Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 9/8/2013, 15:46 (GMT+7)

Điểm nhấn của vòng 1 giải PGA Championship qua ảnh

Mới chỉ trải qua vòng đấu đầu tiên, nhưng người hâm mộ đã có thể cảm nhận được đầy đủ những cung bậc trên sân Oak Hill, Mỹ hôm qua.

Vòng một hôm qua được xem như "ngày gặt điểm" đối với nhiều golf thủ, khi có 35 người dưới par 70. Người trên ảnh là David Hearn, vào giải với tư cách dự khuyết nhưng đang chia sẻ vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp cùng Lee Westwood với điểm -4 (ít hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn của một vòng). 

"Ngay cả" Rory McIlroy cũng chơi tốt, với điểm -1. Trận mưa đêm thứ tư giúp mặt cỏ, đặc biệt là green, trở nên mềm mại dễ đánh hơn. 

Tuy nhiên, niềm vui không đến với tất cả. Tiger Woods đã khởi đầu đầy hứa hẹn, với 2 gậy âm để tiếp cận vị trí dẫn đầu sau 9 hố. Thay đổi lớn diễn ra ở hố số 9 par 4, hố thi đấu cuối cùng trong ngày của anh. 

Từ chỗ đang có một gậy âm, điểm double bogey ở hố này khiến golf thủ người Mỹ khép lại ngày thi đấu đầu tiên với điểm dương một. Không phải là khởi đầu quá tệ ở một giải major, nhưng rõ ràng đây cũng chẳng phải là kết quả Woods mong chờ - nhất là trong điều kiện thời tiết lý tưởng. 

Phil Mickelson cùng được điểm dương một như Woods, nhưng trải qua một ngày thi đấu dữ dội. Sau điểm bogey ở hố số 3 và double bogey ở hố số 4, tân vô địch British Open đã gượng dậy để giành 4 điểm birdie trước khi mất hai gậy ở hố cuối cùng. 

Thành tích thi đấu của Jim Furyk ở PGA Championship thường nhuốm màu buồn, dù trong bộ sựu tập đã có một major là US Open. Nhưng hôm qua là một ngày rất khác của anh, với thành tích 5 gậy âm. Golf thủ người Mỹ thậm chí đã có thể có một vòng đấu không bogey và lập kỷ lục ở sân Oak Hill, nếu không mất một gậy ở hố cuối cùng (hố số 9 như Tiger Woods).

Adam Scott hoàn toàn có cơ sở để hướng đến danh hiệu major thứ hai của mùa giải, sau chức vô địch Masters. Hôm qua anh cùng được 5 gậy âm, để chia sẻ vị trí dẫn đầu với Furyk. 

Cú đánh đẹp nhất ngày thuộc về Martin Kaymer - cựu vô địch giải năm 2010. Golf thủ người Đức ghi điểm eagle tuyệt đẹp ở hố 13 par 5, khi bóng qua lỗ rồi giật lùi lại ăn điểm (Xem Clip).

 

Bức ảnh đẹp nhất ngày. Tác giả bức ảnh là Streeter Lecka, chụp Paul Casey - người cũng trải qua một vòng đấu tuyệt vời với 3 gậy âm.