Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 9/6/2014, 18:33 (GMT+7)

9 điều ít biết về địa điểm tổ chức US Open 2014

Phải là một sân golf đặc biệt để được tổ chức US Open - giải major thứ hai trong năm, và Pinehurst Số 2 chắc chắn không phải là ngoại lệ.

Bức tượng cậu bé gạt bóng

Biểu tượng của Pinehurst Golf Resort nằm tại vị trí trung tâm của Nhà CLB được biết đến qua nhiều cái tên như “Cậu bé gạt bóng”, “Cậu bé Golf”,“Cậu bé thời gian”…. Bức tượng bằng đồng này được nhà điêu khắc Lucy Currier Richards thiết kế và đặt tại Nhà CLB từ năm 1912. Bức tượng không chỉ được coi là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh lưu niệm cho các du khách mà còn cho bạn biết đích xác thời gian trong khoảng từ 7h sáng đến 17h chiều.

 Ai là người thiết kế Pinehurst Resort?

Sân tọa lạc tại trung tâm vùng Pinehurst. Chủ nhân ban đầu của CLB là Walker Tufts đã mua một khu đất rộng 243 ha vào năm 1895 với giá 600 đôla. Còn người thiết kế Pinehurst Resort chính là kiến trúc sư danh tiếng thời bấy giờ Frederick Law Olmsted – tác giả của Công viên trung tâm New York, đồng thời là người thiết kế cảnh quan của hàng loạt dự án lớn thời đó.

Các green làm từ cát

Một trong những điều tạo nên sự khác biệt của sân Số 2 là các green đều được làm từ cát kể từ khi sân golf ra đời năm 1907 và kéo dài đến tận năm 1935 khi sân đăng cai giải PGA Championship 1936, lúc đó green của sân mới được trải cỏ. Người chiến thắng tại giải năm đó là Denny Shute. Trước đó ông cũng từng vô địch một giải major khác, Open Championship 1933.

Nơi “Nhà Vua” từng chiến thắng

Một trong những chiến thắng đầu tiên của huyền thoại Arnold Palmer (trái) là tại sân Số 2 - nơi tổ chức giải đấu Southern Conference Championship 1948. Palmer lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Harvie Ward.

Ben Hogan thắng giải nhà nghề đầu tiên

Một huyền thoại khác, Ben Hogan từng cho rằng vòng đấu cuối cùng của giải North & South Open 1940 trên sân Pinehurst là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của ông. Kết thúc giải đấu đó, “Chim Ưng” đã lập nên một kỷ lục với 277 gậy, giành chức vô địch kèm giải thưởng trị giá 1.000 đôla.

Các fairway rộng hơn trước

Một trong những thay đổi khi cải tạo sân Số 2 vào năm 2010 là việc tăng kích thước của các fairway lên 50% so với giải US Open 2005. Việc này do kiến trúc sư Ben Crenshaw và Bill Coore thực hiện. Trước đó, nhà thiết kế đầu tiên của sân Donald Ross từng nói với Crenshaw rằng ông muốn sân này trở thành một nơi thử nghiệm công bằng nhất cho các golf thủ nhà nghề nhưng đồng thời muốn những người chơi bình thường cũng có thể có những trải nghiệm tốt nhất.

Nơi hai cha con "Gấu Vàng" từng chiến thắng

Trên sân Pinehurt, huyền thoại Jack Nicklaus từng lên ngôi vô địch giải North & South Amateur khi ông 19 tuổi (năm 1959). 26 năm sau, con trai ông, Jackie cũng giành chiến thắng tương tự trên sân này. Một năm sau đó Jackie tham gia cùng cha tại giải Masters.

Sân golf không có cỏ rough

Trái với truyền thống hàng trăm năm, sân golf chủ nhà của giải US Open năm nay không có bất kỳ một đám cỏ thô nào. Trong dự án khôi phục sân golf năm 2010, công ty Crenshaw/Coore đã san phẳng hơn 14 ha diện tích cỏ rough. Do đó, từ nay mỗi khi phát bóng hỏng, các golf thủ không phải dùng đến gậy wedge để đưa bóng đến fairway nữa.

Các hố golf được kéo dài hơn

Một trong những thay đổi lớn nhất của sân Pinehurst Số 2 để chuẩn bị cho US Open 2014  là một số hố được kéo dài hơn. Nếu hố số 5 par4 dài 476 yard tại US Open 2005 thì tại giải năm nay đã trở thành hố par5 có chiều dài 570 yard. Trong khi đó, hố số 4 cũng được kéo dài lên tới 529 yard và trở thành hố par4 dài nhất của sân.

Gia Hưng