Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 16/9/2016, 16:36 (GMT+7)

Vòng năm Ngoại hạng Anh: Man City trên đà chiến thắng

Man City đứng trước cơ hội nối dài mạch thắng khi tiếp Bournemouth trong khi Man Utd đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nghiêm trọng nếu không đánh bại Watford.

Chelsea - Liverpool (2h thứ Bảy, 17/9): Lần gần nhất Chelsea thắng ba trận liên tiếp trên sân nhà là vào tháng 5/2015 và họ sẽ tái hiện chiến tích đó nếu hạ gục Liverpool.

Trận hòa trên sân Swansea cuối tuần trước khiến thầy trò Antonio Conte đứt chuỗi trận thắng từ đầu mùa và hụt hơi trong cuộc đua ngôi đầu với Man City. Tuy nhiên, khi được trở lại pháo đài Stamford Bridge, nhiều khả năng họ sẽ lấy lại cảm giác chiến thắng.

Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea chỉ thắng năm trong 19 trận trên sân nhà. Thực tế, họ giành được nhiều chiến thắng hơn trên sân khách. Những kết quả khả quan đầu mùa giải năm nay, với phong độ ổn định trên sân nhà, là dấu hiệu cho thấy Chelsea đã sẵn sàng trở lại với cuộc đua vô địch.

Liverpool là một trong năm đội đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge mùa giải năm ngoái. Chiến thắng 4-1 trước ĐKVĐ Leicester vòng trước là cú hích tinh thần mạnh mẽ với đội quân của Jurgen Klopp đồng thời đưa họ trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh trong năm 2016.
 

Hull - Arsenal (21h thứ Bảy, 17/9): Bảy điểm sau bốn vòng đấu là kết quả tốt ngoài mong đợi của Hull và đội chủ nhà hy vọng sẽ có điểm trước á quân mùa trước.

Hull chỉ kém vị trí thứ tư hai điểm và đang bằng điểm với Arsenal. Một trong ba tân binh của Ngoại hạng Anh mùa giải này đang có sự tự tin sau khởi đầu tốt. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu không ủng hộ đội chủ nhà ở trận đấu tới.

Hull đánh bại Arsenal trong lần đầu tiên hai đội bóng này gặp mặt tại Ngoại hạng Anh vào năm 2008. Tuy nhiên, kể từ đó trở đi, họ thua sáu trong bảy lần chạm trán tiếp theo. Ngoài ra, trong bốn lần đối đầu đoàn quân của Arsene Wenger tại Cup FA, Hull toàn thua.

Arsenal thắng năm trong sáu lần gần nhất hành quân đến sân của Hull. Một chiến thắng nữa sẽ giúp họ trở thành đội bóng nhiều lần đánh bại đội chủ nhà nhất trên sân KC. Vấn đề với các học trò của Wenger lúc này là hàng thủ. Trong trận hòa 1-1 với PSG ở Champions League. nếu Edinson Cavani dứt điểm tốt hơn, Arsenal đã phải nhận một trận thua đậm ở Paris. Tân binh Shkodran Mustafi có lẽ cần thêm thời gian để hòa nhập.

Leicester - Burnley (21h thứ Bảy, 17/9): Mùa giải năm nay chứng kiến lần thứ hai liên tiếp nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương với bốn điểm sau bốn trận đầu.

Phong độ sụt giảm của Leicester không gây sốc như Chelsea cách đây một năm. Tuy nhiên, họ ít nhất không muốn nhận một thất bại ở trận đấu thứ năm, điều mà Chelsea đã tránh được năm ngoái. 

Burnley có phong độ tương đối ổn định thời gian gần đây nhưng Leicester bất bại trong chín lần gần nhất đối đầu đội bóng xứ Wales. Lần gần nhất "Bầy cáo" thất thủ trên sân nhà trước một đội mới lên hạng tại Ngoại hạng Anh đã là từ năm 2001.

Burnley thường xuyên để thủng lưới vào cuối trận nhưng họ đã thắng hai trong ba trận sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, để đạt thành tích tương tự, họ phải trải qua 36 trận.

 

Man City - Bournemouth (21h thứ Bảy, 17/9): Guardiola sẽ hướng đến việc cân bằng kỷ lục toàn thắng sáu trận đầu mùa giải do Carlo Ancelotti lập hồi còn dẫn dắt Chelsea.

Man City là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh thắng cả bốn trận đầu mùa giải năm nay. Dù không trận nào giữ sạch lưới, đội bóng của Pep Guardiola chưa một lần bị rơi vào thế phải bám đuổi tỷ số. 

Ở mùa giải năm ngoái, Bournemouth thất bại trong cả hai trận lượt đi và về trước Man City đều với cách biệt bốn bàn. Do đó, nhiều người dự đoán một chiến thắng đậm cho đội đầu bảng cuối tuần này.

Kelechi Iheanacho, người đóng góp một bàn và một đường kiến tạo ở trận thắng Man Utd 2-1, nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính vì Sergio Aguero vắng mặt. Tiền đạo người Nigeria thể hiện duyên ghi bàn khi sở hữu chín pha lập công chỉ sau 13 cú sút trúng đích. 

West Brom - West Ham (21h thứ Bảy, 17/9): West Brom khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng trên sân Crystal Palace nhưng từ đó trở đi, họ không lần nào được hưởng niềm vui tương tự trong bốn trận tiếp theo. 

Bốn trận đấu đó bao gồm cả thất bại trên loạt luân lưu ở Cup Liên đoàn trước Northampton. West Brom đang đứng thứ 12 trên bảng điểm và những tuần vừa qua là khoảng thời gian khó khăn với Tony Pulis.

