển thủ Anh có giải được cơn khát bàn thắng ở sân Britannia.

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2015-2016 có khởi đầu nhạt nhòa ở mùa giải mới, không thể ghi bàn trong ba vòng đã qua. Tính từ trận hòa Chelsea 2-2 hồi tháng năm, Harry Kane đã trải qua năm trận tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh. Thực tế, lần gần nhất mà tiền đạo 23 tuổi ghi bàn là ở trận giao hữu thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 của đội tuyển Anh trước Euro 2016. Kane không ghi bàn dù đá chính ở giải đấu trên đất Pháp.

Trải qua một trận thắng và hai trận hòa, Tottenham vẫn bất bại nhưng đội bóng của Pochettino cần cải thiện hàng công nếu muốn vươn lên vị trí cao hơn. Trong khi đó, Stoke vẫn chưa có chiến thắng nào. Họ chỉ có một điểm từ trận hòa Middlesbrough ngày khai mạc. Tuy nhiên, hai tân binh Wilfried Bony và Bruno Martins Indi là những sự bổ sung đáng giá và màn ra mắt của họ cuối tuần này có thể kéo phong độ của đội chủ nhà đi lên.

West Ham - Watford (21h thứ Bảy, 10/9): West Ham có khởi đầu không tốt cũng chẳng tệ sau ba vòng đấu đã qua. Họ thắng một, thua hai nhưng hai thất bại đó là trước Man City và Chelsea. Chiến thắng trước Bournemouth là trận duy nhất thầy trò Slaven Bilic đá trên sân nhà cho đến thời điểm này. Do đó, họ hy vọng sẽ tiếp nối niềm vui cho các CĐV trên sân vận động mới khai trương cuối tuần này. Tiền vệ tuyển Pháp Dimitri Payet được dự báo sẽ trở lại cuối tuần này sau chấn thương. Đây là tin vui với các CĐV West Ham vì tầm ảnh hưởng của Payet là điều không phải bàn cãi.

Watford khởi đầu mùa giải tồi tệ nhưng lý do là bởi họ cũng phải đối đầu với hai đối thủ mạnh là Arsenal và Chelsea. Bộ đôi tiền đạo Troy Deeney và Odion Ighalo, cặp bài trùng mang lại thành công mùa giải trước cho Watford vẫn chưa tìm lại phong độ. Tuy nhiên, đội khách có những bản hợp đồng mới đáng chú ý, Jerome Sinclair từ Liverpool và Roberto Pereyra từ Juventus, hãy xem họ thể hiện thế nào cuối tuần này.

Liverpool - Leicester (23h30 thứ Bảy, 10/9): Hàng thủ của Liverpool tiếp tục là mối lo với Jurgen Klopp và đội chủ nhà có thể phải trả giá vì điểm yếu này trong trận đấu với nhà ĐKVĐ.

Trong ba trận đã qua, Liverpool chưa một lần giữ sạch lưới. Thực tế, đội chủ sân Anfield để thủng lưới số bàn bằng với Watford và Stoke (sáu lần), hai đội đang đứng chót bảng điểm. Klopp vẫn phải tiếp tục sử dụng James Milner ở vị trí trái sở trường là hậu vệ trái.

Liverpool hiểu rõ họ sẽ phải đối mặt với hàng công sẵn sàng bùng nổ của Leicester vào cuối tuần này. Ở lần gặp gần nhất hồi tháng hai, Jamie Vardy lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho "Bầy cáo". Đội bóng vùng Merseyside phải gia cố hàng thủ trước nếu muốn nghĩ đến chiến thắng thứ hai ở mùa giải này.

Swansea - Chelsea (22h Chủ nhật, 11/9): Antonio Conte và các học trò có khởi đầu thuận lợi, ba trận toàn thắng giúp họ chen chân vào nhóm dẫn đầu bảng điểm cùng hai đội bóng Manchester.

Trong bốn mùa giải giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea luôn thắng cả bốn trận đầu mùa giải. Swansea là đội bị Chelsea chọc thủng lưới nhiều nhất trong số các CLB dự Ngoại hạng Anh năm nay. Tuy nhiên, lần gần nhất hành quân đến sân Liberty, Chelsea lại để thua 0-1.

Swansea chỉ thắng một trận sau ba vòng đấu. Đó là thắng lợi 1-0 trước Burnley ở ngày ra quân. Tuy nhiên, có một điểm Chelsea cần lưu ý là đội bóng Xứ Wales chưa từng thua ba trận liên tiếp dưới triều đại HLV Francesco Guidolin.

Sunderland - Everton (2h thứ Ba, 13/9): Từ khi rời Everton, David Moyes chưa một lần chiến thắng khi quay lại đối đầu đội bóng cũ. Ông từng hai lần gặp Everton trong thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Man Utd và thất bại. Trong đó, trận thua thứ hai tại Goodison Park là "giọt nước làm tràn ly", khiến ông nhận trát sa thải từ đội chủ sân Old Trafford.

Trong ba trận đã qua, Sunderland hòa một và thua hai. Moyes vẫn đang loay hoay tìm chiến thắng đầu tiên trên cương vị mới. Nhưng thử thách với chiến lược gia người Scotland sẽ không hề nhỏ khi Everton đang bất bại dưới tay tân HLV Ronald Koeman.

Sau kết quả hòa với Tottenham ở trận ra quân, Everton thắng hai trận liên tiếp. Nếu giành chiến thắng trên sân The Light, Koeman sẽ trở thành HLV đầu tiên sau Thomas McIntosh vào năm 1919, thắng cả hai trận sân khách đầu tiên sau khi nhận nhiệm sở tại Everton.

Di Khánh