Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 31/8/2014, 12:21 (GMT+7)

Zaha tỏa sáng ngay sau khi rời Man Utd

Wilfried Zaha ghi bàn vào phút 90 giúp Crystal Palace kiếm được một điểm từ tay Newcastle ở vòng ba Ngoại hạng Anh.

Zaha tung cú vô lê giúp Crystal Palace san bằng tỷ số 3-3. Trong trận đấu tối 30/8 này, Zaha vào sân lần đầu tiên sau khi chuyển tới từ Man Utd theo hợp đồng cho mượn. Cầu thủ 21 tuổi này từng chơi 4 mùa giải cho Palace ở giải Championship trước khi tới sân Old Trafford vào năm 2013. Lần trở lại này giúp Zaha thoát khỏi chuỗi ngày không được thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ và lấy lại sự tự tin.

Xem video.

HLV Neil Warnock (áo trắng) đã có thể hài lòng về quyết định mượn lại Zaha cũng như tung cầu thủ này vào sân từ phút 70 thay Dwight Gayle. Trận hòa Newcastle 3-3 giúp Palace có được điểm đầu tiên sau hai trận toàn thua.

Trước đó, khi trận đấu mới diễn ra được 31 giây, Gayle mở tỷ số cho Palace bằng một cú sút bồi. Thủ môn Tim Krul của Newcastle không kịp phản ứng trước pha áp sát dứt điểm quá nhanh của cầu thủ khách.

Phút 38, trung vệ tân binh Daryl Janmaat gỡ hòa 1-1 cho Newcastle bằng một cú dứt điểm cận thành khác. Bóng đập qua hậu vệ và thủ môn của Palace trước khi bay vào lưới.

Không mất tinh thần sau bàn thua, Palace tiếp tục thể hiện quyết tâm kiếm điểm đầu tiên. Họ được đền đáp ở phút 48 khi Jason Pucheon vô lê xoáy đánh bại thủ môn Tim Krul.

Trước quyết tâm của đối thủ, Newcastle một lần nữa cho thấy sự kiên nhẫn. Tình thần đó cùng chút may mắn đã đem lại bàn gỡ 2-2 ở phút 74. Trong pha bóng này, Rolando Aarons đánh đầu vào góc gần một cách dễ dàng sau khi bóng bật một cầu thủ khác bay đổi hướng đến vị trí của anh.

Newcastle đã tiến đến rất gần chiến thắng - chiến thắng đầu tiên sau một trận thua và một trận hòa - khi Mike Williamson nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 88. Trong tình huống trước đó, Aarons sút cứa lòng khiến bóng dội cột bật tới vị trí của Williamson.

Nhưng cuối cùng may mắn lại mỉm cười với Palace. Zaha chỉ mất 20 phút thi đấu để ghi bàn đầu tiên trong trận tái xuất.

Màn tỏa sáng của Zaha có thể khiến giới hâm mộ Man Utd chạnh lòng trong khi đội bóng đang tìm điểm rơi phong độ dưới thời Louis Van Gaal. Hiện Quỷ đỏ mới có 2 bàn sau 3 trận đầu Ngoại hạng Anh, chưa kể thất bại 0-4 trước MK Dons tại League Cup.

Xuân Hoàng