Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 16/7/2014, 18:25 (GMT+7)

9 ứng viên sáng giá ở British Open 2014

Tiger Woods tái xuất sau chấn thương, lão tướng Tom Watson đang sẵn sàng xô đổ các kỷ lục hay một công nhân bình dị ở Liverpool đã xuất sắc vượt qua vòng loại địa phương... Tất cả đều là những gương mặt đáng chú nhất tại giải major lâu đời nhất thế giới.

Justin Rose: Ngôi sao người Anh bước vào giải The Open lần thứ 143 với vị thế là một trong những golf thủ có triển vọng nhất thế giới hiện nay. Nhà vô địch của giải US Open 2013 đã có một bước chạy đà khá hoàn hảo vài tuần trước khi The Open 2014 khởi tranh với hai chiến thắng liên tiếp tại Quicken Loans National và đặc biệt là tại Scottish Open vừa kết thúc tuần trước tại Royal Aberdeen. Với phong độ hiện nay, "Bông Hồng" nước Anh được kỳ vọng là một trong những bất ngờ lớn nhất trên sân Royal Liverpool tuần này.

Tại vòng một, Rose cùng nhóm đấu với đương kim số một thế giới, Adam Scott và golf thủ người Mỹ Jason Dufner.

Jordan Spieth: Thật khó để trở thành một biểu tượng golf lớn trong tương lai. Thế nhưng, cung cách thi đấu đầy bản lĩnh và ngày càng chững chạc của  golf thủ trẻ người Mỹ sẽ luôn là điều gây ngạc nhiên cho các đối thủ ở tất cả các giải đấu mà anh tham dự. Vị trí á quân tại The Masters tháng 4 vừa qua đã đưa Speith trở thành golf thủ trẻ có thành tích thi đấu tốt nhất trong lịch sử của giải đấu này. Tại Players Championship một tháng sau đó, Speith cũng đã lọt vào nhóm golf thủ hàng đầu trong bảng xếp hạng. Từng đó đủ để chứng tỏ rằng anh chính là ngôi sao triển vọng nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên một yếu tố có thể cản bước golf thủ 22 tuổi này là thiếu kinh nghiệm thi đấu tại những sân golf dạng links, dù tại The Open năm ngoái trên sân Muirfield, Speith đã vượt qua nhát cắt.

Tại The Open năm nay, Speith cùng nhóm đấu với hai golf thủ trẻ khác là Rory McIlroy và Hideki Matsuyama.

Martin Kaymer: Với những gì golf thủ người Đức thể hiện tại US Open vừa qua, sẽ thật thừa thãi khi sử dụng những từ ngữ bóng bẩy để nhận xét về anh. Nhà vô địch của The Player Championship và US Open hiện là ứng cử viên số một cho danh hiệu “Golf thủ của năm 2014”. Anh có thể sẽ nỗ lực rất nhiều để vượt qua cửa ải đầy cam go trước mắt tại Royal Liverpool. Tuy nhiên nếu biết cách kiểm soát tốt những cú putt dài (giống như những gì anh làm tại Cup đồng đội Ryder Cup 2002 tại Anh) thì thắng lợi là điều năm trong tầm với của golf thủ người Đức.

Zach Johnson: Nhà vô địch Masters 2007 đang nổi lên là một trong những người sở hữu cú putt tốt nhất thế giới hiện nay, bên cạnh khả năng đánh bóng ngắn ổn định. Anh hiện sở hữu tới 11 danh hiệu vô địch tại PGA Tour. Thành tích tốt nhất của golf người Mỹ gần đây là vị trí á quân tại giải John Deere Classic diễn ra tuần trước.

Ở vòng đấu đầu tiên, Zach Johnson cùng nhóm đấu với Jason Day và Martin Kaymer.

Tom Watson: Lão tướng người Mỹ đang tràn đầy tự tin để san bằng kỷ lục sáu lần vô địch của huyền thoại Harry Vardon sau khi vuột mất chiến thắng ở phút chót vào tay Stewart Cink năm 2009 (ở vòng play-off). Thế nhưng ý chí kiên cường là điều chưa bao giờ cạn đối với golf thủ 65 tuổi này, do đó ông luôn là niềm cảm hứng cho các đồng nghiệp cũng như người hâm mộ mỗi khi tham dự sân chơi lớn này. Vào năm tới, khi giải được tổ chức tại sân  St Andrews, golf thủ năm lần vô địch The Open sẽ kỷ niệm lần thứ 40 có mặt tại giải major lâu đời nhất thế giới này.

Tại vòng một ngôi sao đang sở hữu tám danh hiệu major sẽ cùng cặp đấu với Jim Furyck và nhà vô địch năm 2011 Darren Clarke, xuất phát lúc 8h26 ngày 17/7 (giờ địa phương).

Tiger Woods: Sau thời gian dài dưỡng thương, "mãnh hổ" đánh dấu sự trở lại đường đua tại giải major đầu tiên trong năm của anh. Không thi đấu nhiều từ đầu năm đến nay nhưng không có nghĩa là anh bị đánh giá thấp tại sân golf nơi anh từng có chiến thắng ngoạn mục cách nay tròn tám năm. Tuy nhiên sự lạc quan qua những tuyên bố của Woods trước khi giải khởi tranh không khiến cho người hâm mộ gạt bỏ những hoài nghi về phong độ hiện tại của anh. Golf thủ từng 14 lần vô địch major có lẽ vẫn cần thêm thời gian nếu muốn san bằng kỷ lục của huyền thoại Jack Nicklaus.

Tại vòng một, Woods sẽ cùng cặp đấu với Henrick Stenson và Angel Canbrera.

Phil Mickelson: Tròn 12 tháng trước, Mickelson đến với sân Muirfield sau khi vừa bỏ túi chức vô địch Scottish Open tại Castle Stuart. Tuy nhiên lần này, nhà đương kim vô địch đến với Royal Liverpool khi chỉ nằm trong Top 20 thế giới. Điều tin tưởng duy nhất đối với "Lefty" là khả năng kiểm soát trận đấu của anh được cải thiện chứ không phải ở đểm số. Những cú putt xa của anh cùng bề dày trận mạc ở những sân dạng links có thể sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công của ngôi sao người Mỹ.

Mickelson sẽ cùng nhóm đấu với nhà vô địch Open 2012 và vô địch Masters 2014 Bubba Watson. Đây sẽ là một trong những nhóm đấu được quan tâm nhất tại vòng đầu tiên.

Henrik Stenson: Mùa giải này đang chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của  golf thủ người Thụy Điển và nếu như đạt được phong độ như mùa giải năm ngoái ở giải này (á quân), chiến thắng đến với golf thủ số hai thế giới hiện nay là điều không phải xa xôi.

John Singleton: Đang là công nhân tại nhà máy chế biến nhựa cây tại thị trấn Birkenhead, ngoại ô thành phố Liverpool, John vượt qua 72 golf thủ nhà nghề tại vòng đấu loại địa phương để giành vé tham dự Open 2014. Không những vậy, kết quả sáu gậy dưới chuẩn par chung cuộc đã đưa anh trở thành golf thủ có điểm số tốt nhất tại vòng đấu đó. Trước đây golf thủ 30 tuổi từng tham dự một số giải nhà nghề, nhưng do gia đình "không có điều kiện" nên anh phải tạm thời gác lại niềm đam mê để đi làm công nhân. Thậm chí trước khi tham dự vòng loại, anh phải mượn thêm gậy của một người bạn để thi đấu. Sân golf Royal Liverpoon, nơi diễn ra giải The Open cách nhà của Singleton chỉ năm phút lái xe.

 

Gia Hưng