Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 16/6/2014, 14:32 (GMT+7)

10 điều đặc biệt của tân vương US Open Martin Kaymer

Martin Kaymer gây tiếng vang lớn với chiến thắng thuyết phục ở US Open 2014 cuối tuần qua. Tuy nhiên xung quanh golf thủ người Đức còn nhiều điều lý thú có thể nhiều người chưa biết.

Tay đua cự phách. Bên cạnh golf, một trong những đam mê của Martin Kaymer là tốc độ. Mùa thu năm 2009 anh từng gẫy chân trong một cuộc đua xe và phải xa sân đấu hai tháng.

Nhà thiết kế. Lấy ý tưởng từ các ngư dân, Kaymer thiết kế cho riêng mình một kiểu khẩu trang tránh nắng. Trong ảnh là chiếc khẩu trang mà ngôi sao người Đức sử dụng tại giải WGC-Accenture Match Play 2011, giải đấu anh về nhì.

Khoảnh khắc không thể quên. Cú putt quyết định của Kaymer để đánh bại Steve Stricker, qua đó giúp tuyển châu Âu giành chiến thắng trước đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2012. Trong ảnh, Kaymer nhảy lên ôm chặt người đấu cặp với mình là Sergio Garcia để chia sẻ niềm vui.

Cách luyện tập kỳ lạ. Để tập trung vào việc giữ hai cánh tay ở đúng vị trí khi backswing, Kaymer buộc một quả bóng tennis vào một sợi dây quấn quanh cổ. Trước đó anh làm theo cách này nhưng không buộc dây, do đó rất mệt vì phải nhặt bóng sau mỗi lần swing bóng.

Vang danh Tổ quốc. Kaymer trở thành người Đức đầu tiên chiến thắng ở US Open. Anh cũng chỉ là người Đức thứ hai vô địch PGA Championship (năm 2010), sau Bernhard Langer (phải).

Chiến thắng nổi tiếng. Tại PGA Championship 2010. Bước vào vòng đấu cuối Kaymer bị Nick Watney bỏ cách biệt bốn gậy và có tới bảy golf thủ đồng dẫn đầu. Watney kết thúc vòng đấu này với 81 gậy, mở toang cánh cửa cho Kaymer khi anh chỉ đánh 70 gậy. Dustin Johnson suýt nữa cùng với Watson và Kaymer tranh play-off nếu anh không bị phạt hai gậy ở hố cuối. Golf thủ Đức sau cùng đánh bại Bubba Watson tại hố số ba vòng play-off.

Golf thủ ưu tú. Sau vô địch tại giải Players Championship, Kaymer đã gia nhập hàng ngũ những tay golf xuất sắc thế giới hiện nay gồm có Tiger Woods, Phil Mickelson và Adam Scott - những người giành chiến thắng đồng thời ở các đấu trường PGA Tour, major và World Golf Championship

Người Đức thứ hai xếp số một thế giới. Kaymer giữ vị trí này trong tám tuần đầu năm 2011, trước khi văng khỏi Top 50.

Đánh một vòng hết 59 gậy (-13): Đó là kỷ lục Kaymer lập tại vòng hai giải Habsburg Classic 2006, giải đấu anh giành chức vô địch.

Chàng trai bình dị. Hình ảnh Kaymer bình dị như bao hành khách khác tại sân bay Florida. Ngôi sao sinh năm 1984 đang chờ chuyến bay trở về nhà sau chiến thắng tại giải Players Championship kèm giải thưởng 1,8 triệu đôla (38 tỷ đồng).