Sau một kỳ chuyển nhượng không như ý, đối đầu với West Ham, đội mà họ chỉ đánh bại một lần trong 11 lần gặp gần nhất, chẳng phải là điều dễ chịu với West Brom.

Đoàn quân của Slaven Bilic ghi bàn ít nhất một lần trong 17 trận gần nhất của họ tại Ngoại hạng Anh. Hai lần gần nhất hành quân đến sân The Hawthorns, họ đều giành thắng lợi. Ngược lại, West Brom chỉ một lần thắng West Ham trong 13 lần gần nhất đụng độ tại Ngoại hạng Anh và chỉ sáu trận trong số đó, họ ghi được bàn.

 

Everton - Middlesbrough (23h30 thử Bảy, 17/9): Sau 1.139 phút không ghi bàn cho Everton, Romelu Lukaku chỉ mất 11 phút ở hiệp hai trận gặp Sunderland để lập hat-trick.

Sau khi tìm lại cảm giác ghi bàn, tiền đạo 23 tuổi tiếp tục lập cú đúp cho đội tuyển Bỉ trong trận đấu với Cyprus. Đặc biệt khi thi đấu trong đội hình được dẫn dắt bởi Ronald Koeman, Lukaku sẽ còn được các đồng đội trao nhiều cơ hội ghi bàn hơn nữa.

Hai tân binh Yannick Bolasie và Idrissa Gueye đều kiến tạo để tiền đạo người Bỉ lập công trên sân The Light. Ngoài ra, Ross Barkley, Kevin Mirallas và Gerard Deulofeu cũng đã làm điều tương tự.

Tính đến nay, Lukaku đã ghi bàn vào lưới 20 đội bóng khác nhau ở Ngoại hạng Anh và Middlesbrough hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân thứ 21.

 

Watford - Man Utd (18h Chủ nhật, 18/9): Hai thất bại liên tiếp đẩy đoàn quân của Jose Mourinho vào một cuộc khủng hoảng và Watford hoàn toàn có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng.

Nếu các CĐV Man Utd nghĩ họ có thể dễ dàng đánh bại Watford thì có thể nhìn Tottenham làm gương. Đội bóng vùng Bắc London thường xuyên là nạn nhân của việc phải ra sân vào ngày thứ năm ở Europa League và Man Utd hoàn toàn có thể chịu chung cảnh ngộ nếu không biết cách phân bổ sức lực.

Tất nhiên, Man Utd buộc phải lấy lại sự tập trung sau thất bại 1-2 trước Man City để hy vọng trở lại cuộc đua vô địch. Nếu chiến thắng cuối tuần này, Man Utd sẽ có thắng lợi thứ 10 liên tiếp trước Watford ở Ngoại hạng Anh. 

Ba lần gần nhất, Man Utd thắng Watford chỉ bằng một bàn thắng duy nhất. Tuy nhiên, chiến thắng 4-2 trước West Ham cuối tuần trước giúp đội chủ nhà đang có tinh thần tốt.
 

Crystal Palace - Stoke (20h15 Chủ nhật, 18/9): Stoke đang trải qua khởi đầu tồi tệ nhất của họ ở Ngoại hạng Anh và thậm chí chưa một lần dẫn trước đối thủ ở mùa này.

Ngoài việc mong muốn thay đổi vận rủi nói trên tại Selhurst Park, thầy trò Mark Hughes còn phải tránh một kết quả không lấy gì làm vui vẻ khác. Nếu thua Palace, lần đầu tiên sau hơn bốn năm rưỡi, Stoke sẽ để thua bốn trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Điều có thể mang lại đôi chút lạc quan cho Stoke là Palace chưa từng thắng hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh tính từ tháng 12 năm ngoái. Ở vòng trước, đội bóng của Alan Pardew đã đánh bại Middlesbrough.

Southampton - Swansea (20h15 Chủ nhật, 18/9): Southampton là một trong số các đội được thi đấu vào Chủ nhật vì phải đá Europa League hôm thứ năm.

Dù chưa giành chiến thắng nào sau bốn vòng đã qua, Southampton chỉ một lần để thua trong tám lần gần nhất đối đầu các đội bóng xứ Wales. 

Mối lo lớn nhất với HLV Claude Puel là nguy cơ phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm, dẫn đến những quả phạt đền. Ba trận gần nhất, Southampton đều bị đối thủ chọc thủng lưới từ những quả phạt đền. 

Những sai lầm đó khiến họ để mất bốn điểm và từ việc có thể đạt một khởi đầu tốt, những quả phạt đền đẩy Southampton xuống vị trí thứ 18 trên bảng điểm.

Tottenham - Sunderland (22h30 Chủ nhật, 18/9): Trận thua 0-3 trước Everton vòng trước khiến David Moyes hứng chịu những tiếng la ó từ khán đài và câu hỏi đặt ra là các CĐV Sunderland sẽ còn kiên nhẫn bao lâu với HLV người Scotland.

Moyes kêu gọi các CĐV kiên nhẫn trước trận đấu với Everton, điều mà đội chủ sân Goodison Park đã dành cho ông. Khi ấy, Moyes đáp lại bằng việc đưa Everton bốn năm liên tiếp góp mặt ở Cup châu Âu.

Tuy nhiên, chiến thắng tại White Hart Lane là điều khó đạt được với Sunderland lúc này. Những số liệu thống kê thậm chí còn dự báo một thất bại cho họ. Tottenham bất bại trong 12 lần chạm trán gần nhất với Sunderland. Ngoài ra, "Mèo đen" để thua 13 trong 15 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng Bắc London tại Ngoại hạng Anh.

Di Khánh